Báo New Zealand chia sẻ nhiều giá trị đặc biệt của Côn Đảo

Thứ tư - 08/02/2023 15:04
Phóng viên Brett Atkinson của tờ New Zealand Herald đang khám phá những điểm đến còn ít người biết. Và trong bài viết ngày 5/2, Brett đưa mọi người đến với Côn Đảo, Việt Nam.

Nằm ở vùng biển xa xôi ngoài khơi bờ biển phía đông nam của Việt Nam, Côn Đảo, bao gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ, là một điểm đến mới nổi giàu vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và cả giá trị lịch sử về một thời kỳ đấu tranh bảo vệ đất nước.

Báo New Zealand chia sẻ nhiều giá trị đặc biệt của Côn Đảo - Ảnh 1.

Côn Đảo vẫn giữ được nét đẹp thiên nhiên hoang sơ. Ảnh: NZ Herald.

Các điểm đến và trải nghiệm thú vị tại Côn Đảo

Tại thị trấn Côn Sơn, nơi duy nhất có người dân sinh sống tại Côn Đảo, du khách có thể đến thăm Bảo tàng Côn Đảo – nơi mang đến một góc nhìn tổng quan và toàn diện về thời kỳ lịch sử trước đó ở đây. Tiếp đó là các nhà tù lịch sử của Côn Đảo để có thể hiểu rõ những khó khăn mà các tù nhân Việt Nam phải gánh chịu. Dọc bên bờ biển, du khách cũng được ngắm những khu biệt thự theo kiến trúc phương Tây vẫn đang được bảo tồn.

Với mật độ giao thông tối thiểu, Côn Đảo cũng là một trong những nơi đi xe máy thuận lợi nhất Việt Nam. Du khách có thể di chuyển tới các bãi biển nằm khắp Côn Đảo trên những con đường ven biển được nhiều loại cây lớn che bóng.

Báo New Zealand chia sẻ nhiều giá trị đặc biệt của Côn Đảo - Ảnh 2.

Việc di chuyển bằng xe máy tại Côn Đảo rất thuận lợi. Ảnh: NZ Herald.

Du khách cũng có thể ghé thăm Vườn quốc gia để biết thông tin chi tiết về các cung đi bộ đường dài khám phá thiên nhiên hoang sơ của Côn Đảo. Hầu hết các nhà nghỉ và khách sạn cũng có thể sắp xếp các chuyến đi bằng cano và lặn với ống thở đến các hòn đảo nhỏ hơn. Đặc biệt, từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm là thời điểm tốt nhất để trải nghiệm lặn biển tại Côn Đảo.

Trải nghiệm ẩm thực

Chợ trung tâm có mái che của thị trấn Côn Sơn là địa điểm tốt nhất để ăn sáng. Du khách có thể bắt đầu ngày mới với bánh tiêu và cà phê đá; thưởng thức món bún thịt nướng với các loại rau thơm tươi; hoặc thử món bít tết và trứng nóng hổi ăn kèm với bánh mì baguette giòn để đủ chất dinh dưỡng cho một chuyến đi bộ đường dài. Để thưởng thức hải sản Côn Đảo tươi ngon, hãy đến ăn lẩu tại Thu Ba.

Báo New Zealand chia sẻ nhiều giá trị đặc biệt của Côn Đảo - Ảnh 3.

Món bánh xèo được tờ New Zealand Herald giới thiệu. Ảnh: NZ Herald.

Nếu muốn có một bữa ăn nhẹ nhàng hơn, nhà hàng Chay's Day Vegetarian Kitchen là một nơi phục vụ các món ăn truyền thống của Việt Nam nhưng không có thịt như phở, chả giò và bánh xèo mặn. Du khách cũng không nên bỏ lỡ món kem xoài tự làm và bánh flan dừa.

Về đồ uống, các địa điểm phục vụ đồ uống tại Côn Đảo thường kiêm luôn nhà hàng. Pizza nướng bằng củi và cocktail là sự kết hợp tuyệt vời tại Infinity, nơi đây cũng là điểm dừng chân uống cà phê nổi tiếng của giới trẻ. Nhóm du khách trẻ cũng thường xuyên lui tới Cà phê Phiên Khúc, một quán cà phê cổ điển được trang trí nhiều kỷ vật cũ.

Còn quán Bar200 cũng là một nơi phù hợp để nhâm nhi một gói lạc cùng một ly bia lạnh và ngắm nhìn đại dương. Ula Bar & Kitchen cũng mang đến phong cách quán bar ven bãi biển, phục vụ các loại nước trái cây, sinh tố hảo hạng và bia được nấu thủ công.

Tác giả bài: Nguyễn Thanh Thanh

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

 Tags: , ,

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập96
  • Hôm nay508
  • Tổng truy cập12,967,651
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây