Cua mặt trăng Côn Đảo

Chủ nhật - 02/08/2020 15:41
Là loài Cua cực kỳ quý hiếm tại Côn Đảo, là đặc sản mà du khách ai cũng muốn thử. 
175114025103 cua mat trang
Cua mặt trăng là một loại cua có hình dáng tròn trịa, trên lưng có nhiều đốm đỏ mà đậm pha màu hồng tươi. Nếu nhìn kỹ và biết liên tưởng, bạn sẽ thấy nó cũng gần giống với mặt trăng, những hình tròn màu đỏ đậm, pha vào màu hồng tươi trên mai cua trông như mặt trăng chính là lý giải cho cái tên đặc biệt của loài cua này có lẽ cũng chính vì vậy mà người ta đặt cho nó cái cua mặt trăng.
cua mat trang 1jpg

Món cua mặt trăng là đặc sản quý hiếm vào hàng bậc nhất ở Côn Đảo. Cua mặt trăng sống ẩn náu trong các khe đá san hô, nổi tiếng vì thịt rất ngọt thơm, săn chắc, nhất là khi trăng mọc. Tuy nhiên, Cua mặt trăng có khá nhiều cách chế biến khác nhau như nướng than, nấu bún, luộc, hấp… Mỗi cách chế biến lại mang một hương vị thơm, ngon, ngọt, bùi, béo riêng biệt khó lẫn, nhưng có lẽ luộc và hấp là hai cách thường gặp nhất. Khi đó, thịt cua chấm với muối tiêu chanh thực sự rất tuyệt vời.


 

Nguồn tin: Hải Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập87
  • Hôm nay2,353
  • Tổng truy cập13,562,594
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây