Hội nghị tuyên truyền, phổ biến văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch năm 2022 tại huyện Côn Đảo

Thứ sáu - 28/10/2022 15:02
Ngày 28/10/2022, tại Hội trường UBND huyện Côn Đảo, Sở Du lịch tỉnh đã chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Cục thuế tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch năm 2022 cho các doanh nghiệp kinh doanh trên lĩnh vực du lịch trên địa bàn huyện Côn Đảo. Đến tham dự Hội nghị có 100 doanh nghiệp, đại diện các phòng, ban, lãnh đạo và công chức phụ trách công tác du lịch của UBND huyện Côn Đảo.
Hội nghị tuyên truyền PL du lịch
Đại diện lãnh đạo Sở du lịch, Cục thuế, Công an và Ban quản lý KDL quốc gia Côn Đảo tham dự Hội nghị
 
Hội nghị
Đông đảo đại biểu tham dự Hội nghị
Nhằm cung cấp kiến thức pháp luật mới về du lịch cho công chức phòng Văn hóa – Thông tin huyện (phụ trách lĩnh vực du lịch); Ban Quản lý các khu du lịch Quốc gia Côn Đảo; BQL Vườn Quốc gia Côn Đảo; và các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện.
Tại Hội nghị, Báo cáo viên Sở Du lịch tỉnh BR-VT đã tuyên truyền, phổ biến các nội dung liên quan đến Luật Du lịch năm 2017, Nghị định số 45/2021/NĐ-CP ngày 21/5/2019 về quy định cử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch, Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch quy định chế độ báo cáo thống kê trong hoạt động du lịch và các văn bản khác có liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch.
Hội nghị
Đại diện Công an tỉnh triển khai hệ thống lưu trú trực tuyến
Hội nghị

Đại diện Công an tỉnh và Cục thuế tỉnh tuyên truyền một số nội dung về quy định khai báo thông tin tạm trú của người nước ngoài, triển khai hệ thống lưu trú trực tuyến; Một số nội dung về hóa đơn điện tử tại Nghị định số 123/2020/NĐ-CP và Thông tư số 78/2021/TT-BTC; Nghị định số 15/2022/NĐ-CP về giảm thuế giá trị gia tăng; Nghị định số 32/2022/NĐ-CP về gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước; Nghị định số 49/202/NĐ-CP về thuế giá trị gia tăng đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản...
Hội nghị

Hội nghị đã giúp doanh nghiệp hạn chế những thiếu sót, vi phạm và nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh du lịch. Bên cạnh đó kịp thời cập nhật các quy định pháp luật du lịch mới cho các cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa tỉnh, đảm bảo các cơ sở khi đi vào hoạt động tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật theo quy định. Đồng thời, đây là cơ hội giúp doanh nghiệp trình bày các khó khăn, vướng mắc, giúp lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện hiểu để tìm giải pháp hoặc đề xuất Sở Du lịch Thành tỉnh kịp thời tháo gỡ khó khăn giúp doanh nghiệp phát triển.

Tác giả bài: hngan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập96
  • Hôm nay17,807
  • Tổng truy cập19,512,588
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây