HỘI THẢO THỰC HÀNH PHÂN LOẠI RÁC THẢI TẠI NGUỒN VÀ GIẢM RÁC NHỰA TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH, DỊCH VỤ TẠI HUYỆN CÔN ĐẢO

Thứ hai - 26/12/2022 08:00
Thực hành phân loại rác thải tại nguồn và giảm rác nhựa trong hoạt động kinh doanh tại huyện Côn Đảo
Ngày 23/12/2022, Dự án “ Giảm thiếu rác thải nhựa đại dương tại Việt Nam” do Tổng cục Biển Và Hải đảo Việt Nam ( Bộ Tài nguyên Và môi trường) phối hợp triển khai cùng: Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam ( WWF- Việt Nam), Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Côn Đảo và Ban Quản Lý Khu Du Lịch Quốc Gia Côn Đảo cùng các cơ quan đơn vị liên quan tổ chức Hội Thảo “ Thực hành phân loại rác thải tại nguồn và giảm rác nhựa trong hoạt động kinh doanh tại huyện Côn Đảo”.
Hội thảo
Đại diện Công ty TNHH Giải pháp năng lượng và MT toàn cầu đề xuất giải pháp giảm nhựa trong kinh doanh dịch vụ du lịch
Buổi hội thảo với sự tham dự của gần 100 khách mời, bao gồm Lãnh đạo UBND huyện Côn Đảo, Ban Quản Lý Vườn Quốc Gia Côn Đảo, Trung tâm bảo tồn di tích quốc gia Côn Đảo; Đại diện WWF- Việt Nam và đại diện của hơn 70 cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Côn Đảo. Tại buổi hội thảo, bên cạnh các báo cáo về nỗ lực thực thi chương trình phân loại rác tại nguồn và giảm thiểu rác nhựa của UBND huyện Côn Đảo, các đại biểu tham gia cũng có cơ hội chia sẻ về nỗ lực thực hành giảm thiểu rác nhựa và thực hiện phân loại rác trong hoạt động kinh doanh.
Hội thảo
Nhiều đại diện cơ sở kinh doanh tham gia tại Hội thảo
Hội thảo

Ông Huỳnh Trung Sơn, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Côn Đảo: “Thông qua Hội thảo này, UBND huyện Côn Đảo kêu gọi sự quan tâm và tham gia tích cực của các cơ quan , đơn vị huyện, sự chung tay hành động của các doanh nghiệp, các cở sở kinh doanh, dịch vụ đang hoạt động trên địa bàn huyện cam kết có những hành động thiết thực, ý nghĩa trong hoạt động của mình để giảm thiếu rác thải nhựa, thực hành phân loại rác tại nguồn, sử dụng các vật liệu thay thế sản phẩm nhựa và tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi ứng xử với các sản phẩm nhựa”.
hội thảo
Ông Huỳnh Trung Sơn - Phó chủ tịch UBND huyện Côn Đảo phát biểu khai mạc Hội thảo
Bà Nguyễn Thị  Mỹ Quỳnh - Quản lý dự án, Hợp phần Thủy sản và khu bảo tồn biển, WWF- Việt Nam chia sẻ: “Doanh nghiệp là mảnh ghép quan trọng trong bức tranh quản lyschaats thải rắn nói chung và rác thải nhựa nói riêng. Việc vận động thành công các doanh nghiệp dịch vụ , du lịch trên địa bàn huyện cùng thực hiện tốt quy định về phân loại rác tại nguồn và giảm sự dụng sản phẩm nhựa dùng một lần sẽ là bước ngoặt lớn tạo nên sự chuyển biến rõ rệt trên hành trình xây dựng Côn Đảo trở thành “Điểm đến giảm nhựa” với mục tiêu không còn rác nhựa trong thiên nhiên vào năm 2030”.
Hội nghị
Bà Nguyễn Thị  Mỹ Quỳnh - Đại diện Ban tổ chức phát biểu tại Hội thảo
Trong biên thảo luận, đại điện các doanh nghiệp và các đơn vị liên quan đã trao đổi về đề xuất giải pháp để cùng đồng hành và chung tay với chính quyền địa phương thực hiện tốt các quy định về phân loại rác thải tại nguồn và giảm thiếu rác  thải nhựa trong bối cảnh Côn Đảo hiện nay.
Hội thảo
Bà Lục Thị Mai Quỳnh - Đại diện nhóm Lữ hành chia sẻ Nỗ lực giảm nhựa tại cơ sở kinh doanh
Hội thảo
Bà Nguyễn Thị Hà - Đại diện nhóm cơ sở lưu trú chia sẻ tại Hội thảo
Cuối buổi hội thảo, đại diện các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ lưu trú, lữ hành, ăn uống và vận tải (cano) đã ký kết cam kết về thực hiện thực hành giảm thiểu rác nhựa và phân loại rác tại nguồn, nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng Côn Đảo trở thành điểm đến không rác nhựa trong thiên nhiên vào năm 2030.
Hội thảo
Đại diện doanh nghiệp vận tải (cano) đã ký kết cam kết về thực hiện thực hành giảm thiểu rác nhựa và phân loại rác tại nguồn
Hội thảo
Đại diện doanh nghiệp cung cấp dịch vụ lưu trú đã ký kết cam kết về thực hiện thực hành giảm thiểu rác nhựa và phân loại rác tại nguồn

Tác giả bài: hngan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập101
  • Hôm nay3,613
  • Tổng truy cập18,635,672
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây