Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khảo sát dự án đường tây bắc Côn Đảo

Thứ sáu - 24/05/2019 17:20
Nằm trong nội dung chương trình công tác tại Côn Đảo; ngày 21/12, đoàn công tác của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) do bà Nguyễn Thị Yến – phó Bí thư TTr tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đi khảo sát thực địa dự án đường Tây Bắc.

Dự án Tuyến đường Tây Bắc Côn Đảo kéo dài từ Bến Đầm đến vịnh Ông Đụng và vịnh Đầm Trầu và được nối vào đường Cỏ Ống hiện hữu (điểm đầu tuyến giao với đường Bến Đầm, cuối tuyến nối với đường Cỏ Ống). Toàn bộ tuyến đường dài hơn 16km. Tổng mức đầu tư cho dự án khoảng 700 tỷ đồng, từ nguồn vốn Chương trình Biển Đông - Hải đảo.

Dự án được chia làm 2 giai đoạn. Hiện nay, đơn vị thi công đang triển khai giai đoạn 1, với số vốn giải ngân khoảng 330 tỷ đồng. Giai đoạn 1 của dự án sẽ thực hiện trong 2 năm 2018 và 2019. Dự kiến, tháng 1/2019, đơn vị thi công sẽ cho thông tuyến với chiều gần 8 km.

Tại dự án mà đoàn đến khảo sát, ngoài việc nắm tình hình, tiến độ triển khai dự án; đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu đơn vị thi công triển khai thực hiện dự án phải tuân thủ thiết kế đã phê duyệt, giảm thiểu tác động tối đa đến môi trường sinh thái. Trong quá trình thi công, chú ý vấn đề đảm bảo an toàn cho công nhân; khắc phục khó khăn về điều kiện thi công khắc nghiệt, thiếu điện, nước ngọt,… để hoàn thành công trình đúng kỹ thuật, đảm bảo mỹ thuật và chất lượng.

Dự án đường Tây Bắc có ý nghĩa quan trọng trong bảo vệ an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế-xã hội của Côn Đảo nói chung và tỉnh BR-VT nói riêng. Cụ thể là tuyến đường sau khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông vòng quanh đảo, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa từ sân bay Cỏ Ống ra cảng Bến Đầm. Về du lịch, việc đầu tư đường Tây Bắc sẽ tạo điều kiện khai thác hết tiềm năng du lịch sinh thái của huyện Côn Đảo cũng như khai thác các thắng cảnh phía Tây Bắc đảo. Đồng thời tạo điều kiện tốt hơn trong quản lý, nghiên cứu, bảo tồn và phát triển rừng, góp phần giữ vững an ninh, quốc phòng.

Nguồn tin: Thái Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập102
  • Hôm nay3,671
  • Tổng truy cập13,499,273
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây