Khi Côn Đảo đồng lòng giảm nhựa

Thứ năm - 11/04/2024 15:21
Giảm ô nhiễm rác thải nhựa là vấn đề được người dân, các đơn vị và cộng đồng doanh nghiệp tại huyện Côn Đảo quan tâm. Tất cả đang đồng lòng vì một Côn Đảo xanh, sạch, đẹp.
Vừa qua, UBND huyện Côn Đảo phối hợp cùng Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) đã tổ chức thành công sự kiện "Lễ Khởi động chiến dịch truyền thông du lịch giảm nhựa năm 2024” tại Côn Đảo. Sự kiện đã nhận được hưởng ứng tích cực từ những người tham gia bao gồm Lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Côn Đảo, Lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn di tích Quốc gia Côn Đảo, Lãnh đạo Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia Côn Đảo, cùng đại diện các phòng ban, đại diện các Đoàn thể và Tổ chức WWF-Việt Nam cùng hơn 30 đại diện cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện.
Chiến dịch truyền thông giảm nhựa tại Côn Đảo
 
Chiến dịch truyền thông giảm nhựa tại Côn Đảo
 
Côn Đảo đồng lòng giảm nhựa
 
Hội nghị giảm nhựa tại Côn Đảo
 
Tổ chức WWF-Việt Nam trao tặng máy đo không khí
 
Quà tặng kỷ niệm Côn Đảo

Trong sự kiện, những thông điệp ý nghĩa về du lịch xanh đã được lan tỏa rộng rãi. Hứa hẹn trong thời gian sắp tới, rất nhiều hoạt động thú vị sẽ được diễn ra như: Cuộc thi “Giỏ lễ xanh” ngày 9/4 và lắp đặt máy đo chất lượng không khí tại Nghĩa trang Hàng Dương, Thử thách “Dấu tay xanh”,
Sự kiện cũng thiết kế một không gian đặc biệt trưng bày các ấn phẩm truyền thông mang thông điệp giảm nhựa - nơi người tham gia có thể tham quan và “check-in” trong giờ nghỉ giữa các phần.
Tinh thần sẵn sàng hành động vì tương lai xanh cho đảo ngọc thật sự đã được truyền tải rõ nét trong mọi hoạt động của sự kiện. Mong rằng, sự kiện đã giúp mỗi người dân Côn Đảo nói riêng và du khách nói chung hiểu được vai trò quan trọng của mình trên hành trình giảm nhựa.
Tiếp nối thành công sự kiện "Lễ Khởi động chiến dịch truyền thông du lịch giảm nhựa năm 2024” tại Côn Đảo và hướng ứng chiến dich truyền thông du lịch giảm nhựa. Trung tâm Bảo tồn Di tích quốc gia Côn Đảo tiếp tục phối hợp với Tổ chức WWF-Việt Nam tổ chức Hội thi “Giỏ lễ xanh”
Nhằm tuyên truyền và nâng cao nhận thức cho nhân dân và du khách trong công tác bảo vệ môi trường, khuyến khích các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch hạn chế các sản phẩm nhựa dùng một lần, hàng mã và thay thế một phần bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường.
Thực hiện mục tiêu “nói không với rác thải nhựa, sản phẩm nhựa dùng một lần” và “nói không với việc cúng đốt hàng mã tại các điểm di tích, khu di tích trên địa bàn huyện” . Góp phần xây dựng Côn Đảo ngày càng xanh - sạch - đẹp và văn minh.
Hội thi Giỏ lễ xanh tại Côn Đảo
 
Không khí sôi động tại cuộc thi Giỏ lễ xanh
 
Các đội tham gia tại cuộc thi Giỏ lễ xanh Côn Đảo

Tham dự có 21 đội thi đến từ các cơ sở kinh doanh dịch vụ đồ lễ; các công ty lữ hành, hướng dẫn viên; các đơn vị kinh doanh lưu trú; các tổ chức đoàn thể: Liên đoàn Lao động huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội nông dân huyện, Huyện đoàn Côn Đảo.
Bên cạnh hoạt động Hội thi “Giỏ lễ xanh” là các trò chơi phân loại rác dựa trên các rác thải từ các giỏ lễ.
Trải qua thời gian tranh tài sôi nổi từ 21 đội thi. Ban tổ chức đã tổng kết và trao
  • Giải Nhất cho đội thi đến từ: Chi bộ Phòng Trưng bày – Tuyên truyền
  • Giải Nhì cho đội Côn Đảo quê tôi (Đồ lễ Nàng Cúc) và đội CĐCS Nhà nghỉ công nhân lao động;
  • 03 Giải Ba và 05 Giải Khuyến khích.
0e6205d6c2666d383477
Chi bộ Phòng Trưng bày – Tuyên truyền của Trung tâm Bảo tồn di tích quốc gia Côn Đảo xuất sắc đạt giải nhất tại Hội thi Giỏ lễ xanh
 
Trao giải tại cuộc thi Giỏ Lễ xanh Côn Đảo
Đại diện tổ chức WWF-Việt Nam trao giải nhì cho các đội thi
 
Trao giải Hội thi Giỏ lễ xanh
Trưởng ban Ban quản lý Khu du lịch quốc gia Côn Đảo trao giải cho các đội giải ba
Sáng tạo Giỏ lễ xanh Côn Đảo
Sản phẩm sáng tạo "Giỏ lễ xanh"
 
4aac2904eeb441ea18a5
 
Giỏ lễ xanh tại Côn đảo
 
Giỏ lễ xanh tại Côn Đảo
 
Có thể là hình ảnh về 2 người, hoa, đền thờ và văn bản cho biết '富道様 中 Đổ Cúng ĐCnCônĐản Cón Đảo Nàng Cúc Giỏ LEx Kanh Côn Đảo ao 024 01'

Đây là hoạt động ý nghĩa trong công tác bảo vệ môi trường tại huyện, dịp để các cấp, các ngành, các tầng lớp Nhân dân cần nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm về bảo vệ môi trường góp phần giữ gìn và phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bàn huyện Côn Đảo nói riêng và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung.
Chúng ta có quyền hy vọng rằng, mục tiêu trở thành “Điểm đến không rác thải nhựa” của Côn Đảo không còn xa xôi.

Tác giả bài: hngan

 Tags: , , , , , ,

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập114
  • Hôm nay8,629
  • Tổng truy cập14,837,768
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây