Côn Đảo tưng bừng chào đón năm mới

Thứ sáu - 31/01/2020 15:37
Hòa chung trong không khí hân hoan Mừng Đảng - Mừng Xuân Canh Tý 2020 trên khắp cả nước, tối ngày 25/01, tức ngày mùng 1 Tết, các tầng lớp nhân dân và du khách trên địa bàn huyện Côn Đảo đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật chào đón năm mới và màn pháo hoa giao thừa khá quy mô và hoành tráng.
1 1
Một tiết mục đặc sắc trong chương trình Nghệ thuật chào năm mới tại Côn Đảo
 
Chương trình nghệ thuật chào đón năm mới được tổ chức tại khu vực quảng trường trên đường Tôn Đức Thắng, phía trước trụ sở UBND huyện Côn Đảo gồm 12 tiết mục ca múa nhạc với các ca khúc ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, những bài hát về mùa xuân và tuổi trẻ do một số nghễ sỹ đến từ Nhà Văn hóa Thanh niên TP Hồ Chí Minh kết hợp với một số ca sỹ không chuyên trong huyện biểu diễn. Với sự đầu tư, dàn dựng công phu, quy mô hoành tráng, ấn tượng, chương trình đã thu hút hàng ngàn khán giả là người dân Côn Đảo cũng như khách du lịch trong và ngoài nước đến xem và cổ vũ.
 
Sau chương trình nghệ thuật, UBND huyện Côn Đảo tổ chức nghi thức cúng giao thừa và lễ thượng cờ. Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu và nhân dân ngước nhìn lên lá Quốc kỳ tung bay giữa biển trời quê hương lộng gió, đồng thanh hát vang bài Quốc ca trong niềm xúc động, hân hoan chào đón Năm mới Canh Tý 2020. Đây là năm đầu tiên huyện Côn Đảo tổ chức nghi thức này.
2 1
Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Côn Đảo tại Lễ Thượng cờ năm mới
 
Ngay sau lễ thượng cờ, hàng ngàn người dân Côn Đảo và du khách đã cùng nhau đồng thanh đếm ngược tới thời khắc giao thừa. Khi kim đồng hồ điểm 0 giờ sáng là lúc những màn pháo hoa đầu tiên vụt sáng trên bầu trời Côn Đảo, báo hiệu một năm mới đã chính thức về đến huyện đảo.
3 1
Màn pháo hoa giao thừa trên bầu trời Côn Đảo
 
Năm nay, điểm bắn pháo hoa tại Cầu tàu 914, huyện Côn Đảo là 1 trong 8 điểm bắn pháo hoa tầm thấp trong đêm giao thừa chào đón năm Canh Tý trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong khoảng thời gian 15 phút, 150 giàn pháo hoa tầm thấp với hơn 20 chủng loại như: hoa cúc đơn, cúc kép, hoa cúc đồng loạt, hoa phức hợp đơn, phức hợp kép, hình liễu rủ, cây cọ, mưa vàng, mưa bạc… lần lượt được bung nở giữa biển trời Côn Đảo trong sự hân hoan, háo hức của hàng ngàn người dân và du khách.
4 1
Hàng ngàn người dân Côn Đảo và du khách tập trung tại đường Tôn Đức Thắng để thưởng thức màn pháo hoa giao thừa
 
Những màn pháo hoa rực rỡ bung nở trong thời khắc giao thừa như muốn gửi gắm bao ước vọng của người dân nơi đảo xa về một năm mới an lành, hạnh phúc cho gia đình và quê hương, đất nước không ngừng đổi mới, giàu đẹp và văn minh.
5 1
Với sự quan tâm, đầu tư của UBND huyện, sự chuẩn bị chu đáo, công phu của các cơ quan, đơn vị có liên quan, chương trình nghệ thuật chào đón năm mới, lễ thượng cờ và màn pháo hoa giao thừa xuân Canh Tý đã diễn ra thành công, an toàn, thực sự là bữa tiệc mãn nhãn người xem, tạo niềm vui, sự phấn khởi cho nhân dân và du khách trong thời khắc thiêng liêng khi đất trời chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.
 
- Một số hình ảnh trong đêm giao thừa xuân Canh Tý 2020 tại Côn Đảo.
6 1
Pháo hoa giao thừa
7 1
Một em bé được mẹ dẫn đi xem pháo hoa giao thừa
8 1
Đôi bạn trẻ say sưa thưởng thức màn pháo hoa giao thừa
9 1
Người dân tập trung theo dõi bài phát biểu chúc tết của Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo

 

Nguồn tin: Mạnh Cường:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập145
  • Hôm nay15,301
  • Tổng truy cập14,429,921
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây