Chính sách ưu đãi mới để Côn Đảo phát triển

Thứ năm - 23/05/2019 13:48
Ngày 18/02/2016, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 26/2016/TT-BTC hướng dẫn thực hiện một số cơ chế, chính sách ưu đãi đối với địa bàn Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Theo Thông tư hướng dẫn này các dự án của tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài đầu tư vào Côn Đảo được hưởng ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp áp dụng đối với địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn và theo luật Thuế xuất khẩu, Thuế nhập khẩu. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 03 tháng 4 năm 2016.Bên cạnh đó, các dự án của tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài đầu tư vào Côn Đảo cũng được hưởng ưu đãi miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, thuê mặt nước ở mức ưu đãi áp dụng đối với: dự án đầu tư tại địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; dự án thuộc ngành nghề ưu đãi đầu tư tại Côn Đảo (địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn) thì được hưởng các mức ưu đãi tương ứng theo quy định của pháp luật về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, thuê mặt nước.

Thông tư cũng quy định cụ thể về việc xây dựng, thành lập cửa hàng miễn thuế tại Côn Đảo, thủ tục thực hiện việc bán hàng miễn thuế nhập khẩu cho khách du lịch là người nước ngoài, người Việt Nam mang hộ chiếu nước ngoài đến Côn Đảo.

Cụ thể, cửa hàng miễn thuế tại Côn Đảo được bán hàng miễn thuế cho các đối tượng sau: khách du lịch là người nước ngoài, người Việt Nam mang hộ chiếu nước ngoài được mua hàng miễn thuế nhập khẩu mỗi lần đến Côn Đảo với giá trị không quá 500.000 đồng/người/ngày. Thủ tục thực hiện việc bán hàng miễn thuế nhập khẩu thực hiện theo quy định.

Tuy nhiên, hiện nay Côn Đảo chưa có cửa hàng miễn thuế. Việc xây dựng, thành lập cửa hàng miễn thuế tại Côn Đảo sẽ được thực hiện theo quy định.
 


Quy hoạch phân khu Trung Tâm Côn Sơn
 

Từ những điều kiện thuận lợi của những cơ chế ưu đãi trên kết hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Quốc gia Côn Đảo đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 870/QĐ-TTg ngày 17/6/2015, đây là cơ hội rất tốt cho nhà đầu tư đến Côn Đảo tìm cơ hội để đầu tư. 
 




Sơ đồ tổ chức không gian du lịch gắn với Vườn Quốc gia Côn Đảo 


Trong tương lai không xa, theo định hướng đã được phê duyệt Côn Đảo sẽ trở thành khu du lịch sinh thái biển đảo và văn hóa - lịch sử - tâm linh chất lượng cao, đặc sắc tầm cỡ khu vực và quốc tế với hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch có thương hiệu, sức cạnh tranh cao, mang đậm đặc trưng văn hóa truyền thống gắn liền với phát huy các giá trị của Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Côn Đảo; rất cần phải chú trọng đối tượng khách du lịch có khả năng chi tiêu cao, lưu trú dài ngày và duy trì việc thu hút đối tượng khách du lịch tìm hiểu lịch sử, văn hóa; phải chuẩn bị các điều kiện cần thiết để Côn Đảo trở thành đô thị du lịch tầm cỡ quốc gia và quốc tế với mục tiêu phát triển du lịch, bảo vệ môi trường bền vững với thương hiệu Côn Đảo – Một trải nghiệm độc đáo dành cho bất cứ ai khi đến.

Vui lòng xem toàn văn Thông tư số 26/2016/TT-BTC ngày 18/02/2016 tại đây.

 

 

Nguồn tin:  Phòng Qui hoạch phát triển, BQL Phát triển Côn Đảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập89
  • Hôm nay7,282
  • Tổng truy cập19,676,572
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây