Khách sạn Côn Đảo nâng công suất để đón vận động viên dự Tiền Phong Marathon

Thứ tư - 16/03/2022 06:18
Hiện nay, Côn Đảo cũng là cao điểm về du lịch nên từ trước Tết Nguyên Đán, huyện đã khuyến cáo cho các vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia marathon và cự ly dài báo Tiền Phong năm 2022 (Tiền Phong Marathon 2022) nên đặt phòng sớm.

Bà Nguyễn Thụy Nga - Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, Côn Đảo có 150 cơ sở lưu trú với khoảng 7.000 phòng cho khách du lịch. Mùa này, Côn Đảo cũng là cao điểm về du lịch nên từ trước Tết Nguyên Đán, huyện đã khuyến cáo cho các vận động viên tham gia giải Tiền Phong Marathon nên đặt phòng sớm.

Khách sạn Côn Đảo nâng công suất để đón vận động viên dự Tiền Phong Marathon ảnh 1

Nhiều khách sạn ở Côn Đảo đang có lượng khách đặt phòng rất lớn.

Nếu đến sát ngày diễn ra giải Tiền Phong Marathon mà các du khách, vận động viên chưa tìm được chỗ ở thì huyện Côn Đảo sẽ có phương án hỗ trợ.

Cụ thể, huyện đã đi khảo sát, chuẩn bị những địa điểm miễn phí như đơn vị quân đội, trường học… hoặc yêu cầu các cơ sở lưu trú nâng công suất, vận động thêm các khách sạn quay lại hoạt động để đón khách.

Bà Nga cho biết thêm, huyện Côn Đảo khuyến cáo các du khách và vận động viên tham gia Tiền Phong Marathon 2022 trước khi ra đảo thì nên test nhanh để đảm bảo an toàn.

Đối với các cơ sở lưu trú, khi duyệt phương án phòng chống dịch COVID-19, huyện Côn Đảo yêu cầu phải để dành 20% số lượng phòng để có chỗ cách ly, điều trị tại chỗ khi có ca F0 phát sinh. Hiện nay, để đáp ứng chỗ ở cho các vận động viên tham gia giải Tiền Phong Marathon, huyện cho phép giảm phòng phục vụ cách ly, điều trị tại chỗ ở các khách sạn xuống 10% để nâng công suất.

“Huyện tạo điều kiện cho các cơ sở lưu trú hoạt động kinh doanh thì các khách sạn cũng phải chia sẻ với địa phương trong vấn đề phòng chống dịch”, bà Nga nói.

Khách sạn Côn Đảo nâng công suất để đón vận động viên dự Tiền Phong Marathon ảnh 2
 

Một phòng test mẫu xét nghiệm COVID-19 được bố trí tại khách sạn Ruby, đường Lê Duẩn, huyện Côn Đảo.

Tiền Phong Marathon 2022 được tổ chức tại huyện Côn Đảo từ 25 đến 27/3/2022 với 3.700 vận động viên (VĐV) đăng ký tham dự, trong đó có 3.500 VĐV phong trào và hơn 200 VĐV chuyên nghiệp.

Các VĐV tranh tài ở 4 cự ly thi đấu: 42,195km; 21,1km và 10km cho cả VĐV chuyên nghiệp và phong trào. Cự ly 5km chỉ dành riêng cho VĐV chuyên nghiệp tham gia.

Giải năm nay có 90 giải thưởng với tổng giá trị lên tới gần 500 triệu đồng. Trong đó có 26 giải cá nhân chuyên nghiệp, 48 giải cá nhân phong trào và 16 giải đồng đội.

Riêng đối với hệ phong trào, Tiền Phong Marathon vẫn duy trì phương thức phân chia theo 3 lứa tuổi đối với cự ly 21km và 42km: từ 16 tuổi đến 34 tuổi; từ 35 tuổi đến 44 tuổi; từ 45 tuổi. Ngoài giá trị giải thưởng bằng tiền các VĐV sẽ được nhận những phần quà vô cùng giá trị từ các nhà tài trợ.

Trao đổi với PV Tiền Phong, nhiều chủ khách sạn ở Côn Đảo cho biết, rất phấn khởi khi báo Tiền Phong tổ chức Tiền Phong Marathon để giúp hòn đảo này thêm sôi động sau 2 năm chật vật vì dịch COVID-19. Số lượng đặt phòng đã kín chỗ vào cuối tuần này.

Nguồn tin: báo Tiền Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập74
  • Hôm nay5,138
  • Tổng truy cập12,972,281
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây