Mở cửa trở lại bảo đảm an toàn, hiệu quả, tạo cơ hội phục hồi cho du lịch Việt Nam

Thứ ba - 01/03/2022 03:37
Chính phủ đã đồng ý với đề xuất của Bộ VH-TTDL, các bộ, ngành liên quan về mở cửa lại hoạt động du lịch (đường không, đường bộ, đường biển) đảm bảo an toàn, khoa học, hiệu quả trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15/3, mở ra cơ hội vàng cho phục hồi du lịch Việt Nam.

Hiện Bộ VH-TTDL vẫn đang hoàn thiện phương án mở cửa du lịch; báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách cũng như các doanh nghiệp đón khách.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TTDL) Nguyễn Trùng Khánh khẳng định: Việc mở cửa trở lại du lịch Việt Nam cần được thực hiện theo hướng an toàn, khoa học, hiệu quả theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tập trung vào 7 nhóm giải pháp chính.

Trước hết là phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19. Tại Việt Nam, chiến dịch tiêm chủng toàn quốc đang được triển khai mạnh, tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng COVID-19 ở mức cao, nhưng vẫn phải lưu ý đến nguy cơ xuất hiện những biến chủng mới, vấn đề chênh lệch về độ bao phủ vắc xin giữa một số địa phương, các độ tuổi khác nhau…

Tiếp theo là giải pháp về kết nối giữa hàng không và du lịch, Việt Nam đã dỡ bỏ hạn chế về tần suất khai thác với các chuyến bay quốc tế từ ngày 15/2. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra hiện nay là làm sao để các hãng hàng không phối hợp với doanh nghiệp du lịch tăng cường khai thác đường bay quốc tế kết nối các thị trường trọng điểm với các điểm đến du lịch tại Việt Nam.

Về tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, Bộ đã có công văn số đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng chính sách thị thực cho khách nhập cảnh Việt Nam như đã thực hiện từ trước năm 2020.

Tiếp đến là việc công nhận “hộ chiếu vắc xin”, đến nay chưa có nhiều quốc gia công nhận Giấy chứng nhận tiêm chủng của Việt Nam, vì vậy hoạt động đưa người Việt Nam du lịch nước ngoài (du lịch outbound) sẽ gặp khó khăn; gây ra sự mất cân bằng trong hoạt động vận chuyển hàng không quốc tế.

Một vấn đề quan trọng mà Tổng cục trưởng nhấn mạnh Nguyễn Trùng Khánh khẳng định là cốt lõi để bảo đảm sự phục hồi của du lịch Việt Nam là nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo đảm cơ sở vật chất, củng cố nhân lực du lịch.

Giải pháp thứ 6 là về cạnh tranh điểm đến, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết, vừa qua, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam đã hỗ trợ xây dựng Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch cấp tỉnh Việt Nam 2021 cho 15 tỉnh, thành phố.

Giải pháp thứ 7 mà ông Nguyễn Trùng Khánh đề cập là xúc tiến quảng bá và thu hút thị trường khách. Trong thời gian ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Tổng cục Du lịch vẫn duy trì việc quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, do vậy sự quan tâm của cộng đồng quốc tế tới du lịch Việt Nam vẫn luôn được duy trì.

Nguồn tin: Nguồn Báo BRVT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập99
  • Hôm nay7,472
  • Tổng truy cập13,503,074
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây