Công bố đường dây nóng phục vụ xử lý thông tin khiếu nại cho khách du lịch tại Côn Đảo

Thứ năm - 23/05/2019 15:31
UBND huyện Côn Đảo vừa ra quyết định về việc kiện toàn Tổ công tác tham gia xử lý đường dây điện thoại nóng trong lĩnh vực du lịch

Hiện nay, trên địa bàn huyện Côn Đảo có trên 50 cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú và phục vụ nhu cầu ăn uống cho các du khách trong nước và ngoài nước, trong đó có 11 cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng, quán ăn. Nhằm kịp thời cung cấp cho du khách những thông tin cần thiết về du lịch Côn Đảo và tiếp nhận nhanh nhất những khiếu nại đối với các hành vi chèn ép giá, bán vượt giá niêm yết, đeo bám mời khách…, hay những sự cố tai nạn cần sự giúp đỡ của du khách trong và ngoài nước. Ngày 12 – 9 – 2016 UBND huyện Côn Đảo đã ban hành Quyết định về việc kiện toàn Tổ công tác tham gia xử lý đường dây điện thoại nóng trong lĩnh vực du lịch.

Du khách có thể tìm thấy các bảng công bố số điện thoại đường dây nóng tại cácnhà

hàng, quán ăn hoặc các điểm mua bán đông người trên địa bàn huyện Côn Đảo

Số điện thoại đường dây nóng để phục vụ xử lý thông tin khiếu nại liên quan đến dịch vụ và giá cả dịch vụ thương mại trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn huyện Côn Đảo với số điện thoại: 064 3830 115 (Trong giờ làm việc), 01234988588 (BQL du lịch), 0913172388 ( P.Tài chính – Kế hoạch), 0913636551 ( Đội QL Thị trường), trong việc kiện toàn mới lần này UBND huyện Côn Đảo đã đề ra chức năng nhiệm vụ của Tổ công tác cụ thể như sau:

- Kiểm tra, quản lý giá cả, tiếp các thông tin khiếu nại từ khách du lịch, xử lý các vi phạm nhằm quản lý, phòng chống, ngăn ngừa và xử lý hiện tượng tiêu cực trong các hoạt động văn hóa, du lịch.

- Tiếp nhận và xử lý, giải quyết các thông tin khiếu nại của khách du lịch phục vụ cho việc phát triển bền vững của du lịch huyện Côn Đảo.

- Hỗ trợ, cung cấp các thông tin về du lịch Côn Đảo cho khách du lịch khi có nhu cầu như chính sách, quy định, điểm đến, tour tuyến du lịch…; các biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách khi có tình huống, sự cố xảy ra về ciệc chèo kéo, “ chặt chém’’ khi mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ du lịch; gặp sự cố về an ninh trật tự, tai nạn, ốm đau, mất cắp, thất lạc tư trang hành lý… và các yêu cầu, đề nghị chính đáng của du khách.

Ban Quản lý các Khu du lịch huyện Côn Đảo là bộ phận giúp việc cho Tổ công tác, là đầu mối tiếp nhận thông tinh, cuộc gọi từ khách du lịch nhờ hỗ trợ thông tin về du lịch, phản ánh về chất lượng dịch vụ du lịch hoặc yêu cầu giúp đở trong các trường hợp khẩn cấp khi gặp sự cố trên địa bàn huyện Côn Đảo, đồng thời kịp thời chuyển các thông tin, kiến nghị của du khách đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền để hỗ trợ và xử lý các tình huống, sự cố xảy ra; phản hồi, thông báo lại những yêu cầu, kiến nghị của khách du lịch sau khi đã có kết luận, xử lý của cơ quan chức năng.

Việc kiện toàn lại Tổ công tác tham gia xử lý đường dây điện thoại nóng trong lĩnh vực du lịch, sẽ nâng cao hơn tính hiệu quả trong công tác hỗ trợ cho khách du lịch. Trong lần kiện toàn mới lần này được rút kết trong hoạt động thực tiễn từ khi thành lập cho đến lúc kiện toàn. Đây là công tác góp phần giúp cho ngành du lịch huyện nhà phát triển một cách bền vững, tạo dựng được niềm tin từ du khách trong và ngoài nước khi đến với Côn Đảo.

Trước đó ngày 18 – 11 – 2013 UBND huyện Côn Đảo đã có Quyết định thành lập Tổ công tác tham gia xử lý đường dây điện thoại nóng trong lĩnh vực du lịch, kể từ ngày thành lập đến khi kiện toàn, Tổ công tác đã hoạt động rất hiệu quả các vấn đề xử lý yêu cầu, khiếu nại…, của du khách một cách kịp thời và đầy đủ, góp phần tạo dựng những hình ảnh uy tín, thân thiện của điểm đến du lịch Côn Đảo.

 

Nguồn:  BQL du lịch Côn Đảo

Nguồn tin: BQL du lịch Côn Đảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập73
  • Hôm nay23,291
  • Tổng truy cập19,649,276
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây