Thông báo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Giải thưởng Khoa học và Công nghệ lần thứ nhất – năm 2016.

Thứ năm - 23/05/2019 15:25
Ngày 22/7/2016 UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ban hành Quyết định số 1976/QĐ-UBND và Kế hoạch số 61/KH-UBND về thể lệ, tổ chức Giải thưởng khoa học và công nghệ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu  lần thứ nhất – năm 2016. Đây là giải thưởng do chủ tịch UBND tỉnh xét tặng nhằm tôn vinh các công trình khoa học có giá trị thực tiễn, ứng dụng hiệu quả cao trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Giải thưởng Khoa học và Công nghệ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ nhất năm 2016 được tổ chức để tôn vinh các tác giả của những công trình, cụm công trình khoa học và công nghệ có giá trị khoa học và giá trị thực tiễn cao, có đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh của tỉnh trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, nhằm hướng đến việc khuyến khích công tác nghiên cứu và ứng dụng các thành tựu khoa học và công nghệ tiên tiến vào sản xuất và đời sống.

  1. Lĩnh vực xét tặng Giải thưởng

Công trình, cụm công trình được xét và trao giải thưởng thuộc các lĩnh vực sau:

  • Khoa học tự nhiên;
  • Khoa học xã hội và nhân văn;
  • Khoa học kỹ thuật - công nghệ;
  • Khoa học nông nghiệp;
  • Khoa học y, dược;
  • Lĩnh vực khác.
  1. Đối tượng tham dự

Tác giả, đồng tác giả là người Việt Nam, người nước ngoài có công trình, cụm công trình khoa học và công nghệ xuất sắc trên các lĩnh vực được công bô, ứng dụng hiệu quả trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn quy đinh tại Quyết định số 1285/QĐ-UBND ngày 25/5/2016 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc ban hành Quy chế xét tặng Giải thưởng Khoa học và Công nghệ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

       3. Thời gian tổ chức xét thưởng

  • Thời gian tổ chức Giải thưởng Khoa học và Công nghệ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ I từ khi phát động (tháng 8/2016) cho đến khi hoàn thành (tháng 12/2016), trong đó:
  • Tại Hội đồng xét thưởng cấp cơ sở do Thủ trưởng cơ quan, tổ chức trực tiếp quản lý tác giả công trình thành lập: hoàn thành trước ngày 17/10/2016;
  • Tại các Hội đồng Giải thưởng chuyên ngành theo các lĩnh vực do Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ được Chủ tịch UBND tỉnh ủy quyền thành lập được tổ chức xong trước ngày 21/11/2016;
  • Tại Hội đồng Giải thưởng cấp tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh thành lập được hoàn thành trước ngày 15/12/2016;
  • Tổ chức tổng kết và trao giải thưởng hoàn thành trong tháng 12/2016.
  1. Điều kiện được xét tặng Giải thưởng

Công trình đề nghị xét tặng Giải thưởng phải đảm bảo các điều kiện sau:

  • Công trình chưa được tặng thưởng và không đang được xem xét tặng giải thưởng về khoa học và công nghệ khác;
  • Phục vụ trực tiếp sự phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu; được công bố theo quy định hoặc ứng dụng trong thực tiễn ít nhất 01 năm tính đến thời điểm nộp hồ sơ đề nghị xét tặng giải thưởng;
  • Đối với công trình đề nghị xét tặng giải thưởng là kết quả của nhiệm vụ khoa học và công nghệ có sử dụng hoặc nhận hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước phải được đăng ký, lưu giữ kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ theo quy định;
  • Tính đến thời điểm xét tặng giải thưởng, tác giả công trình không vi phạm quy định tại Điều 8 Luật Khoa học và Công nghệ.
  • Công trình có đầy đủ thành phần hồ sơ được quy định tại Quyết định số 1285/QĐ-UBND ngày 25/5/2016 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế xét tặng Giải thưởng Khoa học và Công nghệ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; khi cần thiết sẽ được Hội đồng Giải thưởng kiểm tra lại tại địa phương, đơn vị nơi áp dụng công trình đó.
  1. Cơ cấu và giá trị Giải thưởng
  1. Giải thưởng Khoa học và Công nghệ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ nhất có các giải A, giải B, giải C và giải Khuyến khích đối với từng lĩnh vực: Khoa học tự nhiên; Xã hội và Nhân văn; Kỹ thuật - Công nghệ; Nông nghiệp; Khoa học y, dược; Lĩnh vực khác…nếu công trình đáp ứng được Thang điểm và tiêu chí xét thưởng được quy định tại Quy chế.

Số lượng các giải thưởng do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định.

  1. Mức thưởng công trình được giải thưởng được tính theo mức lương cơ sở tại thời điểm quyết định tặng giải thưởng, cụ thể như sau:
  • Giải A: trị giá bằng 100 lần mức lương cơ sở tại thời điểm quyết định tặng giải thưởng;
  • Giải B: trị giá bằng 70 lần mức lương cơ sở tại thòi điểm quyết định tặng giải thưởng;
  • Giải C: trị giá bằng 40 lần mức lương cơ sở tại thời điểm quyết định tặng giải thưởng;
  • Giải Khuyến khích: trị giá bằng 20 lần mức lương cơ sở tại thời điểm quyết định tặng giải thưởng.

Tác giả có công trình đạt Giải thưởng được nhận Bằng chứng nhận giải thưởng của Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh.

        6. Thời gian nhận hồ Sơ đề nghị xét tặng giải thường

          - Địa điểm nhận hồ sơ: Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Khu Trung tâm Hành Chính - Chính trị tỉnh, Thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

  • Thời gian nhận hồ sơ: Thời hạn cuối cùng nhận hồ sơ được tính đến hết ngày 24/10/2016 (tính theo dấu bưu điện nếu hồ sơ gửi qua đường bưu điện).

Sở Khoa học và Công nghệ trân trọng đề nghị Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố; các Viện, Trường đại học, cao đẳng; Trung tâm; các doanh nghiệp và các cơ quan, đơn vị tích cực tuyên truyền, động viên, khuyến khích các thành viên trong cơ quan, đơn vị tham dự Giải thưởng.

Nội dung Thể lệ, Kể hoạch, Quy chế xét tặng giải thưởng khoa học và công nghệ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và hồ sơ đăng ký tham dự Giải thưởng được đăng tải trên trang Thông tin điện tử của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại địa chỉ: http://sokhcn.baria-vungtau.gov.vn/.

Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng liên hệ trực tiếp tại địa chỉ:

Phòng Quản lý khoa học, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Điện thoại: 0643.513024                     Fax: 0643.853.557

Rất mong được sự quan tâm, phối hợp triển khai của quý cơ quan, đơn vị.

Trân trọng!

 

Nguồn:  BQL du lịch Côn Đảo

Nguồn tin: BQL du lịch Côn Đảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập77
  • Hôm nay8,915
  • Tổng truy cập19,678,205
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây