Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu làm việc với huyện Côn Đảo

Thứ năm - 23/05/2019 20:00
Ngày4/3, đoàn công tác tỉnh BRVT do đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã cóbuổi làm việc với huyện Côn Đảo về việc thực hiện quy hoạch phát triển du lịch Côn Đảo.

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Côn Đảo, đại diện một số cơ quan chuyên môn thuộc huyện và một số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn.

Trước buổi làm việc với huyện, đoàn công tác tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu cùng  lãnh đạo huyện Côn Đảo đã tổ chức đi khảo sát và làm việc với một số doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn huyện, gồm: vịnh Đầm Tre, vịnh Đầm Trầu và khu du lịch Cam Ly.

Đồng chí Nguyễn Anh Nhựt – phó chủ tịch UBND huyện Côn Đảo báo cáo với đoàn về kết quả thực hiện quy hoạch phát triển du lịch Côn Đảo trong thời gian qua.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Anh Nhựt – phó chủ tịch UBND huyện – đã báo cáo với đoàn về kết quả thực hiện quy hoạch phát triển du lịch Côn Đảo trong thời gian qua. Năm 2016 huyện Côn Đảo đón và phục vụ 166.947 lượt du khách (gấp 4,1 lần so với năm 2010); trong đó, khách quốc tế là hơn 30 ngàn lượt (tăng gần 10 lần so với năm 2010). Doanh thu du lịch năm 2016 đạt 802,24 tỷ đồng, tăng hơn 14,3 lần so với năm 2010. Tốc độ tăng trưởng du lịch của huyện Côn Đảo bình quân hàng năm đạt 26,72%. Hiện nay, huyện có 51 dự án du lịch, trong đó 13 dự án đang triển khai, 4 dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư; 6 dự án được UBND tỉnh có văn bản ủng hộ; 28 dự án tạm ngưng thủ tục đầu tư.

Báo cáo với đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Anh Nhựt, Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo cũng cho biết: du lịch Côn Đảo phát triển nhanh nhưng chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế; chưa có nhiều dịch vụ giải trí, sản phẩm mang tính đặc trưng của Côn Đảo để thu hút và kéo dài thời gian lưu trú của du khách. Các dự án trọng điểm, mang tính đột phá thúc đẩy phát triển du lịch như: mở rộng, nâng cấp sân bay Côn Đảo, trung tâm mua sắm miễn thuế, nhà máy cấp nước sinh hoạt 6000m3/ngày đêm, nhà máy xử lý nước thải, rác thải,… chậm quy hoạch và bố trí vốn; giao thông giữa Côn Đảo và đất liền còn khó khăn.

UBND huyện Côn Đảo kiến nghị UBND tỉnh tiếp tục làm việc với các bộ, ngành Trung ương để thỏa thuận nguồn vốn ưu tiên đầu tư một số dự án trong năm 2017–2018, gồm: Mở rộng, nâng cấp sân bay Côn Đảo; xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật 3 khu đô thị: Trung tâm, Bến Đầm, Cỏ Ống; xây dựng nhà máy cấp nước sinh hoạt 6.000 m3/ngày đêm. Đồng thời, UBND huyện cũng kiến nghị UBND tỉnh tiếp tục quan tâm, chỉ đạo xem xét phân cấp quản lý, phân quyền điều hành, kiểm tra cho UBND huyện để tăng cường quản lý có hiệu quả trong các lĩnh vực giao thông, xây dựng, du lịch đối với đối tượng là tổ chức sản xuất, kinh doanh, dịch vụ liên quan có cơ sở hoạt động trên địa bàn huyện.

Cũng trong dịp này, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn huyện trình bày một số khó khăn trong quá trìnhkinh doanh, như: giao thông đi lại giữa Côn Đảo với đất liền còn nhiều khó khăn ảnh hưởng đến việc thu hút khách du lịch và giá cả các dịch vụ; việc cung cấp điện chưa đáp ứng được nhu cầu hoạt động của một số doanh nghiệp du lịch trên địa bàn huyện; giá thuê đất trên địa bàn huyện cao, ảnh hưởng đến việc đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp;…

Sau khi nghe ý kiến của huyện Côn Đảo, các sở, ngành và doanh nghiệp, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư Tỉnh ủy - kết luận: huyện Côn Đảo cần chủ động tìm nhà đầu tư, thay vì chờ đợi nhà đầu tư tìm tới như hiện nay. UBND huyện khẩn trương rà soát các dự án chậm triển khai, kiến nghị thu hồi dự án của những nhà đầu tư không có năng lực; thống kê các địa điểm có thể phát triển du lịch để lập dự án kêu gọi đầu tư. Về các kiến nghị của huyện và doanh nghiệp, UBND huyện cần có văn bản cụ thể với từng vấn đề để báo cáo UBND tỉnh xem xét giải quyết. Ngoài các sản phẩm du lịch hiện có, huyện cần kêu gọi đầu tư thêm các sản phẩm giải trí, ít nhất 1-2 năm phải có sản phẩm mới để thu hút khách. Đồng thời, huyện cần phối hợp với các trường đào tạo nghề du lịch, mở các lớp dạy nghề cho lao động địa phương để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng về nguồn nhân lực của ngành du lịch Côn Đảo.

Về những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp du lịch, đề nghị huyện Côn Đảo đồng hành cùng các doanh nghiệp trong quá trình đầu tư, kinh doanh trên địa bàn huyện; kịp thời nắm bắt và báo cáo, đề xuất với tỉnh nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, góp phần thu hút các nhà đầu tư để thúc đẩy phát triển du lịch Côn Đảo.

Nguồn tin: BQL du lịch Côn Đảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập70
  • Hôm nay8,943
  • Tổng truy cập19,678,233
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây