Ấn tượng chương trình nghệ thuật "Côn Đảo - sáng mãi bản anh hùng ca"

Thứ tư - 13/07/2022 03:02
Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), tối ngày 16/7, tại Sân vận động 30/4 huyện Côn Đảo, Sở VHTT TP Hồ Chí Minh phối hợp với Sở VHTT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Côn Đảo - Sáng mãi bản anh hùng ca”. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh, tiếp sóng trên Đài Phát thanh – truyền hình tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và trực tuyến trên nhiều nền tảng số.
Phát biểu mở đầu chương trình, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng của quân và dân Việt Nam; tinh thần đấu tranh kiên cường, bất khuất của các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương, sẵn sàng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Phó Chủ tịch UBND TPHCM nhấn mạnh, Ngày Thương binh-Liệt sỹ 27/7 hàng năm là dịp để ghi nhận những hy sinh lớn lao của đồng bào, chiến sỹ; đền ơn đáp nghĩa không chỉ là nghĩa vụ, trách nhiệm mà còn là tình cảm thiêng liêng của mỗi chúng ta. Với truyền thống giàu lòng yêu nước cần cù sáng tạo, nhân ái thủy chung, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh BR - VT và TP Hồ Chí Minh sẽ phát huy truyền thống tốt đẹp của thế hệ cha anh đi trước, tiếp tục tập trung tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, nêu cao trách nhiệm, phát huy ý chí tự lực tự cường, sức mạnh đoàn kết dân tộc, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.
06

Chương trình nghệ thuật “Côn Đảo - Sáng mãi bản anh hùng ca” được xây dựng bằng các thủ pháp nghệ thuật đa dạng, khơi gợi cảm xúc về ký ức không quên thông qua những câu chuyện huyền thoại, di tích lịch sử hào hùng tại Côn Đảo bao gồm 4 chương mang chủ đề: Côn Đảo - Lung linh đảo ngọc, Ký ức Côn Sơn, Bài ca không quên và Đảo ngọc khát vọng vươn xa.

Xuyên suốt chương trình là các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc với sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Tạ Minh Tâm, NSND Trọng Hữu, NNND Út Tỵ, NSƯT Phượng Hằng, NNƯT Duy Kim, NSƯT Văn Môn, NSƯT Hoàng Kha, NNƯT Trường Giang, NSƯT Văn Sơn; các ca sĩ Đông Nhi, Hiền Thục, Hồ Trung Dũng, Quốc Đại, Phạm Thế Vĩ, Thanh Sử… cùng các chiến sỹ LLVT và các em học sinh trường THPT Võ Thị Sáu. Các tiết mục đã tái hiện lại những năm tháng gian khổ nhưng hào hùng của dân tộc, khơi gợi lại những ký ức không thể nào quên thông qua những câu chuyện huyền thoại, di tích lịch sử hào hùng tại Côn Đảo; tô đậm lên khí chất của con người Việt Nam ưu tú, kiên cường, bất khuất.

Chương trình nghệ thuật cũng khái quát 47 năm đất nước hòa bình, thống nhất, Côn Đảo hôm nay đã dần thay da đổi thịt, khoác lên mình một diện mạo mới, ngày càng vững bước trên con đường dựng xây và phát triển. Cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP HCM đã góp sức chung tay, góp phần tôn tạo và gìn giữ những giá trị thiêng liêng trên địa danh lịch sử này. Qua đó tạo nên những cung bậc cảm xúc sâu lắng, thiêng liêng, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước trong mỗi người tham dự chương trình.

Được tổ chức tại Côn Đảo, chương trình nghệ thuật “Côn Đảo - Sáng mãi bản anh hùng ca” không chỉ là dịp tưởng nhớ, tri ân hàng vạn chiến sĩ, đồng bào yêu nước đã hy sinh tại Côn Đảo vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, mà thông qua chương trình, còn là dịp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh Côn Đảo - Di tích đặc biệt cấp quốc gia tới đông đảo người dân trong cả nước.

Một số hình ảnh khác của chương trình
02
 
03
 
04
 
05

Nguồn tin: Tin Côn Đảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập86
  • Hôm nay5,614
  • Tổng truy cập19,674,904
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây