Du lịch phục hồi nhanh nhờ khách nội địa

Thứ năm - 24/02/2022 17:18
Hai tháng đầu năm nay, BR-VT đón hơn 1,6 triệu lượt du khách, trong đó khách có lưu trú là 480 ngàn lượt với tỷ lệ gần 95% khách nội địa. Đặc biệt, lượng khách tăng cao trong tháng 2 đã giúp du lịch phục hồi nhanh, đồng thời chứng minh BR-VT luôn là điểm đến hấp dẫn của du khách nội địa.

Dòng khách chất lượng

Du lịch BR-VT chính thức mở cửa đón khách từ ngày 10/12. Đến nay mới chỉ được 3 tháng, song đã chứng kiến sự hồi sinh mạnh mẽ. Trong đó, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán được xem là mốc đánh dấu sự trở lại của du lịch BR-VT. Chỉ trong 1 tuần Tết, BR-VT đón gần 420 ngàn lượt khách, doanh thu trên 358 tỷ đồng, tăng hơn 81% so với cùng kỳ. Trong suốt tháng 2, du lịch BR-VT cũng chưa hề giảm nhiệt, nhất là thời điểm các ngày cuối tuần. Tỷ lệ kín phòng cuối tuần tại các địa phương trọng điểm du lịch như Vũng Tàu, Xuyên Mộc, Côn Đảo, Đất Đỏ luôn đạt trên 95% công suất, riêng phân khúc cao cấp (từ 3 sao trở lên) đạt trên 97%. Khách cũng ít so kè giá cả mà chi tiêu thoải mái hơn với dịch vụ nghỉ dưỡng, ăn uống, vui chơi trọn gói tại nơi lưu trú.
 

500

Khách nội địa đến Côn Đảo bằng đường hàng không

Chọn Carmelina Beach Resort cho gia đình nghỉ dưỡng trong những ngày cuối tháng 2, du khách Nguyễn Văn Năng, đến từ TP.Hồ Chí Minh chia sẻ, trước dịch, cứ cách 1-2 tháng gia đình anh lại về BR-VT nghỉ dưỡng tái tạo sức khỏe vì nơi đây gần TP.Hồ Chí Minh, khí hậu biển lại trong lành, ấm áp quanh năm. “Hiện nay, dịch bệnh còn phức tạp, đi xa chưa tiện, nên từ Tết đến nay, cứ có thời gian rảnh tôi lại đưa gia đình du lịch ngắn ngày về BR-VT. Trải qua dịch bệnh càng thấy trân quý sức khỏe và những giây phút sum vầy cùng người thân, gia đình”, du khách Nguyễn Văn Năng nói.

Ngoài phân khúc khách gia đình, gần đây, khách Mice với các hoạt động teambuilding, gala dinner đã trở lại. Bà Đồng Thị Thu Hồng, Giám đốc Kinh doanh Lan Rừng Resort Phước Hải cho biết, sau Tết vài ngày resort bắt đầu có khách đoàn dù số lượng mỗi đoàn không lớn, tầm 50 đến hơn 100 người. Nhờ vậy, công suất phòng khá tốt, trong đó cuối tuần luôn kín phòng.

Đại diện Vietravel cho biết, trong tháng 2 đơn vị đưa khoảng 150 đoàn với gần 9.000 khách tham gia tour du lịch MICE. Trong đó khoảng 1/3 số khách trên chọn các resort tại Hồ Tràm, Phước Hải nghỉ dưỡng kết hợp các hoạt động vui chơi, hội họp đội nhóm. “Trong tháng 3, chúng tôi dự kiến có khoảng 220 đoàn khách MICE với số lượng trên 11.000 khách của các doanh nghiệp lớn tham gia. Vài ngày qua, số ca nhiễm COVID-19 tăng nhanh nhưng dịch vẫn được kiểm soát tốt trên toàn quốc. Khi tổ chức tour, chúng tôi cũng tuân thủ chặt chẽ quy định phòng dịch nên chắc chắn tình hình kinh doanh sắp tới sẽ lạc quan hơn nữa”, vị đại diện này cho hay.

Tập trung cho thị trường nội địa

Dù đây là tín hiệu tốt giúp du lịch tiếp đà phục hồi, nhưng trắc trở đã phát sinh ngay những ngày cuối tháng 2 do khủng hoảng Nga-Ukraine và hàng loạt biện pháp trừng phạt từ Mỹ và châu Âu sẽ khiến người Nga và các nước lân cận cắt giảm du lịch. Bên cạnh đó, du lịch bằng đường biển cũng không khả quan vì biến chủng Omicron lây lan nhanh khiến các hãng tàu hủy lịch trình đưa khách vào Việt Nam từ tháng 3 đến tháng 9.Việt Nam đang tiến tới nối lại du lịch quốc tế. Theo đó, từ ngày 15/3, Việt Nam sẽ phục hồi chính sách miễn thị thực đơn phương cho 13 quốc gia và miễn thị thực song phương cho 88 quốc gia và vùng lãnh thổ. Điều này đồng nghĩa với du khách đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên sẽ được đến Việt Nam du lịch, làm việc, hội họp… song song thực hiện quy định phòng dịch theo quy định.

Giới du lịch cho rằng, song hành chuẩn bị đón khách quốc tế, ngành du lịch và các DN cần tiếp tục tập trung chiến lược vào khai thác thị trường 100 triệu dân nội địa đang ngày càng rộng tay chi tiêu hơn cho du lịch cao cấp sẽ phù hợp hơn trong bối cảnh hiện nay.

Với BR-VT, vốn thế mạnh du lịch nội địa sẽ càng thuận lợi hơn. Ngay thời điểm bước sang năm mới 2022, địa phương đã đón nhận tin vui khi TP.Vũng Tàu được nhận giải thưởng “Thành phố du lịch sạch ASEAN 2022”. Danh hiệu trên giúp ngành du lịch thành phố có thêm sức hút để đón du khách quốc tế, đặc biệt các nước ASEAN với tiềm năng vô cùng lớn.

Ngành du lịch và các địa phương cũng đang phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các chính sách, biện pháp kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành; tăng cường quản lý nhà nước đảm bảo an toàn cho khách du lịch; truyền thông, xúc tiến, quảng bá du lịch; hỗ trợ bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực; tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành du lịch; đầu tư hoàn thiện hạ tầng tuyến đường ven biển và cải tạo lại Bãi Sau để khai thác tối đa tiềm năng du lịch của tỉnh.

Theo Sở Du lịch, 2 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh đón 1.665.674 lượt khách, đạt 52,33 % kế hoạch năm, tăng 1,9 % so với cùng kỳ. Trong đó, tổng lượt khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú du lịch ước đạt 480.674 lượt, đạt 38,98 % kế hoạch năm, tăng 2,71,57% so với cùng kỳ. Riêng khách quốc tế lưu trú ước đạt 26.405 lượt, đạt 33,85% kế hoạch năm, tăng 28,12% so với cùng kỳ. Tổng thu du lịch ước đạt 1.995 tỷ đồng, đạt 29,18% kế hoạch năm, tăng 2,33 % so với cùng kỳ.

Ngành du lịch và các địa phương cũng đã công bố các hoạt động kích cầu du lịch trong năm 2022. Cụ thể, TP.Vũng Tàu sẽ tổ chức Cuộc thi Miss World, âm nhạc đường phố, leo núi, xe đạp, thể thao biển cuối tuần. Huyện Xuyên Mộc tập trung hoàn thành dự án cải tạo bãi tắm công cộng, phố đi bộ Hồ Tràm. Sở Du lịch cũng sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch tổ chức các đợt farmtrip, presstrip khảo sát dịch vụ và các điểm đến mới trên địa bàn; duy trì sàn thương mại điện tử về du lịch; tổ chức Festival ẩm thực và du lịch; quảng bá điểm đến và các sự kiện văn hóa lớn ra một số kênh truyền thông nước ngoài chuyên về du lịch.

Các DN du lịch nắm bắt theo xu hướng chọn những tour hoặc sản phẩm du lịch an toàn, chăm sóc sức khỏe và hướng về thiên nhiên, hạn chế tiếp xúc của du khách để đưa ra những lịch trình, sản phẩm trọn gói. Khách đến một điểm đến nhưng có thể cung ứng nhiều dịch vụ khác nhau như lưu trú, tham quan, ăn uống, vui chơi giải trí an toàn. “Chúng tôi vẫn lấy thị trường nội địa làm động lực chính để phát triển trong thời gian tới mà không quá trông đợi vào việc mở cửa quốc tế. Bởi các thị trường truyền thống như Nga, Trung Quốc hay xa hơn như châu Âu, Mỹ... vẫn đang theo dõi các quy trình thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam”, đại diện nhiều DN cho biết.

Nguồn tin: Nguồn Báo BRVT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập79
  • Hôm nay4,957
  • Tổng truy cập12,972,100
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây