TỔNG KẾT HỘI THI "THUYẾT MINH VIÊN GIỎI" TỈNH BR-VT LẦN THỨ II NĂM 2022

Thứ tư - 09/11/2022 11:32
Sáng ngày 8/11/2022, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin – Thể thao huyện Côn Đảo, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích quốc gia Côn Đảo tổ chức Hội thi Thuyết minh viên giỏi” tỉnh BR-VT lần thứ II năm 2022 và Tọa đàm Kỷ niệm Ngày di sản văn hóa Việt Nam 23/11/2022. Đội Trung tâm Bảo tồn Di tích quốc gia Côn Đảo xuất sắc đoạt Giải Nhất Bảng A và đội huyện Long Điền xuất sắc đoạt Giải Nhất Bảng B.
Thuyết minh viên giỏi
Các đội tham dự Hội thi đi dâng hương tại Nghĩa trang Hàng dương Côn Đảo
 
Thuyết minh viên giỏi
Hội thi được tổ chức nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm  Ngày Di sản văn hóa Việt Nam năm 2022 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Hội thi hướng đến việc tuyên truyền, giới thiệu các di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh. Qua đó tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm bảo vệ di sản văn hóa trong toàn dân để kịp thời ngăn chặn tình trạng xuống cấp, xâm hại di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh; khơi gợi lòng tự hào và tình yêu quê hương đất nước.
 
Thuyết minh viên lần thứ II

Phát biểu khai mạc hội thi, ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao khẳng định, Hội thi thuyết minh viên giỏi là sự kiện quan trọng của Ngành Văn hóa và Thể thao tỉnh, hướng tới kỷ niệm ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23/11. Qua đó nhằm củng cố, bổ sung kiến thức chuyên môn cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động phụ trách công tác văn hóa trên địa bàn tỉnh. Đồng thời tạo điều kiện cho các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành văn hóa từ tỉnh đến cơ sở được giao lưu, học hỏi, trau dồi nghề nghiệp, từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ thực hiện công tác quản lý văn hóa trên địa bàn tỉnh, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của Nhân dân và du khách trong tình hình mới.
Thuyết minh viên lần thứ II
Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu khai mạc hội thi
Tham gia Hội thi có 11 Đội thi với hơn 100 thành viên là cán bộ, công chức, viên chức phụ trách công tác quản lý văn hóa thuộc phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao, công chức phụ trách văn hóa cấp xã đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và các đơn vị: Bảo tàng tỉnh, Trung tâm bảo tồn Di tích Quốc gia Côn Đảo, Ban quản lý Di tích Đất Đỏ và Bảo tàng vũ khí cổ. Đây cũng là môi trường, sân chơi hữu ích để các huyện trên địa bàn tỉnh và đội thuyết minh của các bảo tàng thuộc tỉnh giao lưu, học tập và trao đổi kinh nghiệm công tác.
Thuy
Ông Huỳnh Đức Dũng đại diện trao cờ lưu niệm cho các đội thi
Thuy
Phần thi Rung chuông vàng tìm hiểu Di sản văn hóa
T
 
T
 
Thuyết minh viên lần thứ II
Phần thi thuyết minh Đội TTBTDT quốc gia Côn Đảo
Thuyết minh viên lần thứ II
Phần thị Huyện Côn Đảo
Các đội được chia làm hai bảng, bảng A gồm các đội Bảo tàng tỉnh, Trung tâm bảo tồn Di tích Quốc gia Côn Đảo, Ban quản lý Di tích Đất Đỏ và Bảo tàng vũ khí cổ. Bảng B gồm các đội đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Sau các vòng thi sôi nổi Đội trung tâm Di tích quốc gia Côn Đảo và đội huyện Long Điền xuất sắc giành giải Nhất Bảng A và Bảng B. Giải Nhì Bảng A và Bảng B thuộc về đội Bảo tàng tỉnh và đội huyện Côn Đảo. 
Hầu hết các đội đến với Hội thi lần này đều có sự chuẩn bị chỉn chu, các tiết mục được dàn dựng công phu, thuyết mình lưu loát, tái hiện chân thực các dấu mốc gắn liền với các di tích lịch sử tiêu biệu tại địa phương và để lại nhiều cảm xúc cho người xem. Quan trọng nhất, đến với cuộc thi, các đội được học, giao lưu và có sự đoàn kết, nhất là những kinh nghiệm giới thiệu về các di tích lịch sử văn hóa phục vụ khách tham quan  tại các địa phương.

Tác giả bài: hngan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập140
  • Hôm nay11,816
  • Tổng truy cập18,398,759
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây