Ghi nhận từ hội thi “Tự hào Đảng quang vinh”

Thứ tư - 09/10/2019 10:06
Vừa qua, Huyện Ủy Côn Đảo (CĐ) đã tổ chức Hội thi “Tự hào Đảng quang vinh” năm 2019. Diễn ra trong 2 đêm, Hội thi đã thu hút sự tham gia của14 đội với 181 thí sinh đến từ 45 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ huyện. Hội thi đã kết thúc tốt đẹp, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là bài học lớn cho các thí sinh tham dự và là sân chơi giao lưu giữa các tổ chức cơ sở Đảng trên địa bàn huyện.
 
img 0994
Hội thi “Tự hào Đảng quang vinh” được huyện CĐ tổ chức nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, chào mừng Đại hội Đảng các cấp và hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.
Qua 3 phần, gồm: “Báo công dâng Đảng”, “Rạng ngời truyền thống Đảng ta”, “Tự hào Đảng quang vinh”, 14 đội đã giúp người xem nhìn lại chặng đường vẻ vang của Đảng.

Trong phần thi “Báo công dâng Đảng”, thông qua các tiết mục sân khấu hóa, các đội đã khéo léo chuyển tải thông điệp tự hào về truyền thống của Đảng, đồng thời phản ánh sinh động những thành tựu kinh tế - xã hội, nhiệm vụ chính trị cũng như quá trình xây dựng, phát triển Đảng ở địa phương mình. Phần thi cũng đặt ra nhiều tình huống thực tiễn, qua đó thể hiện trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi nhiệm vụ,...  
Anh Đỗ Hoài Nam, trưởng ban TG, trưởng ban giám khảo hội thi cho biết: (Trích pv: Các đội dự thi đã có sực chuẩn bị rất nghiêm túc, mỗi phần thi đều được đầu tư công phu, kỹ lưỡng,… thể hiện trách nhiệm của tổ chức cơ sở đảng, mỗi đội thi, mỗi CB – đảng viên khi tham gia hội thi là rất cao. Qua đó, tạo sự lan tỏa, thấm nhuần tư tưởng, học và làm theo gương của Bác, tiên phong, gương mẫu, gần dân để phục vụ dân).
Trong phần thi trắc nghiệm kiến thức, các đội đã thể hiện sự hiểu biết của mình về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam qua 90 năm hình thành, xây dựng và phát triển; lịch sử Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, huyện CĐ qua các thời kỳ; về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 50 năm thực hiện Di chúc của chủ tịch Hồ Chí Minh; thông tin tình hình thời sự trong nước và quốc tế và các ca khúc cách mạng ca ngợi về Đảng, về Bác Hồ kính yêu. Trải qua 15 câu hỏi, hầu hết các đội đều trả lời đúng từ 13 câu trở lên. Qua đó cho thấy, các thí sinh dự thi không chỉ có những kiến thức nhất định về nội dung trắc nghiệm mà còn chuẩn bị kỹ lưỡng, tìm hiểu và tích lũy những kiến thức về Đảng, về Bác Hồ, nhạc cách mạng và thông tin thời sự.
Chiến sĩ Nguyễn Minh Quang – đơn vị Tiểu đoàn bộ binh 2 – cho biết: (Trích pv: Được tham gia và cổ vũ cho hội thi này em thấy rất ý nghĩa và bổ ích; mỗi câu hỏi, mỗi bài thuyết trình là một bài học ý nghĩa để chúng tôi học tập, neo theo. Tôi thấy mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập và làm theo Bác Hồ, xứng đáng là người quân nhân trong quân đội Nhân dân VN.)
Trong 3 phần thi, nội dung thuyết trình “Tự hào Đảng quang vinh” là phần được đánh giá cao và được mong đợi hơn cả. Đây là phần thi được thể hiện dưới hình thức sân khấu hóa. Với nội dung nói về quá trình lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trải qua 90 năm hình thành, xây dựng và phát triển; những thành tựu nổi bật của Đảng trong quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam; những cảm nhận, tình cảm của cá nhân về Đảng, về Bác Hồ; 50 năm thực hiện Di Chúc của CT.HCM; những định hướng giải pháp cần thực hiện để xây dựng địa phương ngày càng phát triển,… Các đội được quyền lựa chọn cho mình những chủ đề nêu trên. Tuy nhiên, các đội tập trung chủ yếu vào 2 chủ đề: 50 năm thực hiện Di Chúc của CT.HCM và những cảm nhận, tình cảm của cá nhân về Đảng, về Bác Hồ.
Chị Nguyễn Thị Thu Yến (Chi bộ Ban quản lý Di tích Côn Đảo) thuyết trình chủ đề “tình cảm của tù nhân Côn Đảo dành cho Bác Hồ”. Trong gần 15 phút, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, vốn kiến thức sẵn có, kỹ năng thuyết trình tự tin, diễn đạt cảm xúc,… chị đã khéo léo dẫn dắt người xem cùng nhìn lại và tự hào về cuộc đời vì nước, vì dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh, về hình ảnh vị cha già kính yêu của dân tộc qua phác họa và tình cảm của người tù Côn Đảo đối với Người,… Phần thuyết trình của chị đã thuyết phục cả Ban giám khảo lẫn khán giả và xứng đáng giành giải Nhất phần thi thuyết trình để mang đến giải nhất tập thể cho đội thi. Chị Yến cho biết: (Trích pv: Được các cả đội tin tưởng cử viết và trình bày bài thuyết trình, tôi thực hiện và hoàn thành phần thi của mình khá suôn sẻ; tôi và cả đội được lãnh đạo đơn vị quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để luyện tập, chuẩn bị,… nên chúng tôi thấy rất vui, tự hào và vinh dự khi được tham gia hội thi. Chúng tôi rút ra rất nhiều bài học, ý nghĩa để tiếp tục rèn luyện và trau dồi đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, công tác tốt để xây dựng quê hương CĐ ngày càng giàu, đẹp hơn). 
Trước đó, để chuẩn bị cho hội thi, các đội đã tích cực luyện tập. Không chỉ chuẩn bị chu đáo về nội dung theo chủ đề mà ban tổ chức đưa ra, các đội còn rất quan tâm đầu tư cho phần dàn dựng và phục trang, đạo cụ minh họa. Nhờ đó mà các phần thi thêm sinh động, lan tỏa ý nghĩa cần truyền tải;thu hút, hấp dẫn và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả; Đồng thời, được BGK đánh giá cao.
Anh Đỗ Hoài Nam – Trưởng ban TG, trưởng ban giám khảo hội thi ‘’Tự hào Đảng quang vinh’’ cho biết: (Trích pv: Sau 2 tháng chuẩn bị, các đội đã có phần thi rất tốt. BGK đánh giá cao sự đầu tư công phu, tập luyện nghiêm túc của các đội. Đặc biệt, là huyện đảo cách xa đất liền nhưng các đội có sự chuẩn bị rất tốt về phục trang, hóa trang minh họa cho các phần thi, làm cho các phần thi hay hơn và thu hút hơn. BTC sẽ chọn một đội để luyện tập nhằm chuẩn bị cho hội thi cấp tỉnh.)
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 6 giải nhất, nhì ,ba cho các đội đạt điểm số cao 3 phần thi; trao 3 giải cá nhân, 1 giải phụ cho đội có phần giới thiệu ấn tượng nhất, 4 giải cho đội có phần thi thuyết trình hay nhất. Đồng thời, Ban tổ chức sẽ chọn đội xuất sắc nhất để tham dự cuộc thi do tỉnh tổ chức vào tháng 10/2019.
Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, sự quan tâm lãnh đạo của các tổ chức cơ sở Đảng và tinh thần trách nhiệm tích cực tham gia hội thi của cán bộ đảng viên, CCVC trên địa bàn huyện; hội thi ‘’tự hào Đảng quang vinh’’ huyện Côn Đảo năm 2019 đã thành công tốt đẹp, tạo sự lan tỏa và hiệu ứng tích cực. Không chỉ là đợt sinh hoạt chính trịý nghĩa mà hội thi còn là lời nhắc nhở mỗi cán bộ, đảng viên về trách nhiệm của mình để tiếp tục rèn luyện, phấn đấu xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.
 

Nguồn tin: Thái Thủy:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập127
  • Hôm nay14,378
  • Tổng truy cập18,401,321
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây