Huyện Côn Đảo khai mạc khu hoa xuân, khu vui xuân Kỷ Hợi 2019

Thứ sáu - 24/05/2019 17:43
Tiếp tục triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động Mừng Đảng, mừng Xuân trên địa bàn huyện; Tối ngày 2-2 (Nhằm ngày 28 Tết), huyện Côn Đảo (CĐ) đã khai mạc khu hoa xuân và khu vui xuân Kỷ Hợi 2019.

Khu hoa xuân Kỷ Hợi 2019 được triển khai trên trục đường Lê Hồng, do Phòng Tài nguyên Môi trường làm chủ đầu tư có tổng kinh phí hơn 1,8 tỷ đồng với chủ đề ‘’mùa xuân biển đảo’’.

Khu hoa xuân được bố trí trên chiều dài 220m, gồm 5 cụm chủ đề: Con tàu vượt ra biển lớn, quê hương, thanh bình, mùa xuân biển đảo và vươn ra biển lớn. Khu hoa xuân trưng bày các loài hoa kết hợp với lồng đèn và nhiều mô hình, tiểu cảnh như: bánh chưng, dưa hấu, mâm ngũ quả, cây nêu ngày Tết, hồ sen, tàu hoa và mô hình linh vật của năm 2019 đó là gia đình nhà heo. Hệ thống đèn Spotlight và đèn led nhiều màu được bố trí suốt đường hoa để nơi đây rực rỡ sắc màu khi về đêm. Góp phần đem đến cho nhân dân và du khách nơi dạo chơi, thưởng lãm hoa cảnh nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Tiếp nối khu hoa xuân trên đường Lê Hồng Phong là khu vui xuân Kỷ Hợi 2019. Đây là 1 trong 13 hoạt động được tổ chức trên địa bàn huyện mỗi dịp Tết cổ truyền của dân tộc để cán bộ chiến sĩ nhân dân CĐ và du khách đến tham quan và vui chơi giải trí. Tại đây, có 35 gian hàng tham gia phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân CĐ, đó là các trò chơi có thưởng bao gồm: bắn phi tiêu, bắn súng, 12 số đếm, 12 con giáp, thả banh, …. Và các gian hàng trò chơi dành cho thiếu nhi như: nhà banh, câu cá, tô tượng, đu quay, tàu hỏa, nhà phao. Bên cạnh đó, khu vui xuân còn có các gian hàng bán nước uống và đồ ăn nhanh.

Đặc biệt, trong chương trình khai mạc, Trung tâm văn hóa thể thao và Thông tin huyện đã tổ chức múa lân và một chương trình văn nghệ đặc sắc gồm 13 tiết mục với những bài ca, điệu múa về mùa xuân, quê hương, đất nước do các ca sĩ và vũ đoàn Ngọc Việt Thành phố Hồ Chí Minh cùng cộng tác viên của Trung tam văn hóa biểu diễn. Chương trình nhận được sự cổ vũ của đông đảo người dân và khu khách, tạo không khí vui tươi, phấn khởi nơi đảo xa khi mùa xuân về.

Theo kế hoạch, khu hoa xuân và khu vui xuân Kỷ Hợi 2019 sẽ được tổ chức từ nay đến hết ngày mồng 10 Tết nhằm phục vụ người dân địa phương và du khách đến vui chơi, thăm quan trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Nguồn tin: Thái Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập113
  • Hôm nay20,715
  • Tổng truy cập12,987,858
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây