Hành trình về nguồn của phụ nữ quân khu 7 tại Côn Đảo

Thứ sáu - 24/05/2019 15:37
Đoàn Hội Phụ nữ quân khu 7 với gần 140 nữ cán bộ đến từ 12 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Lực lượng vũ trang Quân khu vừa có chuyến hành trình về nguồn tại huyện Côn Đảo (CĐ) với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm tại nghĩa trang Hàng Dương

Mở đầu cho hành trình về nguồn là hoạt động dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và đồng bào yêu nước đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước đang yên nghỉ trên mảnh đất Côn Đảo thiêng liêng. Tiếp đó, đoàn đã thăm quan khu Di tích nhà tù Côn Đảo,Cầu tàu Lịch sử 914 và nghe các thuyết minh viên ban quản lý Di tích CĐ giới thiệu về lịch sử CĐ trong suốt 113 năm (Từ năm 1862 đến 1975). Thông qua hoạt động này, nữ cán bộ Lực lượng vũ trang quân khu 7 càng ý thức và trân trọng quá khứ hào hùng của dân tộc; xác định cho mình lý tưởng sống cao đẹp, tiếp tục đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, xứng đáng với bao xương máu cha anh đã đổ xuống.

Đại úy Đặng Thu Hương – Cục Hậu cần Quân khu 7 – cho biết: Lần đầu tiên tôi đến CĐ, được tham gia vào hoạt động của đoàn tôi thấy rất vinh dự và tự hào, viếng Nghĩa trang Hàng Dương, đứng trước mộ của các anh hùng liệt sĩ, tôi xúc động và thấy mình cần phải có trách nhiệm hoàn thành tốt hơn nữa mọi nhiệm vụ được giao.

Trong hành trình về nguồn, đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà 20 gia đình chính sách trên huyện đảo. Tại mỗi nơi đến thăm, cán bộ Hội Phụ nữ Quân khu đã ân cần thăm hỏivà bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn đối với những hy sinh cao cả của các gia đình chính sách vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Nhân dịp này, đoàn đã trao tặng mỗi gia đình một phần quà trị giá 1 triệu đồng với mong muốn động viên và chia sẻ những khó khăn, vất vả mà các đối tượng chính sách đã trải qua.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Điệp - Trưởng ban Phụ nữ Quân khu 7 – cho biết: Sau khi tổ chức hội thiCán bộ Hội phụ nữ giỏi năm 2018 tại Vũng Tàu, ban tổ chức quyết định tổ chức hành trình về nguồn tại Côn Đảo, đây là hoạt động nhằm giáo dục truyền thống cách mạng và tinh thần yêu nước cho nữ cán bộ quân khu 7. Các hoạt động diễn ra trên huyện đảo cũng nhằm thể hiện tình cảm của nữ cán bộ quân khu đối với biển đảo quê hương.

Điểm nhấn là chương trình là hoạt động giao lưu giữa Hội Phụ nữ Quân khu 7 với các nhân chứng lịch sử, cán bộ, chiến sĩ huyện đảo. Tại chương trình, mọi người đã được nghe nhiều câu chuyện cảm động về sự chịu đựng gian khổ, hy sinh, tinh thần dũng cảm, kiên cường chiến đấu và niềm tin thắng lợi cách mạng của các cựu tù nhân từng bị địch bắt từ đầy trong các thời kỳ kháng chiến; những tấm gương vượt khó thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thời kỳ đổi mới, xây dựng, giữ vững chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Thượng úy Chuyên nghiệp Lê Thị Vân – Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cho biết: Tôi đã đến CĐ nhiều lần nhưng chuyến đi này đối với tôi rất ý nghĩa và sẽ không bao giờ quên. Các hoạt động trong chương trình về nguồn nhằm giúp chúng tôi càng trân quí hơn những giá trị lịch sử, quá khứ hào hùng của dân tộc; nhắc nhở chúng tôi những người lính trong thời bình càng phải sống, học tập và công tác sao cho xứng đáng với những mất mát, hy sinh của các thế hệ cha anh.

Cũng trong chương trình này, đoàn đã giao lưu văn nghệ với Cán bộ - chiến sĩ các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện. Chương trình được dàn dựng công phu, nhiều tiết mục văn nghệ ca ngợi quê hương đất nước, Đảng, Bác Hồ và người lính được cán bộ Hội Phụ nữ Quân khu và Cán bộ – Chiến sĩ Ban Chỉ huy quân sự huyện phối hợp biểu diễn đã đem đến đêm giao lưu đầy ắp những tình cảm thân thương giữa những người lính đảo và đất liền.

Nhân dịp này, Hội Phụ nữ Quân khu 7 đã trao 20 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng) tặng 20 em học sinh vượt khó học giỏi và tặng tủ sách pháp luật với hàng trăm đầu sách viết về Bác Hồ, Trường Sa – Hoàng Sa, truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam,… cho Tiểu đoàn Bộ binh 2, Ban CHQS huyện Côn Đảo.

Là khu di tích lịch sử đặc biệt cấp quốc gia, các di tích lịch sử Côn Đảo đều là những dấu ấn lịch sử thiêng liêng, đáng tự hào về con người cũng như dân tộc Việt Nam. Nơi đây đã và đang là ‘’địa chỉ đỏ’’ để giáo dục truyền thống cách mạng và lòng yêu nước cho thế hệ trẻ. Với những hoạt động ý nghĩa diễn ra trên huyện đảo, hành trình về nguồn Côn Đảo là một trải nghiệm thú vị và quí giá đối với đoàn nữ cán bộ hội phụ nữ quân khu 7. Đây vừa là hoạt động giáo dục, bồi dưỡng đạo đức, lý tưởng cách mạng, vừa nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ phụ nữ quân khu 7 đối với biển, đảo của Tổ quốc.

Nguồn tin:  Thái Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập112
  • Hôm nay313
  • Tổng truy cập14,088,089
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây