Nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo

Chủ nhật - 02/08/2020 13:05
Nghĩa Trang Hàng Dương là điểm di tích lịch sử nổi tiếng tại Côn Đảo, là 01 trong 46 điểm đến tham quan du lịch trên địa bàn huyện, tất cả du khách khi đặt chân đến Côn Đảo đều phải đến Nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo thắp một nén hương cho đồng bào chiến sĩ đã hy sinh nằm lại nơi đây.  


Đến với Côn Đảo, du khách sẽ được đến tham viếng Nghĩa trang Hàng Dương đây là nơi yên nghỉ của hàng vạn chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước Việt Nam qua nhiều thế hệ bị tù đày kéo dài 113 năm đã lần lượt hy sinh dưới ách tàn bạo của thực dân và đế quốc. Nghĩa trang Hàng Dương rộng 190.000m2, theo số liệu ước định có hơn 2 vạn tù nhân yêu nước yên nghỉ tại Côn Đảo. Năm 1992 Nghĩa trang Hàng Dương đã được khởi công trùng tu, tôn tạo. Nghĩa trang Hàng Dương có 4 khu mộ. Khu A có mộ cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, mộ chí sĩ yêu nước Nguyễn An Ninh; Khu B có mộ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam Võ Thị Sáu, Lê Chí Hiếu; Khu C có mộ Anh hùng liệt sĩ Lê Văn Việt; Khu D là nơi quy tập các phần mộ từ Nghĩa trang hàng Keo, Hòn Cau….Ngày nay, nhằm tôn vinh các Anh hùng Liệt sĩ và những người yêu nước Việt Nam đã chiến đấu và hy sinh tại Côn Đảo, đồng thời tố cáo tội ác dã man của chế độ nhà tù Côn Đảo dưới hai thời kỳ Thực dân kiểu cũ và mới, một hệ thống các công trình mỹ thuật có tính khái quát cao đã được xây dựng như: khu hành lễ với tượng đài chính và phù điêu lịch sử Côn Đảo, khu vườn đá với phù điêu Bất Khuất, tượng Thủy chung và tượng Hy vọng.
Di tích Nghĩa trang Hàng Dương đã được Thủ Tướng chính phủ ký quyết định 548/ QĐ-TTg công nhận là Di tích Quốc gia Đặc biệt ngày 10/5/2012.
 

Nguồn tin: BQL Khu du lịch quốc gia Côn Đảo:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập78
  • Hôm nay4,442
  • Tổng truy cập12,971,585
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây