Tổ chức lễ giỗ anh hùng, liệt sĩ tại Côn Đảo dịp 27/7

Thứ tư - 17/07/2024 10:06
Côn Đảo được xem là “Bàn thờ Tổ quốc”. Lễ kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sĩ tại Côn Đảo có nhiều hoạt động đặc biệt, mang ý nghĩa uống nước nhớ nguồn, giáo dục truyền thống yêu nước.
Sáng 9/5, Sở LĐTBXH tổ chức cuộc họp trao đổi thống nhất kế hoạch tổ chức lễ giỗ các anh hùng, liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước hy sinh tại Côn Đảo năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7) với các hoạt động chính sau:
  1. Lễ viếng Nghĩa trang Hàng Dương và Nghĩa trang Hàng Keo.
  2. Tổ chức Lễ giỗ các chiến sỹ cách mạng và đồng bào yêu nước đã hy sinh tại Côn Đảo.
  3. Thăm hỏi và tặng quà cho các cựu tù chính trị, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024)
  4. Thắp nến tri ân.
  5. Chương trình Nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ.
Theo Kế hoạch, các hoạt động trên sẽ diễn ra từ ngày 20 – 21/7/2024 với sự tham gia của các đại biểu khách mời là Lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), Ủy ban nhân dân (UBND), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam; các Ban Thành ủy, Hội đồng nhân dân Thành phố, Văn phòng Thành ủy, Văn phòng Ủy ban nhân dân; Đảng ủy khối Dân – Chính – Đảng; đại diện một số sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang. Đại diện các cựu tù chính trị; thân nhân các Liệt 2 sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Hàng Dương (đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh và huyện Côn Đảo). Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của tỉnh. Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện; Lãnh đạo các ban Huyện ủy, các Đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện…
 
H LS
Lễ thắp nến tri ân
 
5 2417
 
di tich nha tu con dao 11 1689399417667749446423
 
4 1657985593488371069086
Chương trình nghệ thuật tái hiện hình ảnh các chiến sĩ năm xưa đấu tranh giành độc lập dân tộc

Đây là dịp để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tưởng nhớ, tri ân các anh hùng, liệt sỹ, thương binh, người có công với cách mạng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc trên địa bàn tỉnh; thực hiện tốt các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng; đẩy mạnh phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” huy động nguồn lực xã hội góp phần thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác chăm sóc người có công với cách mạng; qua đó góp phần tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nêu cao trách nhiệm, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của Đảng và Nhà nước đối với anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, gia đình chính sách; nêu cao những tấm gương bất khuất của các chiến sĩ cách mạng đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Thông qua việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sỹ, tỉnh BR-VT cũng hướng tới việc quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của huyện Côn Đảo, giá trị lịch sử của Khu di tích Quốc gia đặc biệt - Nhà tù Côn Đảo là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước để thúc đẩy phát triển ngành du lịch, dịch vụ tại huyện Côn Đảo.
Lễ kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ tại Côn Đảo không chỉ là để tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mà qua đó còn tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức, thực hiện đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về ưu đãi người có công với cách mạng. 
Từ đó tiếp tục phát huy đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Tác giả bài: hngan

 Tags: , , , , , , , , , ,

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập119
  • Hôm nay9,423
  • Tổng truy cập18,694,709
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây