Thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2016 đến Côn Đảo

Thứ năm - 23/05/2019 14:55
Ngày 26/7, tại Trung tâm văn hóa huyện Côn Đảo, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (HHVN) 2016 đã phối hợp với UBND huyện Côn Đảo tổ chức bàn giao các dự án ‘’Người đẹp nhân ái’’ cho các cơ quan, đơn vị trên huyện đảo.

Ngày 26/7, tại Trung tâm văn hóa huyện Côn Đảo, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (HHVN) 2016 đã phối hợp với UBND huyện Côn Đảo tổ chức bàn giao các dự án ‘’Người đẹp nhân ái’’ cho các cơ quan, đơn vị trên huyện đảo.

Lễ công bố người đẹp nhân ái

Theo đó, có 5 dự án “Người đẹp Nhân ái” đã được Ban tổ chức và thí sinh HHVN trao tặng cho huyện Côn Đảo với tổng giá trị 475 triệu đồng. Bao gồm các dự án: khu vận động vui chơi cho trẻ em trường Mầm Non Tuổi Thơ; Thiết bị tập thể dục ở công viên đường Nguyễn Huệ; Nhà chờ cho thân nhân chiến sĩ mới ở Tiểu đoàn Bộ binh 2 – Ban chỉ huy quân sự huyện Côn Đảo; Trang bị thiết bị Y tế cho Trung tâm quân dân y huyện và Nhà văn hóa Khu dân cư số 9.

Được biết, đây là 5 trong tổng số 40 dự án mà ban tổ chức và các thí sinh HHVN 2016 thực hiện trên cả nước. Là nội dung nằm trong phần thi “Người đẹp Nhân ái” của cuộc thi HHVN 2016, một phần thi mới lạ của Hoa hậu Việt Nam năm nay. Thông qua các dự án, thí sinh cùng Ban tổ chức và nhà tài trợ sẽ tạo ra kết quả thiết thực, trực tiếp và mang tính lâu dài với những công trình tại địa phương. Đây cũng chính là mục tiêu hướng đến của Hoa hậu Việt Nam 2016: Tôn vinh nhan sắc Việt không chỉ ở ngoại hình mà còn thể hiện ở tri thức, tấm lòng nhân ái luôn hướng về cộng đồng, xã hội.

Trong buổi lễ, các thí sinh HHVN còn có phần giao lưu văn nghệ sôi nổi với cán bộ, chiến sĩ các đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên huyện đảo. Trong đó, những ca khúc cách mạng do tam ca là thí sinh Hoa hậu Việt Nam, gồm: thí sinh Trần Thị Tố Như – đến từ Thái Nguyên, Thí sinh Vũ Thị Vân Anh – người đẹp đến từ Quảng Ninh và Thí sinh Phùng Lan Hương – người đẹp đến từ Hà Nội trình bày đã được cán bộ chiến sĩ đón nhận nhiệt liệt bằng những tràng vỗ tay không ngớt cùng những tấm hình được lưu lại trên mỗi chiếc máy ảnh, điện thoại của người lính.Đồng thời, tại buổi giao lưu thí sinh Hoa hậu Việt Nam đã có dịp tìm hiểu về nhiệm vụ của các đơn vị vũ trang đóng quân trên huyện đảo, như: Biên phòng, Ra đa, Công an, quân đội,…

Nằm trong các hoạt động tại Côn Đảo, trước đó, các thí sinh HHVN 2016 đã đến từng cơ quan, đơn vị được thụ hưởng dự án ‘’người đẹp nhân ái’’ để trực tiếp thực hiện dự án. Những việc làm, hành động cụ thể cùng tấm lòng nhân ái của các người đẹp cho dự án mà mình đảm nhiệm càng thể hiện rõ hơn giá trị nhân văn và ý nghĩa mà chương trình đem lại.

Bên cạnh thực hiện dự án ‘’người đẹp nhân ái’’, trong chuỗi hoạt động thực hiện tại Côn Đảo, các thí sinh còn tham gia các hoạt động ý nghĩa trong chương trình tưởng nhớ, tri ân đồng bào yêu nước và chiến sĩ cách mạng đã hy sinh trong 113 năm tồn tại của nhà tù Côn Đảo và kỷ niệm 69 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7 do Ban liên lạc Cựu tù chính trị Côn Đảo tổ chức, như: lễ giỗ các anh hùng liệt sĩ và đồng bào yêu nước theo nghi thức truyền thống tại đền thờ Côn Đảo; Lễ viếng và thắp nến tri ân tại Nghĩa Trang Hàng Dương; giao lưu văn nghệ ‘’Hát cho đồng đội tôi nghe’’;…

Cũng trong thời gian lưu lại Côn Đảo, các thí sinh đã tham gia nhiều hoạt động bảo vệ môi trường. Trong đó, được thăm quan các đảo nhỏ và thả rùa con về biển là một trong những trải nghiệm tạo ấn tượng khó quên và nhiều cảm xúc trong mỗi thí sinh.

Có thể nói, thông qua những hoạt động ý nghĩa và trải nghiệm thú vị tại huyện Côn Đảo, các thí sinh HHVN 2016 hiểu thêm về lịch sử  hào hùng của Côn Đảo nói riêng và của Việt Nam nói chung, cũng như nhận thức sâu sắc hơn về nhiệm vụ bảo vệ và giữ gìn chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, là hành trang ý nghĩa cho mỗi thí sinh – thế hệ trẻ của Việt Nam hôm nay. 

Đặc biệt, chuỗi dự án “Người đẹp Nhân ái” và các hoạt động của thí sinh HHVN 2016 thực hiện trên địa bàn huyện Côn Đảo sẽ được phát sóng trên kênh VTV9. Đây sẽ là cơ hội thuận lợi để góp phần quảng bá hình ảnh Côn Đảo đến du khách trong và ngoài nước với giá trị to lớn của khu di tích lịch sửđặc biệt cấp quốc gia và thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ mà Côn Đảo đang gìn giữ.

 

 

 

Nguồn:  Thái Thủy

Nguồn tin: Thái Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập73
  • Hôm nay8,950
  • Tổng truy cập19,678,240
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây