Vườn Quốc gia Côn Đảo hướng tới Không còn đồ nhựa dùng một lần

Thứ năm - 22/10/2020 10:55
Ban Quản lý Vườn Quốc gia Côn Đảo vừa phối hợp với Công ty Cổ phần The Coi Đồng Nai triển khai chương trình "Vườn Quốc gia Côn Đảo không còn đồ nhựa dùng một lần - KoN1" với các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân và khách du lịch về tác hại của đồ nhựa dùng một lần, nhằm từng bước thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, góp phần hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm, suy thoái môi trường. Qua đó bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ đa dạng sinh học trong Vườn quốc gia Côn Đảo. 
 
dsc9372
                                                               Quang cảnh hội nghị

Chương trình “Vườn Quốc Gia Côn Đảo Không Còn Đồ Nhựa Dùng Một Lần – KoN1” với mục tiêu sau 3 năm (2020 – 2022), Vườn Quốc Gia Côn Đảo không còn đồ nhựa một lần.

Nằm trong chuỗi các hoạt động trong khuôn khổ chương trình, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Côn Đảo và Công ty Cổ phần The Coi đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, nâng cao nhận thức về giảm thiểu rác thải nhựa cho các đại biểu là lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, ban điều hành 9 khu dân cư trong huyện; các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch lữ hành, các doanh nghiệp, chủ phương tiện kinh doanh dịch vụ vận chuyển du lịch và công chức, viên chức, người lao động Vườn quốc gia Côn Đảo. Với mục tiêu hướng tới là giảm thiểu tình trạng xả rác gây ô nhiễm môi trường tại các điểm du lịch trong Vườn Quốc gia Côn Đảo, hạn chế ở mức thấp nhất việc sử dụng rác thải nhựa, đặc biệt là nhựa dùng một lần trong phạm vi quản lý của Vườn Quốc gia Côn Đảo.
dsc9364
                           Ông Trần Đình Huệ - Phó Giám đốc BQL Vườn quốc gia Côn Đảo phát biểu khai mạc hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu đã được Giới thiệu về chương trình “Vườn Quốc Gia Côn Đảo Không Còn Đồ Nhựa Dùng Một Lần – KoN1”; tìm hiểu về nguồn gốc hình thành và tác hại của đồ nhựa dùng một lần đối với môi trường sống và sức khỏe con người; các biện pháp giảm thiểu rác thải nhựa; việc thay đổi thói quen không sử dụng đồ nhựa dùng một lần thông qua phần trình bày của chuyên gia và thông qua phim tư liệu về tác hại của rác thải nhựa. Đồng thời ký tên ủng hộ chương trình và ký cam kết sử dụng sản phẩm thay thế đồ nhựa dùng một lần.
Con người chỉ mất 1 giây để vứt bỏ rác thải nhựa ra môi trường, nhưng rác thải nhựa phải cần đến hàng trăm năm, thậm chí hàng nghìn năm mới có thể phân hủy. Vì thế hậu quả của chúng đối với môi trường thực sự khủng khiếp, nếu không kịp thời hành động, rác thải nhựa sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến trái đất và cuộc sống của con người. Do đó, ngay từ bây giờ phải hình thành ý thức, thói quen nói không với các sản phẩm nhựa, đặc biệt là nhựa dùng một lần.
dsc9400
                                         Các đại biểu đang xem phim tài liệu về tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường
Chính vì thế, ngoài việc tuyên truyền, nâng cao ý thức về việc nói không với rác thải nhựa. Dịp này, Ban quản lý Vườn quốc gia Côn Đảo và Công ty Cổ phần The Coi Đồng Nai cũng đã giới thiệu các sản phẩm thân thiện với môi trường thay thế cho các sản phẩm nhựa, trong đó có bình nước và túi đựng đồ, những vật dụng thân quen với đời sống hàng ngày được làm bằng những vật liệu thân thiện với môi trường và có thể tái sử dụng nhiều lần trong cuộc sống sinh hoạt. Những sản phẩm này cũng được phát tặng miễn phí cho những người tham dự chương trình.
dsc9473
                                Ông Trần Đình Huệ tặng các sản phẩm thân thiện với môi trường cho các đại biểu
Hiện nay, rác thải nhựa đang là vấn đề nhức nhối mang tính toàn cầu, các nước trên thế giới cũng như Việt Nam đã và đang tích cực hành động mạnh mẽ để giải quyết vấn đề rác thải nhựa, đặc biệt trong bối cảnh tác động, ảnh hưởng của rác thải nhựa ngày càng gia tăng. Do đó, việc Ban Quản lý Vườn Quốc gia Côn Đảo phối hợp Công ty Cổ phần The Coi Đồng Nai triển khai thực hiện chương trình “Vườn Quốc Gia Côn Đảo Không Còn Đồ Nhựa Dùng Một Lần – KoN1” là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, góp phần từng bước thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, tiến tới nói không với sản phẩm nhựa tại Vườn Quốc gia Côn Đảo, vì môi trường xanh, phát triển bền vững.

 

Nguồn tin: Mạnh Cường.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập115
  • Hôm nay23,460
  • Tổng truy cập13,549,942
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây