HỘI THI “THUYẾT MINH VIÊN GIỎI” TỈNH BR-VT LẦN THỨ II NĂM 2022 TẠI HUYỆN CÔN ĐẢO

Thứ tư - 02/11/2022 09:31
Nhằm kỷ niệm Ngày Di sản Việt Nam 23/11/2022 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Qua đó nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, cán bộ, công chức, viên chức và cộng đồng xã hội trong việc bảo tồn và phát huy giá trị Di sản văn hóa, tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm bảo vệ di sản văn hóa trong toàn dân để kịp thời ngăn chặn tình trạng xuống cấp, xâm hại di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh.
Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh đã kết hợp với Trung tâm Bảo tồn di tích quốc gia Côn Đảo và các cơ quan liên quan thực hiện Hội thi “ Thuyết minh viên giỏi” tỉnh BR-VT lần thứ II năm 2022.
Huyện Côn Đảo được chọn là địa điểm tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam năm 2022 vì đây là nơi lưu giữ hơn 20 quần thể di tích trọng điểm thuộc Khu di tích quốc gia đặc biệt (Nhà tù Côn Đảo, Nghĩa trang Hàng Keo, Hàng Dương....), là điểm đến du lịch - văn hóa – lịch sử. Điều này giúp cho các thí sinh thực hành phần thi “Thuyết minh viên giỏi” một cách tốt nhất; đồng thời tạo cơ hội cho cán bộ di sản văn hóa của các địa phương trong tỉnh học hỏi kinh nghiệm quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di tích từ Trung tâm Bảo tồn di tích quốc gia Côn Đảo.
Thời gian thực hiện: 8h30 ngày 08-09/11/2022
Địa điểm: Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Côn Đảo ( Đường Nguyễn Đức Thuận, huyện Côn Đảo, tỉnh BR-VT)
Hoạt động trên nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ thực hiện công tác quản lý di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh trau dồi, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn; qua đó tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc; góp phần tăng cường ý thức trách nhiệm bảo vệ di sản văn hóa trong toàn dân để kịp thời ngăn chặn tình trạng xuống cấp, xâm hại di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh.
Ban quản lý Khu du lịch quốc gia Côn Đảo thông báo đến toàn thể người dân trên địa bàn huyện tham gia cổ vũ cho các đội thi.

Tác giả bài: hngan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập120
  • Hôm nay14,989
  • Tổng truy cập18,401,932
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây