Những điểm đến không thể bỏ qua tại Côn Đảo

Thứ năm - 23/05/2019 13:37
Vườn quốc gia Côn Đảo có hệ thống sinh vật đa dạng và phong phú cùng nhiều sản vật quý hiếm, tạo nên một khu rừng tràn đầy sức sống. Tận mắt chứng kiến cuộc sống của các loài vật nơi đây sẽ là một trải nghiệm lý thú cho du khách.

1. Vườn quốc gia Côn Đảo

Những điểm đến không thể bỏ qua tại Côn Đảo - 1
Ảnh: Trần Minh Sướng

Vườn quốc gia Côn Đảo có hệ thống sinh vật đa dạng và phong phú cùng nhiều sản vật quý hiếm, tạo nên một khu rừng tràn đầy sức sống. Tận mắt chứng kiến cuộc sống của các loài vật nơi đây sẽ là một trải nghiệm lý thú cho du khách.

2. Hòn Bảy Cạnh

Đây là một trong những hòn đảo lớn thuộc quần đảo Côn Đảo. Với hệ thống rừng nhiệt đới nguyên sinh bao bọc quanh đảo cùng sự đa dạng của động - thực vật, hòn Bảy Cạnh sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị khi được lặn ngắm san hô, khám phá rừng sinh thái ngập mặn. Và nếu may mắn, bạn sẽ được chứng kiến rùa đẻ trứng trên đảo.

3. Hòn Tài

Hòn Tài hấp dẫn khách du lịch bởi cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng cùng những rạn san hô nhiều màu sắc. Du khách sẽ được hám phá các loài động vật quý hiếm trên đảo và tham gia nhiều hoạt động ấn tượng như lặn biển, leo núi, tắm biển. Ngoài ra, Hòn Tài cũng là một trong những nơi có dịch vụ tham quan hấp dẫn nhất tại Côn Đảo.

4. Nhà tù Côn Đảo

Những điểm đến không thể bỏ qua tại Côn Đảo - 2
Cảnh tra tấn tù nhân ở nhà tù Côn Đảo. Ảnh: Trần Minh Sướng

Đến Côn Đảo, du khách  đừng quên ghé thăm nhà tù Côn Đảo – nơi ghi dấu ấn một thời đau thương đầy nước mắt của dân tộc. Nhiều người đến đây không khỏi rùng mình trước những căn phòng tù ngột ngạt, chật chội, nóng bức cùng các hình thức khổ sai, các loại hình tra tấn dã man, tàn khốc.

Với hệ thống các trại giam mang tên Chuồng Bò, Chuồng Cọp, trại Phú Hải, cầu Ma Thiên Lãnh, sở Lò Vôi, sở Muối,...cũng phần nào giúp ta hình dung một nơi từng được mệnh danh là “địa ngục trần gian” là như thế nào.

5. Hòn Cau

Hòn Cau là hòn đảo duy nhất tại Côn Đảo có mạch nước ngầm với cảnh sắc còn giữ nét hoang sơ, thanh bình và là nơi lưu giữ truyền thống hào hùng của dân tộc. Đến với Hòn Cau, du khách sẽ được chứng kiến các nhà tù mà Pháp và Mỹ dùng để giam cầm những nhà yêu nước. Bên cạnh đó, hệ sinh thái biển, rừng với vô vàn loài động vật quý hiếm cũng đang chờ bạn khám phá.

6. Vịnh Đầm Tre

Đến với vịnh Đầm Tre, bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động lý thú như xem chim yến làm tổ, khám phá rừng ngập mặn, lặn ngắm san hô...và tận hưởng một khung cảnh thanh bình, yên vui nơi đây. Ngoài ra, trong quá trình di chuyển, những cảnh sắc bên đường sẽ khiến mỗi người không khỏi trầm trồ khen ngợi như vịnh Côn Sơn, mũi Lò Vôi, bãi biển Đất Dốc, mũi Chim Chim,...

7. Bãi biển Đầm Trầu

Những điểm đến không thể bỏ qua tại Côn Đảo - 3
Ảnh: Trần Minh Sướng

Du khách cũng có thể hòa mình và vùng vẫy giữa biển khơi tại bãi biển Đầm Trầu khi đi du lịch Côn Đảo. Bãi cát mịn màng, vàng óng ôm lấy làn nước biển trong xanh cùng những khối đá hình thù lạ mắt, độc đáo đã tạo nên phong cảnh tuyệt đẹp. Trên một triền đá vươn ra phía biển có hai tảng đá lớn chụm đầu vào nhau cũng khiến khung cảnh trở nên mê hoặc lòng người.

8. Rừng nguyên sinh Ông Đụng

Rừng nguyên sinh Ông Đụng nằm ở phía Tây Côn Đảo với hệ thống cây rừng cao lớn, xanh tốt, mát rượi. Đi trong rừng rất khó để nhìn thấy ánh nắng chiếu xuống bởi những tán cây rậm rạp đã che kín cả khu rừng. Bạn có thể có thể hòa mình vào dòng nước xanh trong để thư giãn và bắt gặp nhiều loài chim, thú cũng như một bãi biển tuyệt đẹp cuối khu rừng.

9. Nghĩa trang Hoàng Dương

Những điểm đến không thể bỏ qua tại Côn Đảo - 4
Ảnh: Trần Minh Sướng

Nghĩa trang Hoàng Dương là nơi yên nghỉ của hàng nghìn liệt sĩ và nhà yêu nước. Đây cũng là điểm du lịch tâm linh mà du khách thường đến để thể hiện lòng thành kính ,biết ơn với các anh hùng liệt sĩ có công với dân tộc. Đặc biệt, nhà tưởng niệm nữ anh hùng Võ Thị Sáu nằm ngay trung tâm nghĩa trang với các hiện vật chứng minh cho tư tưởng của chị là nơi thu hút đông đảo lượng khách tham quan.

Đến với Côn Đảo, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều điều lý thú và tuyệt vời. Vì vậy, nếu có cơ hội, bạn hãy ghé qua đây một lần và tìm kiếm cho mình những điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Côn Đảo nhé.

Nguồn tin: Sưu tấm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập77
  • Hôm nay19,738
  • Tổng truy cập19,645,723
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây