Sắp chạy tàu thủy cao tốc tuyến TP.HCM – Côn Đảo

Thứ năm - 24/02/2022 17:32
Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chấp thuận việc khai thác vận tải hành khách bằng tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo và ngược lại.

Ngày 3/3, Sở GTVT TP.HCM đã chấp thuận đề xuất của Công ty TNHH Công nghệ xanh DP (Greenlines DP), Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc về việc khai thác vận tải hành khách bằng tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo và ngược lại.

Theo đó, việc khai thác vận tải hành khách công cộng bằng tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo và ngược lại sẽ góp phần thúc đẩy phát triển vận tải thủy nội địa, vận tải ven biển và phát triển du lịch đường thủy, đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch của người dân bằng phương tiện thủy.

Ngoài ra, tuyến tàu cao tốc này cũng phù hợp với chủ trương của UBND TP.HCM về thúc đẩy phát triển vận tải thủy nội địa và vận tải ven biển bằng phương tiện thủy.

Chính vì vậy, để đẩy nhanh tiến độ vận hành tuyến tàu này, Sở GTVT TP.HCM đề nghị 2 đơn vị trên liên hệ với Cảng vụ hàng hải TP.HCM và Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu để được hướng dẫn hồ sơ.

Đối với cầu bến đón, trả khách tại TP.HCM, Sở GTVT cũng đề nghị 2 đơn vị này liên hệ với cảng Nhà Rồng – Khánh Hội để thống nhất cho phương tiện vào đón, trả khách.

Riêng khu vực Công viên bến Bạch Đằng (Quận 1) sẽ không bố trí tiếp nhận phương tiện vận tải thủy tại các tàu số 1, 2, 3, 4 theo đề xuất của Greenlines DP.

Theo ông Trần Song Hải – Tổng Giám đốc Greenlines DP, chủ đầu tư tuyến tàu cao tốc TP.HCM – Côn Đảo, đơn vị đang phối hợp cùng Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc để chuẩn bị các bước vận hành tuyến tàu cao tốc TP.HCM – Côn Đảo, phục vụ du khách trong thời gian tới.

“Dự kiến, thời gian hoạt động vào cuối tháng 4. Hiện, chúng tôi đang đóng tàu với sức chuyên chở lớn… Tất cả sẽ được hoàn thiện trước ngày 20/4 tới”, ông Trần Song Hải thông tin.

Chia sẻ thêm, đơn vị cũng sẽ đưa ra mức giá vé phải chăng, dịch vụ hấp dẫn, tàu cao tốc sang trọng để du khách có thêm một kênh lựa chọn khi đến với Công Đảo. Kỳ vọng đây sẽ trở thành tuyến du lịch trải nghiệm cho người dân và du khách khi tới Côn Đảo và ngược lại.

Dự kiến, tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo đi từ Quận 1 đến Côn Đảo, hành trình mất khoảng 5 – 6 tiếng, giá vé khoảng 900.000 đồng/lượt.

Nguồn tin: Nguồn Báo Đảng Cộng Sản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập119
  • Hôm nay12,229
  • Tổng truy cập17,231,594
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây