Tàu khách Côn Đảo hoạt động trở lại

Thứ năm - 24/02/2022 16:32

Ngày 4/3, Ban Quản lý cảng Bến Đầm, huyện Côn Đảo đã tiếp nhận trở lại các tàu khách cao tốc tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo, Trần Đề (Sóc Trăng) – Côn Đảo, Cần Thơ – Côn Đảo và ngược lại nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương và du khách, sau hơn 2 tuần tạm ngưng tiếp nhận tàu khách tuyến từ đất liền ra Côn Đảo.

Hành khách đi tàu cao tốc Trưng Nhị Express cập cảng Bến Đầm.
Hành khách đi tàu cao tốc Trưng Nhị Express cập cảng Bến Đầm.

Trước đó, ngày 21/2, Ban Quản lý Cảng Bến Đầm (huyện Côn Đảo) có văn bản về tạm ngưng các phương tiện vận chuyển hành khách tuyến từ đất liền ra đảo để đánh giá lại công tác vận chuyển hành khách của các chuyến tàu cao tốc từ đất liền ra đảo; đánh giá công tác phòng chống dịch COVID-19 của các hãng tàu cũng như khả năng tiếp nhận hành khách và năng lực y tế của địa phương để xây dựng phương án tiếp nhận tàu khách hoạt động trở lại cho phù hợp.

Theo kế hoạch, trong tháng 3, Cảng Bến Đầm sẽ tiếp nhận 28 chuyến tàu khách cao tốc ra Côn Đảo, trong đó có 12 chuyến từ Vũng Tàu - Côn Đảo và ngược lại do Công ty CP tàu cao tốc Phú Quốc (Phú Quốc Express) khai thác; 9 chuyến từ Trần Đề (Sóc Trăng) - Côn Đảo và ngược lại do Công ty CP tàu cao tốc Superdong khai thác; 7 chuyến từ Cần Thơ - Côn Đảo và ngược lại do Công ty CP Mai Linh Tây Đô khai thác.

Trong ngày đầu tiên nối lại tuyến tàu cao tốc tới Côn Đảo, Công ty CP tàu cao tốc Phú Quốc đã vận chuyển 598 hành khách từ Vũng Tàu đi Côn Đảo bằng tàu cao tốc Trưng Nhị Express, đạt 100% công suất.

Theo quy định của các hãng tàu cao tốc, tất cả hành khách khi đi tàu ra Côn Đảo phải xuất trình giấy chứng nhận âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước khi lên tàu.

Nguồn tin: Theo Báo Bà Rịa Vũng Tàu:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập125
  • Hôm nay24,424
  • Tổng truy cập13,550,906
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây