Thành lập Chi hội du lịch Côn Đảo

Thứ năm - 23/05/2019 15:00
Theo Quyết định số 870/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 17/6/2015, đến năm 2030, Côn Đảo sẽ trở thành khu du lịch sinh thái biển đảo và văn hóa – lịch sử - tâm linh chất lượng cao, đặc sắc tầm cở khu vực và quốc tế, để đạt được mục tiêu trên thì các chính sách ưu đãi đầu tư, chủ trương Nhà nước và các hoạt động xã hội trong lĩnh vực du lịch sẽ được phát triển nhằm đáp ứng định hướng đã đề ra.

Huyện nay, các hoạt động dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện Côn Đảo đang phát triển mạnh. Theo thống kê cho thấy, hiện có 38 cơ sở lưu trú (trong đó có 5 khách sạn và khu resort, 5 khách sạn mini, 3 nhà khách, còn lại là nhà nghỉ). Có 01 khu resort được xếp hạng 5 sao, 01 khách sạn 3 sao, có 03 khu resort ven biển đang đầu tư xây dựng, dự kiến, đưa vào hoạt động 02 khu resort khoảng cuối năm 2016. Có 03 công ty hoạt động dịch vụ lặn biển ngắm san hô; có 6 công ty kinh doanh dịch vụ lữ hành hoạt động mạnh, xây dựng các chương trình tuor giá cả cạnh tranh phục vụ khách du lịchề Có 2 hãng taxi với 46 đầu xe, có khoảng 60 xe ô tô vận chuyển khách tham quan, 26 phương tiện ca nô, tàu phục vụ vận chuyển khách tham quan trên biển, các hòn đảo nhỏ. Hệ thống nhà hàng phục vụ khách du lịch phát triển nhanh, cửa hàng mỹ nghệ lưu niệm, siêu thị mini quà tặng, cửa hàng mua sắm ngọc trai. Công tác quảng bá giới thiệu thông tin du lịch được chú trọng, xây dựng trang thông tin điện từ du lịch của huyện, thành lập đường dây nóng, tiếp nhận, hướng dẫn và giới thiệu thông tin đến khách du lịch trong nước và nước ngoài. Triển khai hướng dẫn, tham gia Chương trình những địa chỉ tin cậy du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Cơ sở hạ tầng của huyện được quan tâm đầu tư và phát triển, giao thông, điện nước, đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ du lịch hàng năm. Theo thống kê của ngành du lịch thì tổng lượng khách du lịch năm 2015 là 134.000, trong đó khách quốc tế 29.000 lượt, tổng doanh thu 584,5 tỷ đồng; và 6 tháng đầu năm 2016 tổng lượng khách đạt 87.000, tàng 25,08% so với cung kỳ, khách quốc tế 17.000 lượt và doanh thu 411,2 tỷ đồng.

Nhìn chung, trong những năm qua việc triển khai thực hiện Chương trình hành động số 24-CT/HU của Ban chấp hành huyện ủy, nhận thức của đảng bộ, chính qụyền, các ban, ngành và nhân dân Côn Đảo về vị trí vai trò của kinh tế du lịch trên địa bàn huyện được nâng cao. UBND huyện Côn Đảo đã chỉ đạo triển khai một cách toàn diện về phát triển kinh tế du lịch Côn Đảo, góp phần vào phát triển kinh tế du lịch của tỉnh. Kết quả thực hiện bước đầu cơ bản đạt yêu cầu đề ra, tốc độ tăng trưởng bình quân lượng khách du lịch từ năm 2010 - 2015 khoảng 21,18%/năm; hoạt động thương mại, dịch vụ - du lịch từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển; hệ thống nhà hàng, khách sạn, khu du lịch nghi dưỡng chất lượng cao được mở rộng đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng phục vụ để ngày càng thu hút du khách.

 Để đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh của ngành du lịch hiện nay trên địa bàn huyện Côn Đảo, thì một số chính sách ưu đãi đầu tư, chủ trương và các hoạt động trong lĩnh vực du lịch cũng được phát triểnTrong đó có sự phát triển quan trọng mới trong hoạt động xã hội của ngành du lịch Côn Đảo là việc thành lập “Chi hội du lịch”, đây là bước chuyển mình mới để đưa ngành du lịch phát triển xa và rộng hơn trong những năm tiếp theo.

Đại hội Chi hội du lịch huyện Côn Đảo lần thứ I

Từng bước đi đến thành công của việc thành lập Chi hội du lịch Côn Đảo

Theo chủ trương của UBND huyện Côn Đảo ngày 18/11/2014, UBND huyện Côn Đảo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có quyết định số 1338/QĐ-UBND về việc công nhận Ban vận động thành lập Chi hội du lịch huyện Côn Đảo.

 Ban vận động chi hội du lịch huyện Côn Đảo đã có kế hoạch số 21/KH_BVĐ ngày 14/01/2015, tổ chức vận động các tổ chức, cá nhân tham gia Chi hội du lịch huyện Côn Đảo. Trước quan điểm, mục tiêu và chủ trương chính sách pháp luật của nhà nước về phát triển du lịch huyện Côn Đảo trong những năm tiếp theo. Ban vận động đã truyên truyền, hướng dẫn vận động các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch tham gia và thành lập chi hội du lịch huyện Côn Đảo.

 Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra Quyết định số 22/QĐ-HHDL ngày 22/5/2015 về việc công nhận Chi hội và Ban chấp hành lâm thời Chi hội Du lịch huyện Côn Đảo. Ban chấp hành lâm thời đã xây dựng các thủ tục cần thiết cho việc hoạt động của Chi hội du lịch. Ngày 29/07/2016  Ban chấp hành lâm thời Chi hội du lịch đã tiến hành thành công Đại hội chi hội du lịch huyện Côn Đảo lần thứ I và tuyên bố chính thức thành lập Chi hội du lịch huyên Côn Đảo, Việc thành lập Chi hội du lịch huyện Côn Đảo là tạo ra sự liên kết, hợp tác, hỗ trợ nhau về kinh tế - kỹ thuật trong kinh doanh; nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh và thu hút khách của các sản phẩm du lịch như: đa dạng các sản phẩm và mở rộng địa bàn hoạt động du lịch trong và ngoài nước; đại diện bảo vệ lợi ích hợp pháp của Hội viên. Chi hội du lịch được xem là tổ chức xã hội nghề nghiệp hoạt động theo tinh thần tự nguyện của các Doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế, các cá nhân thuộc mọi thánh phấn kinh tế hoạt động trong lĩnh vực du lịch và các dịch vụ khác có liên quan trên địa bàn huyện Côn Đảo.

Nhìn chung, việc thành lập Chi hội du lịch sẽ tạo ra cơ hội mới cho việc gắn kết, hỗ trợ, hợp tác và mỡ rộng kinh doanh của các cá nhân, doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế… trong lĩnh vực du lịch, để đáp ứng được nhu cầu của sự phát triển du lịch hiện tại và trong những năm tiếp theo, Chi hội du lịch trong tương lai sẽ góp phần nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh, phù hợp với chiến lược phát triển du lịch theo quyết định 870/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, phấn đấu đến năm 2030 Côn Đảo trở thành khu du lịch sinh thái biển đảo và văn hóa - lịch sử - tâm linh chất lượng cao, đặc sắc tầm cỡ khu vực. và quốc tế với hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch có thương hiệu, sức canh tranh cao, mang đậm đặc trưng văn hóa truyền thống gắn liền với phát huy các giá trị của văn hoá – lịch sử Côn Đảo.

 

 

Nguồn:  Trần Quy

Nguồn tin: Tran Quy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập89
  • Hôm nay21,961
  • Tổng truy cập19,647,946
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây