Tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại hộ gia đình

Thứ ba - 10/11/2020 14:55

Bộ Y tế đã ban hành "Sổ tay hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại cộng đồng trong trạng thái bình thường mới" từng hộ gia đình vẫn cần nâng cao ý thức phòng tránh dịch COVID-19 tại nhà.

05a9ed52c01d2943700c
Bệnh viêm đường hô hấp cấp do SARS-CoV-2 (COVID-19) đến nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh. Phòng bệnh chủ yếu dựa vào biện pháp vệ sinh cá nhân, phát hiện và cách ly sớm, giám sát chặt chẽ các trường hợp bệnh nghi ngờ, phòng chống lây truyền tại cộng đồng. Bộ Y tế đã ban hành "Sổ tay hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại cộng đồng trong trạng thái bình thường mới" trong đó có hướng dẫn tại hộ gia đình gồm: Nhà ở độc lập, nhà liền kề, nhà biệt thự trên đất ở thuộc phố, khu phố, khu đô thị, khu vực nông thôn.
7f6b9590b8df518108ce


Theo đó, từng người sống trong hộ gia đình cần có trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Mọi người cần đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết; hạn chế tụ tập đông người; giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét tại các khu vực công cộng. Đảm bảo vệ sinh nhà cửa, lau bề mặt, nền nhà, vật dụng bằng các chất tẩy rửa thông thường. Đặc biệt đối với vị trí có tiếp xúc thường xuyên như tay nắm cửa, công tắc điện,...vệ sinh ít nhất 01 lần/ngày; thu gom rác thải sinh hoạt hàng ngày và đổ đúng nơi quy định; đảm bảo thông thoáng không khí trong nhà; thường xuyên mở cửa ra vào và cửa sổ. Khi có khách đến tạm trú, người nhà cần khai báo tạm trú, tạm vắng; Kiểm tra thân nhiệt hàng ngày, thông báo kịp thời với cơ sở y tế các trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, khó thở; Không khạc, nhổ, vứt rác, khẩu trang bừa bãi. Che miệng và mũi khi ho, hắt hơi. Liên hệ các cơ sở y tế để khai báo và được tư vấn, cập nhật tình hình sức khỏe qua ứng dụng khai báo y tế khi hộ gia đình có người già, người cao tuổi, người có bệnh nền, bệnh mãn tính có biểu hiện sốt, ho, khó thở; Thực hiện cài đặt và bật ứng dụng truy vết (BlueZone), ứng dụng khai báo y tế (NCOVI). 
 

Nguồn tin: Theo BYT/ Hải Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập114
  • Hôm nay33,510
  • Tổng truy cập13,559,992
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây