Khai mạc trưng bày chuyên đề “Văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk”

Thứ sáu - 22/11/2019 16:05
Sáng ngày 20/11, tại Bảo tàng Côn Đảo, Bảo tàng Tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Trung tâm bảo tồn Di tích Quốc gia Côn Đảo tổ chức khai mạc trưng bày với chuyên đề “Văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk”.
 
img 5868
Các đại biểu tham quang tại buổi triển lãm
Dự buổi lễ có ông Lê Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; ông Nguyễn Anh Nhựt, PCT UBND huyện; ông Định Một, Giám đốc Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cùng cán bộ, viên chức Trung tâm Bảo tồn Di tích Quốc gia Côn Đảo.
          Chuyên đề “Văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk” trưng bày giới thiệu 120 hình ảnh, tài liệu kết hợp với 35 hiện vật phản ánh những nét văn hóa truyền thống đặc trưng của các dân tộc sinh sống tại Đắk Lắk thông qua hình thái cư trú, hình thái kinh tế, trang phục truyền thống, trang sức, công cụ lao động sản xuất, các loại nhạc cụ tiêu biểu, phong tục tập quán cũng như tôn giáo tín ngưỡng và những lễ hội trong năm của các dân tộc tỉnh Đắk Lắk.
          Đắk Lắk là tỉnh nằm ở trung tâm của vùng Tây Nguyên với trên 47 dân tộc anh em cùng sinh sống. Đắk Lắk là vùng đất nổi tiếng với cà phê, cao su và những lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc Tây Nguyên. Đến với Đắk Lắk là đến với rừng núi, sông hồ và những dòng thác hùng vỹ cùng không gian văn hóa cồng chiêng Tây nguyên, một “Kiệt tác truyền khẩu và văn hóa phi vật thể của nhân loại” đã được UNESCO công nhận.
          Thông qua trưng bày là dịp giới thiệu đến cán bộ, chiến sỹ và nhân dân Côn Đảo cũng như du khách trong và ngoài nước khi đến với Côn Đảo những nét văn hóa đặc trưng mang đậm bản sắc của các dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk nói riêng, vùng đất và con người Tây Nguyên nói chung. Qua đó góp phần tôn vinh các giá trị văn hóa vùng miền, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa của các dân tộc trong công cuộc xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. 
          Thời gian trưng bày sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 18/02/2020 tại Bảo tàng Côn Đảo.

Nguồn tin: Mạnh Cường:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập111
  • Hôm nay4,025
  • Tổng truy cập13,564,266
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây