Đón cơ hội hồi phục du lịch

Thứ tư - 09/02/2022 09:55
Từ Tết Nguyên đán đến nay, khách du lịch đến BR-VT tăng mạnh, tập trung chủ yếu phân khúc khách gia đình, nhóm nhỏ. Điều này chứng tỏ BR-VT đang phát huy rất tốt lợi thế du lịch biển duy nhất của khu vực Đông Nam bộ nhờ giao thông thuận lợi và xu hướng du lịch gần nhà, dễ đi dễ về của số đông du khách sau dịch.
BR-VT đứng thứ 2 cả nước về thu hút khách du lịch
Trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, BR-VT đón gần 420 ngàn lượt khách, doanh thu trên 358 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm 2021, lượng khách du lịch đến BR-VT trong 9 ngày nghỉ Tết tăng đột biến, hơn 81% so với cùng kỳ. Trong đó, tỷ lệ kín phòng tại các địa phương trọng điểm du lịch như TP.Vũng Tàu, huyện Xuyên Mộc, Côn Đảo, Đất Đỏ trên 95% công suất, riêng phân khúc cao cấp (từ 3 sao trở lên) đạt trên 97%. Điều này đã vượt xa mong đợi của ngành du lịch. Giới kinh doanh du lịch rất bất ngờ khi Tổng cục Du lịch công bố BR-VT là tỉnh thứ 2 trên cả nước (sau Tây Ninh) bùng nổ du khách trong dịp Tết.
Những ngày này, nhịp sống đã trở lại bình thường, công sở, công ty, xí nghiệp đã vào guồng quay công việc, song khách du lịch đến BR-VT vẫn nhiều. Khảo sát tại nhiều khách sạn, điểm du lịch, thời điểm này khách nhóm gia đình, cá nhân du lịch bù tết kết hợp hành hương, tham quan danh lam thắng cảnh và tắm biển khá đông.  Công suất của nhiều khách sạn, resort gần biển vẫn khá tốt, đạt từ 30 - 50%. Đại diện một số cơ sở lưu trú cho biết, thay vì có kế hoạch đặt phòng sớm cho kỳ nghỉ, thì gần đây khách thường theo dõi tình hình dịch tại điểm đến và chốt phòng nhanh trên đường di chuyển. Khách cũng ít so kè giá cả mà chi tiêu thoải mái hơn. “Có thể buổi sáng chỉ khoảng 10-20% số phòng đã có khách đặt, đến chiều tối khách vào ồ ạt, có ngày đạt gần 100% công suất. Dù khá bất ngờ nhưng resort luôn trong tư thế sẵn sàng để phục vụ chu đáo nhất”, đại diện Minera Hot Springs Bình Châu nói.
bienbrvt

Chị Hoàng Thị Minh, đến từ TP.Hồ Chí Minh cho biết, những ngày tết xem báo, đài thấy đâu đâu cũng ùn ùn người, nên gia đình chị quyết định ăn tết ở nhà để tránh sự đông đúc, ồn ào. “Đợi mọi người trở về, gia đình mình đi. Và thấy quyết định của mình rất đúng. Khách sạn, bãi tắm, điểm tham quan, quán ăn… lượng người vừa phải, mình được phục vụ chu đáo và cảm thấy an toàn. Tâm trạng cũng thư thái, nhẹ nhàng hơn để khởi động một năm mới bình an, hanh thông”, chị Minh chia sẻ.
Tiếp tục đầu tư cho du lịch
Sự bùng nổ của du lịch trong mùa Tết cho thấy mức độ sẵn sàng và tự tin để đi du lịch của người dân đã được đẩy lên rất cao. Trong đó, động lực quan trọng nhất quyết định thành công của du lịch BR-VT trong mùa Tết vừa qua là việc tháo gỡ rào cản về các biện pháp quản lý y tế trong phòng, chống dịch COVID-19 được BR-VT áp dụng thống nhất theo chỉ đạo từ Trung ương với tinh thần “chào đón du khách vui xuân nhưng phải cẩn trọng, tuân thủ khẩu trang, 5k”.
Bên cạnh đó, BR-VT cũng quyết liệt tập trung phục hồi du lịch. Dù không tổ chức lễ hội lớn, nhưng toàn địa bàn, nhất là các địa phương phát triển du lịch đều tập trung chỉnh tranh đô thị, tạo đường hoa, cảnh quan và không gian vui xuân đẹp để người dân và du khách dạo chơi, chụp ảnh. Cả bộ máy cùng vào cuộc với nhiều biện pháp từ tuyên truyền, vận động đến kiểm tra, kiểm soát để giữ an ninh trật tự, cho du khách an toàn, thoải mái, vui vẻ nhất khi đến du lịch. Bản thân từng DN cũng không ngừng đầu tư, chăm chút, nâng chất lượng dịch vụ, tổ chức thêm không gian văn hóa, ẩm thực trong khuôn viên nhằm đa dạng thêm loại hình hưởng thụ cho khách…
Dù đà phục hồi của du lịch BR-VT đang rất tốt, song để du lịch tiếp tục khẳng định ngành kinh tế mũi nhọn, vai trò định hướng, tạo cơ hội của nhà nước rất quan trọng. Bà Đặng Thị Hải Yến, Giám đốc Điều hành Marina Bay Resort cho rằng, về lưu trú, BR-VT đã rất đa dạng, đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc khách, song tỉnh rất thiếu điểm giải trí, trải nghiệm, khám phá văn hóa dân gian, nghề truyền thống của địa phương. Trong thu hút đầu tư du lịch, tỉnh cần lựa chọn nhà đầu tư thiên về giải trí để có sản phẩm thu hút khách lưu lại lâu hơn.
kayak sscd 5875 3 1632901111
Ông Hoàng Mạnh Cường, Phó Tổng quản lý Oceanami Villas & Beach Club cho rằng, sau hơn 2 năm chống chọi với dịch bệnh, khối DN du lịch dù đang dần hồi phục nhưng vẫn rất chật vật và rất cần trợ lực. “ Tôi đề nghị tiếp tục duy trì giảm lãi suất, cho vay ưu đãi, giảm thuế… để DN bớt gánh lo thuế phí, tập trung tái đầu tư vào cơ sở vật chất, dịch vụ, sản phẩm. Bên cạnh đó, tỉnh cũng cần tổ chức truyền thông mạnh mẽ hình ảnh đẹp của BR-VT nhiều hơn nữa kết hợp những vệt xúc tiến, kết nối du lịch đến tận nơi như một cách nhắc nhớ, mời gọi du khách về BR-VT”, ông Hoàng Mạnh Cường nói.
Ngành du lịch và các địa phương cũng công bố kế hoạch kích cầu, thu hút khách du lịch trong năm 2022. Cụ thể, TP.Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, sự kiện rải đều trong năm như: Cuộc thi Miss World, âm nhạc đường phố, leo núi, xe đạp, thể thao biển cuối tuần. Huyện Xuyên Mộc tập trung hoàn thành dự án cải tạo bãi tắm công cộng, phố đi bộ Hồ Tràm. Sở Du lịch cũng sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch tổ chức các đợt famtrip, presstrip khảo sát dịch vụ và các điểm đến mới trên địa bàn; duy trì sàn thương mại điện tử về du lịch; tổ chức Festival ẩm thực và du lịch; quảng bá điểm đến và các sự kiện văn hóa lớn ra một số kênh truyền thông nước ngoài chuyên về du lịch.
Mới đây, trong chuyến thăm, chúc tết DN đầu năm mới, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh khẳng định, BR-VT sẽ tập trung cho du lịch. Sắp tới, tỉnh sẽ đầu tư hoàn thiện hạ tầng tuyến đường ven biển và cải tạo lại Bãi Sau để khai thác tối đa tiềm năng du lịch của tỉnh. Tỉnh mong muốn các DN cùng tư duy với tỉnh nâng tầm du lịch, đưa du lịch phát triển xứng tầm 1 trong 4 trụ cột kinh tế của tỉnh.

Nguồn tin: Baobariavungtau

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập69
  • Hôm nay1,317
  • Tổng truy cập19,651,056
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây