Họp Ban tổ chức lễ giỗ lần thứ 234 của Bà thứ phi Hoàng Phi Yến

Thứ tư - 16/10/2019 16:35
Ông Nguyễn Anh Nhựt - PCT UBND huyện vừa chủ trì, cuộc họp triển khai kế hoạch tổ chức lễ giỗ lần thứ 234 của bà Thứ Phi Hoàng Phi Yến.
 
10 16 2019 4 26 12 pm

Theo kế hoạch, lễ giỗ lần thứ 234 của bà Hoàng Phi Yến sẽ được tổ chức trong hai ngày 13 và 14/11/2019(nhằm ngày 17 và 18/10 âm lịch). Lễ giỗ gồm hai phần: phần Lễ và phần Hội.
Phần Hội sẽ diễn ra vào ngày 13/11 tại khuôn viên An Sơn Miếu với các hoạt động như: Tổ chức các trò chơi dân gian và chương trình đờn ca tài tử do Khoa sân khấu Trường CĐ nghệ thuật TP Cần Thơ phối hợp với CLB Đờn ca tài tử huyện Côn Đảo biểu diễn.
Phần Lễ giỗ sẽ diễn ra vào lúc 10h ngày 14/11 với những nghi thức như: Tế lễ chính thức; múa khai lễ; đọc văn tế, các đoàn tổ chức dâng hương, dâng lễ và lễ cúng chay.
Theo kế hoạch, lễ giỗ Bà Phi Yến năm nay sẽ có một nội dung mới đó là lễ rước bài vị Hoàng tử Hội An từ Miếu Cậu về An Sơn Miếu. Theo đó, ngày 13/11 (trước ngày giỗ bà), ban tổ chức sẽ dâng lễ vật ở Miếu Bà, Miếu Cậu Cỏ Ống và rước bài vị hoàng tử Hội An từ Miếu cậu sang An sơn miếu và ngược lại. Lễ rước được tổ chức trang trọng, bài bản với sự tham dự của gần 80 người đại diện cho các cơ quan, đơn vị, khu dân cư trên địa bàn huyện.
Tại cuộc họp, các thành viên Ban Tổ chức đã thảo luận một số nội dung như: Việc phân công trách nhiệm cho các cơ quan đơn vị trong công tác tổ chức lễ giỗ; đầu tư nâng cao chất lượng hoạt động sân khấu hóa tại lễ giỗ với sự hỗ trợ của trường Cao đẳng nghệ thuật thành phố Cần Thơ; Công tác hậu cần, đảm bảo ANTT, vệ sinh môi trường, vệ sinh ATTP tại lễ giỗ;lắp đặt nhà bạt để che mua che nắng; nghi thức trong lễ rước bài vị Hoàng tử Hội An;…
Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Anh Nhựt, PCT UBND huyện giao Phòng VHTT tiếp thu các ý kiến đóng góp tại cuộc họp bổ sung, chỉnh sửa, hoàn thiện Kế hoạch tổ chức Lễ giỗ lần thứ 234 của bà Thứ phi Hoàng Phi Yến sớm trình UBND huyện phê duyệt để phát hành; Giao Trung tâm Văn hóa – Thông tin điều chỉnh, hoàn thiện kịch bản lễ giỗ, tăng cường công tác tuyên truyền trực quan để thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham gia. Giao Hội LHPN chủ trì phối hợp với các đoàn thể, các KDC chuẩn bị công tác hậu cần, công tác lễ tân. Giao CA. huyện xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT, ATGT trong những ngày diễn ra lễ giỗ;… Bên cạnh đó, ông Nguyễn Anh Nhựt cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị căn cứ kế hoạch của UBND huyện triển khai thực hiện nhiệm vụ được phân công nhằm đảm bảo lễ giỗ được diễn ra trang trọng, ý nghĩa; góp phần giữ gìn và phát huy nét văn hóa đặc sắc của địa phương.
 

Nguồn tin: Thái Thủy:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập80
  • Hôm nay16,812
  • Tổng truy cập17,236,177
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây