Côn Đảo hoang sơ mà tuyệt đẹp

Thứ năm - 23/05/2019 18:56
Côn Đảo được xem là hòn đảo du lịch với những bãi tắm hoang sơ tuyệt đẹp, làn nước trong xanh mát lạnh, bãi cát dài phẳng mịn. Không khí trên đảo thật trong lành, được ví như thiên đường nghỉ dưỡng.

Côn Đảo, nơi có những bãi cát trắng mịn và nước biển trong xanh

Du khách đến Côn Đảo sẽ được tìm hiểu khám phá da dạng sinh học rừng Ramsar

Côn Đảo có rừng nguyên sinh và biển được bảo tồn đa dạng sinh học. Đây không chỉ là nơi nghiên cứu của các nhà khoa học mà còn là nơi để các bạn đến để du lịch khám phá, với các chương trình du lịch sinh thái.

Di tích trại Phú Hải là một trong hệ thống nhà tù xưa kia được ví như địa ngục trần gian tại Côn Đảo.

Côn Đảo từng là địa ngục trần gian khủng khiếp nhất mà khi nhắc đến ai cũng phải rùng mình. Từ giữa thế kỷ XIX đến năm 1975, Côn Đảo bị biến thành một nhà tù khổng lồ, giam giữ hàng trăm nghìn người yêu nước Việt Nam. Tại đây, hơn 22.000 người con ưu tú của đất nước đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Các khu lao, chuồng cọp, chuồng bò, hầm xay lúa, Cầu Tầu 914, nghĩa trang Hàng Dương... mãi mãi còn đó, thể hiện tinh thần anh dũng, ý chí kiên cường của con người Việt Nam. Tham quan và tìm hiểu một thời quá khứ của dân tộc từ thời kỳ kháng chiến chống Pháp đến thời kỳ đế quốc Mỹ tại địa ngục trần gian Côn Sơn là những trải nghiệm sâu sắc về những mất mát đau thương và sự dã man đã từng diễn ra tại hòn đảo xinh đẹp này.

Ngoài ra, du lịch còn là trải nghiệm thiên nhiên kỳ thú mà Côn Đảo hội tụ đầy đủ các yếu tố về cảnh quan hùng vĩ vì hòn đảo này được hình thành từ một quần đảo bao gồm 16 hòn đảo nhỏ to khác nhau, mỗi hòn đảo có những đặc thù riêng chắc chắn sẽ mang lại cho du khách nhiều cảm giác khác nhau mà rõ nét nhất là sự khác biệt thú vị khi được khám phá Hòn Tài, hòn Bảy Cạnh, hòn Cau hay hòn Tre lớn. Có một điểm chung của các hòn đảo nơi đây là dãy san hô vô cùng phong phú từ san hô dạng bàn, sừng nai, bình bông, san hô thân cứng, thân mềm và các loại tảo biển sinh động muôn màu.

 

 

 

Nguồn tin:  Hải Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập54
  • Hôm nay23,382
  • Tổng truy cập19,649,367
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây