Hội thảo định hướng phát triển sản phẩm du lịch Côn Đảo

Thứ năm - 23/05/2019 15:28
Côn Đảo được đánh giá là huyện đảo có tiềm năng phát triển du lịch biển. Có 200km bờ biển với nhiều bãi tắm đẹp còn đậm nét hoang sơ như bãi Đầm Trầu, bãi Vông, Bãi Nhát, bãi An Hải được xếp là những bãi biển có chất lượng tốt của cả nước. Côn Đảo có quỹ đa dạng sinh học giàu có, được tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Lonely planet 2 lần bầu chọn, năm 2011 là 1 trong những hòn đảo bí ẩn và tốt nhất thế giới và 1 trong 10 hòn đảo đẹp nhất Châu á năm 2016. Côn Đảo được đánh giá là thiêng đường của nghỉ dưỡng khám phá thiên nhiên và hiện là 1 trong 21 khu du lịch quốc gia của Việt Nam

Hiện nay, chủ trương của ngành du lịch nước ta là tập trung phát triển du lịch biển đảo, đi kèm với đó là những chính sách ưu đãi cho các dự án đầu tư du lịch như ưu đãi về tiền thuê đất, mặt nước, thuế xuất nhập khẩu, thuế thu nhập doanh nghiệp. Tuy đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt Đề án phát triển kinh tế - xã hội huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2020 với những quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và định hướng phát triển như xây dựng Côn Đảo thành khu kinh tế - du lịch và dịch vụ chất lượng cao, phát triển Côn Đảo trở thành Khu kinh tế du lịch hiện đại, đặc sắc tầm cỡ khu vực và quốc tế. Đến nay, ngành du lịch Côn Đảo cũng đã phát triển nhưng phát triển chưa mạnh mẽ như mong muốn. Thời gian lưu trú du khách tại Côn Đảo không dài, nguyên nhân bởi cho đến nay ngoài các di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh, Côn Đảo chưa có nhiều sản phẩm du lịch nổi trội, chưa có nhiều hoạt động vui chơi giải trí, không đủ sức cạnh tranh với những vùng du lịch biển phát triển như Nha Trang, Phú Quốc…

Vừa qua, Công ty du lịch lữ hành Nắng Côn Đảo đóng trên địa bàn huyện xây dựng kế hoạch cũng như việc tài trợ thực hiện chương trình Famtrip, với chủ đề ‘’Định hướng phát triển sản phẩm du lịch Côn Đảo” có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thu hút ngày càng nhiều du khách đến địa phương. Nhằm thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch biển của Côn Đảo, thu hút du khách trong và ngoài nước, đồng thời góp phần để Côn Đảo trở thành điểm du lịch hấp dẫn, có một vị thế riêng trong lòng mỗi du khách, phát triển Côn Đảo thành điểm đến du lịch xứng tầm quốc tế. Chính quyền địa phương đồng tình ủng hộ chủ trương và rất hoan nghênh, ghi nhận sự đóng góp tài trợ của bà Mai Thị Việt Nguyệt – Giám đốc Công ty du lịch lữ hành Nắng Côn Đảo.

Đoàn Famtrip tham quan, khảo sát các tuyến, điểm du lịch Côn Đảo, giao lưu với các doanh nghiệp địa phương. Sau đó, tổ chức Hội thảo với chủ đề “Định hướng phát triển sản phẩm du lịch Côn Đảo”.

Đoàn Famtrip đến viếng Nghĩa Trang Hàng Dương một ngày trước khi tổ chức hội thảo

Buổi tổ chức Hội thảo Định hướng phát triển sản phẩm du lịch Côn Đảo

Trong Hội thảo lần này, hơn 30 mươi doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực lữ hành nổi tiếng của cả nước đến tham dự. Trong đó về phía câu lạc bộ lữ hành Unesco Hà Nội có ông Lê Đại Nam – Trưởng Ban xúc tiến đối ngoại – Giám đốc công ty cổ phần Lữ hành Việt làm Trưởng đoàn; về phía doanh nghiệp Hà Nội có bà Trương Thị Soan – Chủ tịch Hội đồng quản trị Du lịch Vinatourist; Doanh nghiệp Thanh Hóa có ông Đỗ Hoàng Hữu – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty du lịch Hữu Nghị; ở Đà Nẵng có ông Huỳnh Kiều Anh Tuấn –  Trưởng phòng du lịch nội địa Công ty Vitour; bà Lê Thị Kim Chi - Giám đốc Khối du lịch trong nước của Công ty du lịch Vietnam travel Mark và rất nhiều đại diện các công ty lữ hành khác. Ngoài ra, đoàn Famtrip mời thêm các phóng viên của báo VOV2 và Báo Việt Nam Business Forum đến Côn Đảo ghi hình và đưa tin.

 

Ông: Lê Đại Nam – Trưởng Ban xúc tiến đối ngoại – Giám đốc công ty CP Lữ hành Việt

làm Trưởng đoàn Famtrip phát biểu tại hội thảo

Hình ảnh: các doanh nghiệp tham dự hội thảo

Hình ảnh: các doanh nghiệp tham dự hội thảo

Trong thời gian diễn ra hội thảo, các doanh nghiệp cùng chính quyền địa phương thảo luận sâu về các phương hướng và giải pháp để đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch Côn Đảo trong thời gian tới. Nhiều giải pháp đưa ra nhằm phát triển sản phẩm du lịch như phân định sản phẩm theo từng loại, theo giới và độ tuổi; phân vùng phân loại khách để định hướng phân khúc thị trường khách du lịch; đề xuất quy hoạch khu vực bãi biển hình thành khu ẩm thực vui chơi trên biển nhưng vẫn đảm bảo được vệ sinh môi trường; Tạo sự kết nối chặt chẽ giữa các công ty du lịch, lữ hành và chính quyền địa phương để đẩy mạnh xúc tiến du lịch. Cần chú trọng công tác đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ du lịch, nâng cao cung cách phục vụ, chất lượng dịch vụ của các cơ sở. Một số ý kiến đề xuất trang trí đẹp cầu cảng du lịch, trồng hoa hai bên đường vào bãi Đầm Trầu nhằm phát triển điểm đến, thu hút khách du lịch đến tham quan chụp hình lưu niệm. Phát triển sản phẩm du lịch như loại hình du lịch giáo dục, xây dựng chương trình du lịch checking (kiểm tra) tìm hiểu văn hóa lịch sử cho khách du lịch là thế hệ trẻ. Xây dựng sản phẩm đặc thù cho Côn Đảo song song với phát triển sản phẩm du lịch bổ trợ như dịch vụ mua sắm, lưu niệm, karaoke…và rất nhiều ký kiến đóng góp khác của các doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Anh Nhựt – Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo ghi nhận ý kiến đóng góp của các

doanh nghiệp tại hội thảo

Chính quyền địa phương đã ghi nhận lại một số ý kiến đóng góp quý báu của các doanh nghiệp và mong rằng trong thời gian tới các doanh nghiệp chung tay cùng chính quyền địa phương xây dựng Côn Đảo trở thành điểm đến hấp dẫn, xứng tầm khu vực và quốc tế./.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguồn:  V.T.V

Nguồn tin: V.T.V

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập58
  • Hôm nay23,410
  • Tổng truy cập19,649,395
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây