WWF- Việt Nam tổ chức các hoạt động truyền thông về du lịch có trách nhiệm, hưởng ứng cam kết “Côn Đảo – Điểm đến giảm nhựa”

Thứ năm - 02/06/2022 18:14
Ngày 26/03/2022, trong khuôn khổ chuỗi hoạt động giảm rác nhựa du lịch tại Côn Đảo, hướng đến sự phát triển bền vững, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) và UBND huyện Côn Đảo tổ chức Lễ ký cam kết “Côn Đảo – Điểm đến giảm nhựa”
 
 
Tình nguyện viên
Ra quân nhặt rác tại Hòn Bà
Chiến dịch ”Côn Đảo – Điểm đến giảm nhựa” được thực hiện với nguồn tài trợ từ Dự án “Giảm thiểu rác nhựa, với mục tiêu giảm 30% lượng rác thải nhựa thất thoát ra ngoài môi trường vào năm 2025, ghi tên mình trở thành địa phương thứ 9 tại Việt Nam tham gia vào chương trình Đô thị giảm nhựa toàn cầu của WWF.
Từ ngày 21/3 đến ngày 27/3, UBND huyện phối hợp với WWF-Việt Nam khởi động chuỗi hoạt động giảm rác nhựa trong du lịch tại Côn Đảo cùng thông điệp “Đến không mang theo nhựa, đi để lại yêu thương”; tổ chức tuần lễ giảm nhựa; Triển lãm “Du hí biển nhựa” kết hợp “ Ngày hội đổi rác lấy quà”; phát Sổ tay giảm nhựa khi đi du lịch Côn Đảo cho du khách…
Nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ người dân và du khách, tiếp nối chuỗi sự kiện trong chương trình” Côn Đảo – Điểm đến giảm nhựa”, WWF Việt Nam đã phối hợp với Ban quản lý Vườn quốc gia Côn Đảo, Công ty TNHH Côn Đảo Resort và các tổ chức, cá nhân khác tổ chức thực hiện chương trình “Đi bộ kết hợp nhặt rác trên tuyến du lịch sinh thái trong Vườn quốc gia Côn Đảo” nhằm hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới.
Tình nguyện viên
TNV tích cực tham gia nhặt rác, dọn dẹp bãi biển
 
TNV tham gia nhặt rác
Rác thải đại dưỡng tại Hòn Bà
Sáng ngày 05/06/2022, với sự tham gia của hơn 100 đoàn viên, thanh niên, cán bộ, chiến sĩ và người dân trên địa bàn đã ra quân vệ sinh môi trường dọc bờ biển tại Hòn Bà, thu gom, xử lý hàng trăm ký rác thải, làm sạch môi trường tại khu vực bãi biển Hòn Bà. Trước giờ chuẩn bị ra quân mỗi người đều được được trang bị đầy đủ dụng cụ từ găng tay, khẩu trang, cây gắp, túi đựng rác để đảm bảo việc nhặt và thu gom rác được diễn ra an toàn và tiện lợi nhất. Tất cả mọi người đều rất hào hứng, năng nổ nhiệt tình làm sạch môi trường xung quanh.
Rác sau khi thu gom được tập kết về một chỗ để thuyền chở về Đảo chính đi xử lý. Nhặt rác để bảo vệ môi trường, tuy việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, giúp môi trường sống sạch đẹp, trong lành, qua đó nâng cao ý thức người dân bỏ rác đúng nơi quy định, chung tay bảo vệ môi trường sống. Đây là việc làm ý nghĩa cần được nhân rộng. Mục đích của buổi nhặt rác là nhằm tuyên truyền ý thức cho mọi người, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng địa phương. Tuy đây là lần đầu tiên tổ chức, nhưng đã thu hút được sự chú ý của các tình nguyện viên trên địa bàn huyện. Hy vọng rằng, việc làm này sẽ góp phần tạo ra sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân về vấn đề  bảo vệ môi trường.
Dưới đây là một vài hình ảnh trong chương trình:
TNV tham gia nhặt rác
TNV nhí hăng say làm nhiệm vụ
Chụp hình lưu niệm
TNV chụp ảnh lưu niệm bên mô hình Dugong được dựng từ rác thải tái chế
Chụp hình lưu niệm
Đại diện WWF trao kỷ niệm chương cho các chiến sĩ
 
TNV

Tác giả bài: hngan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập100
  • Hôm nay1,121
  • Tổng truy cập13,561,362
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây