Hãng hàng không thứ hai bay đến Côn Đảo

Thứ ba - 15/09/2020 11:07
Theo VnExpress.net, Bamboo Airways vừa công bố là hãng hàng không thứ hai, sau VASCO, khai thác các chặng bay thẳng từ miền Bắc đến Côn Đảo từ 29/9.
 
Hãng sẽ bay chặng Hà Nội - Côn Đảo với tần suất 2 chuyến khứ hồi một ngày, Vinh/Hải Phòng - Côn Đảo với tần suất 1 chuyến khứ hồi một ngày và mở bán vé từ ngày mai 10/9.
Hiện tại, Công ty bay dịch vụ hàng không VASCO (thuộc Vietnam Airlines) là đơn vị duy nhất khai thác các đường bay đến Côn Đảo từ TP HCM và Cần Thơ bằng máy bay ATR 72.

bamboo 1217 1599649715

Máy bay Embraer E195 của Bamboo Airways. Ảnh: Wojtek Raczynski,
Trước mắt, Bamboo Airways sẽ sử dụng 3 máy bay phản lực Embraer E195 với sức chứa 124 hành khách để khai thác các hành trình này. Tuy nhiên, theo Phó tổng giám đốc Bamboo Airways, Nguyễn Ngọc Trọng, hãng sẽ chỉ chở khoảng 100 khách mỗi chuyến bay để đảm bảo an toàn.
Ông Nguyễn Mạnh Quân, Phó tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết sẽ xây dựng mức giá linh hoạt, dựa trên cung cầu của thị trường để phục vụ khách hàng. Chưa công bố chi tiết giá vé từng chặng nhưng ông Quân tiết lộ hành trình Hà Nội - Côn Đảo dự kiến được bán thấp nhất từ 1,6 triệu đồng một chiều (chưa bao gồm thuế, phí).
"Bamboo Airways vẫn giữ mục tiêu chiếm 30% thị phần nội địa. Việc mở đường bay Côn Đảo chỉ là một bước trong quá trình phát triển mạng bay nội địa của hãng. Đây là thời cơ để doanh nghiệp biến khó khăn thành cơ hội sau làn sóng dịch thứ 2", ông Quân nói.

bav 8968 1599656817
Ba phó tổng giám đốc của Bamboo Airways chia sẻ về kế hoạch bay Côn Đảo chiều 9/9. Ảnh: BAV.
Các lãnh đạo Bamboo Airways đều nhận định, ngoài Hà Nội và TP HCM, đường bay từ các địa phương đến Côn Đảo vẫn còn tiềm năng, dư địa rất lớn. Năm 2019, Côn Đảo đón 400.000 lượt khách, tăng 37% so với năm 2018. Sau giai đoạn cách ly xã hội đầu năm nay, các đường bay từ TP HCM, Cần Thơ đi/đến Côn Đảo cũng thuộc nhóm phục hồi nhanh nhất.
Hiện tại, sân bay Côn Đảo vẫn còn hạn chế về hạ tầng, chỉ đón được máy bay ATR 72 hoặc tương đương, không thể hoạt động đêm... Để góp phần giải quyết vấn đề hạ tầng, FLC - tập đoàn mẹ của Bamboo Airways đề nghị các cơ quan chức năng cho tài trợ lắp đèn đêm cho sân bay này 2 tháng trước. Ông Trọng cho biết, đề xuất này vẫn đang được các cơ quan chức năng nghiên cứu.

 

Nguồn tin: Anh Tú VnExpress.net/ Hải Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập98
  • Hôm nay4,160
  • Tổng truy cập12,971,303
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây