Côn Đảo quyết tâm giữ vững “vùng xanh” an toàn

Thứ sáu - 17/09/2021 04:07
Từ khi dịch bệnh bùng phát tại Bà Rịa - Vũng Tàu, tại huyện Côn Đảo không ghi nhận ca mắc COVID-19, luôn là “vùng xanh” an toàn của địa phương này.

Tranh thủ thời gian giãn cách, huyện Côn Đảo triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch với quyết tâm cao nhất là giữ vững “vùng xanh”, không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn. 
Để đạt được kết quả trên, Côn Đảo đã kích hoạt và duy trì 24/24h tại 8 chốt kiểm soát dịch bệnh ở cảng Bến Đầm, các tuyến đường dẫn vào trung tâm huyện với sự tham gia của hơn 80 cán bộ, chiến sỹ lực lượng biên phòng, quân sự, công an, kiểm lâm, nhân viên y tế. 
- Nhận diện, đánh giá và xác định nguy cơ nguồn lây từ bên ngoài có khả năng xâm nhập vào Côn Đảo như:
+ Các ghe, tàu đánh cá trên biển có khả năng đi qua vùng có dịch Covid-19 có giao thương mua bán, tiếp xúc và cập cảng biển Bến Đầm Côn Đảo.
+ Các ghe, tàu vận chuyển hàng hóa thiết yếu, vật liệu xây dựng cung ứng cho Côn Đảo cập cảng biển Bến Đầm.

0e6256dc979261cc3883

+ Lực lượng bốc xếp hàng hóa từ ghe, tàu lên cảng.
+ Các ngư dân từ các ghe, tàu đánh cá trốn lên bờ dọc các bãi biển xung quanh Đảo.
- Giải pháp kiểm soát:
+ Lập các chốt kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ phòng chống dịch tại cảng và tại các điểm có khả năng ngư dân xâm nhập vào Đảo gồm 03 tầng chốt (1/ tại cầu cảng; 2/ tại cổng cảng tiếp giáp với đường giao thông đi về trung tâm Đảo; 3/ tại các điểm cửa ngõ vào trung tâm Đảo) và kết hợp bố trí lực lượng lưu động tuần tra dọc tuyến bờ biển để kịp thời phát hiện ngư dân lên bờ xâm nhập trái phép.
+ Xây dựng quy trình, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ an toàn phòng chống dịch đối với từng loại hình công việc từ dưới ghe, tàu lên Cảng, tại các chốt kiểm soát và thông tin công khai để người dân biết cùng tham gia giám sát.
+ Thực hiện cách ly tập trung đối với những ngư dân xâm nhập lên bờ nếu bị phát hiện.
+ Thường xuyên tuyên truyền để người dân biết, hiểu và chấp hành. - Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Côn Đảo đã ban hành Kế hoạch và Kịch bản chi tiết ứng phó, phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.
Ngoài việc thành lập các chốt kiểm dịch, huyện Côn Đảo cũng đã thành lập 2 đội kiểm tra liên ngành thường xuyên tuần tra, kiểm soát việc thực hiện quy định giãn cách trên các tuyến đường, cảng cá, khu neo đậu tàu thuyền và khu vực công cộng.

dsc3193

 Đến nay, đã có hơn 70% người dân huyện Côn Đảo được tiêm vaccine phòng COVID-19 với 10.760 liều được cấp phát./.

Nguồn tin: hoangdai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập85
  • Hôm nay6,410
  • Tổng truy cập19,656,149
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây