Hướng về Côn Đảo ngày Thương binh - Liệt sĩ

Thứ năm - 23/05/2019 14:48
Nhằm tôn vinh công lao của các Anh hùng trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, tại Côn Đảo trong những ngày tháng 07 này dễn ra nhiều các hoạt động kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ. 

Nhằm tôn vinh công lao của các Anh hùng Liệt sĩ và những người yêu nước Việt Nam đã chiến đấu và hy sinh tại Côn Đảo trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc và đẩy mạnh công tác chăm sóc, đền ơn đáp nghĩa đối với những người có công bảo vệ và xây dựng Tổ quốc, thông qua đây cũng là dịp tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cao đẹp của người Việt Nam “ Uống nước nhớ nguồn. Đền ơn đáp nghĩa”. Theo kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2016) của UBND huyện Côn Đảo cho thấy, từ những thời điểm giữa tháng 07 đã có nhiều hoạt động nhằm hướng về ngày Thương binh – Liệt sĩ.

Tổ chức Lễ giỗ Côn Đảo, đây là Lễ giỗ chung cho các Anh hùng Liệt sĩ đang yên nghĩ tại mãnh đất Côn Đảo, sẽ được tổ chức 02 ngày, từ ngày 22 đến ngày 23 tháng 7 năm 2016. Đêm Văn nghệ có chủ đề “ Hát cho đồng đội tôi nghe” sẽ tổ chức vào tối ngày 22/7/2016.

Tổ chức Đoàn viên Thanh niên làm vệ sinh các phần mộ Liệt sĩ tại Nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo.

Đảng bộ, Quân và Dân Côn Đảo thắp hương viếng Nghĩa trang Hàng Dương

Tổ chức Lễ viếng Nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo lúc 06 giờ 30 phút, ngày 26/7/2016. Tưởng nhớ đến công ơn đã hy sinh của các Anh hùng Liệt sĩ đã giành độc lập dân tộc, Đảng bộ quân và dân Côn Đảo tập chung về đây thắp nén hương cho các phần mộ Liệt sĩ.

Đảng bộ, Quân và Dân Côn Đảo đến dâng hương tại Đền thờ Côn Đảo

Tổ chức Lễ dâng hương tại Đền thờ Côn Đảo lúc 07 giờ, ngày 26/7/2016. Đền thờ Côn Đảo là nơi để tưởng nhớ công lao các bậc tiền nhân, các anh hùng liệt sĩ, đồng bào, đồng chí đã hy sinh cho độc lập tự do dân tộc tại hệ thống nhà tù Côn Đảo – nơi đã từng nên danh là  “ Địa ngục trần gian” suốt 113 năm.

Đại diện Đảng bộ, Chính quyền, Quân và Dân Côn Đảo sẽ tổ chức họp mặt, tặng quà các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ trên địa bàn huyện, lúc 08 giờ ngày 27/7/2016.

Tất cả các hoạt động trên diễn ra một cách trang trọng, nghiêm túc nhằm hướng đến ngày Thương binh – Liệt sĩ với tấm lòng thành biết ơn sâu sắc với các Anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh trên mãnh đất thiêng liêng Côn Đảo, mong các tổ chức, cá nhân cùng du khách tham quan có mặt tại Côn Đảo trong thời gian trên cùng tích cực hưởng ứng các hoạt động tổ chức của Chính quyền để hướng đến ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7/2016, theo truyền thống của dân tộc ta “ Uống nước nhớ nguồn. Đền ơn đáp nghĩa”. 

 

Nguồn:  Tran Quy

Nguồn tin: Tran Quy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập90
  • Hôm nay21,908
  • Tổng truy cập19,647,893
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây