Huyện Côn Đảo: 500 người tham gia chiến dịch “Hãy làm sạch biển”

Thứ năm - 23/05/2019 15:26
Côn Đảo long trọng tổ chức lễ ra quân thu gom rác thải, dọp dẹp vệ sinh môi trường làm sạch bãi biển hưởng ứng chiến dịch "Hãy làm sạch biển" với hơn 500 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, chiến sĩ và nhân dân 10 khu dân cư.  

Ông Nguyễn Anh Nhựt, phó chủ tịch UBND huyện Côn Đảo phát động hưởng ứng chiến dịch “ hãy làm sạch biển”

Thực hiện Công văn số 4269 ngày 16/6/2016 của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc phối hợp tham gia hưởng ứng Chiến dịch ‘’Hãy làm sạch biển’’ trên địa bàn tỉnh. Sáng ngày 10/9, UBND huyện Côn Đảo tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Chiến dịch ‘’Hãy làm sạch biển’’ trên địa bàn huyện. Tham gia lễ ra quân có lãnh đạo Huyện Ủy, Hội đồng nhân dân, UBND, Ủy ban mặt trận tổ quốc huyện cùng 500 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, cán bộ chiến sĩ các đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên huyện đảo và nhân dân 10 khu dân cư.

Được biết, chiến dịch “Hãy làm sạch biển” được VTV24 phát động vào tháng 5/2016, với mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân về việc bảo vệ môi trường biển, ứng phó biến đổi khí hậu, đồng thời ủng hộ ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh miền Trung ổn định cuộc sống, tiếp tục ra khơi bám biển,… Chiến dịch này được phát động và triển khai trên toàn quốc từ tháng 6/2016 đến tháng 6/2019, chiến dịch hướng tới có ít nhất 28.000 đoàn viên, thanh niên tham gia trực tiếp. Thông điệp của chiến dịch là “Hãy làm sạch biển” - Đó là lời kêu gọi mạnh mẽ tới không chỉ đoàn viên thanh niên mà tất cả mọi người để cùng chung tay bảo vệ môi trường biển.

Phát biểu tại lễ ra quân hưởng ứng Chiến dịch "Hãy làm sạch biển’’, ông Nguyễn Anh Nhựt – Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo nhấn mạnh: "Qua các phương tiện thông tin đại chúng, chúng ta đã nghe rất nhiều về tình hình cá chết hàng loạt ở các vùng biển Miền Trung do hoạt động xả thải chất thải sản xuất vào đại dương. Và theo thống kê của diễn đàn kinh tế thế giới, đến năm 2020, cứ có 3 tấn cá trong lòng đại dương thì sẽ có 1 tấn rác thải vào biển. Đối với Côn Đảo, công tác bảo vệ môi trường biển đảo còn rất nhiều khó khăn như: vấn đề rác thải, nước thải chưa được đầu tư đúng mức;… Ngoài ra, Côn Đảo còn phải chịu những tác động từ ngoại cảnh đối với môi trường. Hàng năm, rác thải từ đại dương trôi dạt vào các bãi biển trên địa bàn huyện gây ô nhiễm môi trường và có nguy cơ ảnh hưởng đến các hệ sinh thái biển. Điển hình, năm 2015 và 2016, đã ghi nhận diện tích san hô bị tẩy trắng và chết tại biển Côn Đảo lên đến 400 đến 500 ha. Hy vọng, thông qua chiến dịch ‘’Hãy làm sạch biển’’, cán bộ – chiến sĩ và nhân dân Côn Đảo tiếp tục chung tay bảo vệ môi trường, bảo tồn và phát triển đa dạng sinh học, bảo vệ biển đảo bằng những hành động thiết thực.’’

Các lực lượng tham gia đi diễu hành truyền thông chiến dịch “ hãy làm sạch biển”

Trong lễ ra quân, cán bộ – chiến sĩ và nhân dân Côn Đảo đã tham gia diễu hành trên một số trục đường chính khu trung tâm Côn Đảo nhằm truyền thông về chiến dịch ‘’Hãy làm sạch biển’’ và tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân, đoàn viên thanh niên trong việc tham gia làm sạch biển và ý thức giữ gìn môi trường biển.

Ngay sau lễ ra quân, cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên các đơn vị lực lượng vũ trang và nhân dân 10 khu dân cư đã chia lực lượng để dọn rác tại một số bãi biển trên địa bàn huyện, như: bãi biển khu vực Mũi Lò Vôi; bãi Đầm Trầu, Bãi Vông ở Cỏ Ống và khu vực cuối tuyến Bến Đầm.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tuy chiến dịch ra quân được tổ chức vào ngày nghỉ và dưới tiết trời nắng nóng nhưng với tinh thần tình nguyện, nhiệt huyết, trách nhiệm của những người dân Việt Nam nói chung và những cư dân trên huyện đảo nói riêng nên ai cũng hăng hái tiến hành thu gom rác, dọn vệ sinh làm sạch môi trường biển. Chỉ trong buổi sáng, lực lượng tham gia chiến dịch“Hãy làm sạch biển” đã thu gom hàng chục khối rác thải các loại, góp phần làm sạch, đẹp môi trường biển Côn ĐảoCùng với việc làm sạch bãi biển, các đoàn viên thanh niên và cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang cũng đã kết hợp tuyên truyền cho người dân ý thức bảo vệ môi trường và giữ gìn bãi biển xanh, sạch, đẹp để phục vụ cho mục tiêu phát triển Du lịch của huyện nhà.

Lực lượng trong đợt ra quân đang thu gom rác thải tại các bãi biển

Anh Lê Bá Phong – Chi đoàn Phòng Tài chính – Kế hoạch cho biết thêm: "Chi đoàn chúng tôi tham gia dọn rác, bằng tinh thần và trách nhiệm của mình, tôi muốn góp sức mình làm sạch bãi biển, giữ gìn vệ sinh môi trường và cũng góp phần tuyên truyền mọi người đừng xả rác bừa bãi, hãy bỏ rác đúng nơi quy định, vì môi trường sống của chúng ta và vì bảo vệ biển đảo quê hương".

Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên, cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn huyện Côn Đảo về vai trò của biển đối với đời sống con người. Hy vọng, thông qua chiến dịch sẽ xây dựng ý thức, trách nhiệm của cộng đồng đối với việc bảo vệ môi trường biển cũng như môi trường sống, từng bước đưa hoạt động "Hãy làm sạch biển" trở thành hoạt động thường xuyên, thiết thực và hiệu quả trên địa bàn huyện đảo.

Cũng nằm trong các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch ‘’Hãy làm sạch biển’’ trên địa bàn huyện Côn Đảo; sáng ngày 11/9, Đồn Biên Phòng Côn Đảo sẽ tổ chức tặng quà cho 15 hộ ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện và ngư dân Côn Đảo tham gia ký cam kết bảo vệ môi trường biển.

 

 

 

Nguồn:  BQL du lịch Côn Đảo

Nguồn tin: BQL du lịch Côn Đảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập51
  • Hôm nay23,378
  • Tổng truy cập19,649,363
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây