Đặc sản Rượu nho rừng Côn Đảo

Thứ hai - 29/08/2022 10:38
Tại Côn Đảo, người dân thường dùng nho rừng để ngâm làm rượu vô cùng thơm ngon. Bởi vì mùa nho rừng tại Côn Đảo chỉ kéo dài từ tháng 9 đến hết tháng 10 nên nếu muốn mua, bạn có thể đến đây vào thời điểm này sẽ dễ dàng tìm kiếm hơn. 
 

Rượu nho rừng Côn Đảo được làm từ một loại cây dại mọc trong rừng. Đây là một loại quả khi chưa chín sẽ có màu xanh, lúc chín hẳn sẽ có màu đỏ vô cùng đẹp mắt. Nho rừng được người dân địa phương vô cùng yêu thích vì không những ngon mê ly mà còn tốt cho sức khỏe.

118926265 108802084299118 3519801153602235343 n
Nho rừng Côn Đảo
 
Không hề ngoa khi bảo rằng rượu nho rừng cũng được xếp trong hàng "Đặc sản Côn Đảo". Ban đầu, khi vừa phát hiện ra nho rừng, người dân Côn Đảo chỉ biết thu hoạch và để dành uống vì thấy ngon. Dần dần, rượu nho rừng ra đời và thu hút biết bao người bởi hương vị vô cùng quyến rũ. Chính vì thế, từ đó về sau, rượu nho rừng dần trở thành một món uống phổ biến tại Côn Đảo và được nhiều cửa hàng phát triển thành thương hiệu.
Đến với Côn Đảo, du khách có thể băn khoăn không biết nên mua gì về làm quà. Vậy thì bạn hãy nghĩ tới những chai rượu nho rừng thơm ngon này, đảm bảo mua về ai cũng có thể thưởng thức. Lý do là bởi rượu nho rừng Côn Đảo là một trong những loại đồ uống khoái khẩu của nhiều người. Loại rượu này không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt rượu nho rừng có công dụng giảm cân rất hiệu quả.

 
huong vi ruou nho rung con dao lam don tim biet bao nguoi 01 1656302632
Nho rừng khi còn xanh
 
Trước tiên, để nói về những trái nho rừng thì đây là một loài cây mọc hoang dại trong rừng, có trái nhỏ từng chùm. Quả non có màu xanh, khi chín chuyển dần qua màu đỏ đến tía.
Quả nho tươi là bộ phận được người dân dùng làm thực phẩm và làm thuốc. Nho rừng bắt đầu ra quả vào tháng 7 hàng năm, quả chín dần khi bước vào tháng 9 và có thể thu hái được. Những quả nho chín mọng, đen thẫm sẽ được thu hái để làm rượu.
 
qua nho rung
Nho rừng chín mọng đã có thể ngâm rượu
Khi xưa đây chỉ là cây dại, người dân vào rừng thấy quả có vị thơm ngon, hơn nữa đem đi ngâm rượu cũng cho hương vị tuyệt vời. Dần dần người dân mang cây về trồng và chăm sóc, cho trái hiệu quả. Tuy nhiên giờ đây người ta lại chuộng trái nho rừng hơn vì sạch sẽ và hoàn toàn tự nhiên. Ban đầu người dân ngâm rượu nho rừng chỉ để dành uống ở nhà. Rượu nho rừng rất ngon và mùi thơm đặc trưng, lại có công dụng làm đẹp da, nên được người dân Côn Đảo phát triển sản phẩm thương mại và bán cho khách du lịch.
 
119105128 108802290965764 964883134074475129 n
Rượu nho rừng Côn Đảo
Để chế biến được Rượu nho rừng Côn Đảo, người dân nơi đây thường phải đi vào sâu trong rừng và bắt đầu thu hoạch từ tháng 9. Sau khi thu hoạch thì bắt đầu nhặt bỏ hết cuống nho và đem đi rửa sạch. Đến khi ráo nước thì sẽ ngâm theo tỉ lệ 1kg quả tươi cùng 2 lít rượu 45 độ. Điểm đặc biệt khi chọn quả để ngâm Rượu nho rừng Côn Đảo chính là bạn phải chọn quả đã chín và có màu đen thay vì đỏ tươi. Có như vậy thì rượu sau khi ngâm 1 tháng mới có được hương vị thơm ngon, không bị quá chua.
Một lần thưởng thức Rượu nho rừng Côn Đảo, bạn chắc chắn sẽ hoàn toàn say đắm hương vị độc đáo của loại rượu này. rượu nho có màu tím sẫm, không quá cay nồng hay có mùi khó chịu. Rượu nho rừng Côn Đảo có một hương thơm dịu nhẹ, vị ngon ngọt, đăng đắng và hơi cay đủ để khiến bạn say vừa đủ. Bên cạnh đó, vị chua vốn có của nho rừng cũng góp phần tạo nên sự đặc trưng trong hương vị loại rượu này. Có thể nói rằng rượu nho rừng chính là Quà lưu niệm Côn Đảo vừa ý nghĩa, vừa tiết kiệm mà bạn có thể cân nhắc mua về tặng cho gia đình, bạn bè.

 
ruou nho rung con dao
Rượu nho rừng Côn Đảo - món quà thiết thực và ý nghĩa dành tặng cho người thân
 
Loại rượu mộc mạc, dân dã này đã gắn liền với người dân Côn Đảo và trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của họ. Một lần nếm thử rượu nho rừng, bạn sẽ hoàn toàn đắm chìm trong men rượu vừa ngọt ngào lại vừa cay nồng. Cùng với hương vị đặc trưng và nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, Rượu nho rừng Côn Đảo nhất định sẽ mang đến cho bạn những giây phút thư giãn thoải mái, đáng nhớ. 

 

Tác giả bài: Thanh Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập76
  • Hôm nay4,743
  • Tổng truy cập12,971,886
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây