Ảnh đẹp từ chuyến du lịch Côn Đảo

Thứ năm - 23/05/2019 19:10
Cùng Land tour Côn Đảo ngắm những bức đẹp từ chuyến du lịch Côn Đảo của nhiếp ảnh Trịnh Minh Nhựt nhé!

Khi những đốm đen của đêm tối qua đi, bình minh lại tới, Côn Đảo hiện ra huyền ảo trong những tia nắng đầu ngày. Mặt trời nhú lên cùng muôn vàn tia nắng ấm áp, chiếu rọi xuống mặt biển Côn Đảo như dòng thác hào quang muôn màu đánh thức vạn vật sau một giấc ngủ sâu. Lúc này, sắc đỏ và vàng quyện vào nhau rực cả một vùng trời.

Ảnh: Du lịch Côn Đảo ngắm hoàng hôn Côn Đảo

 

"Hoàng hôn trên biển, lời khôn tả!
Rực đỏ hòn than tắm biển xanh
Ửng hồng một góc mây ngũ sắc
Áng ngời tia sáng chiếu hào quang"

(Tác giả: Phạm Hồng Toại)

Ảnh: Du lịch Côn Đảo - Đỉnh Tình Yêu nhìn từ Bãi Nhát

 

Đỉnh Tình Yêu nằm trên Hòn Bà, và cách Bãi Nhát không xa. Đỉnh Tình Yêu là tên một đỉnh núi ở Côn Đảo có hình dáng như một cặp tình nhân đang ôm nhau, tượng trưng cho một mối tình sâu sắc bền lâu. Đây chính là nơi cho các cặp tình nhân đang yêu nhau cầu nguyện cho tình yêu thêm bền chặt và có những phút giây hạnh phúc trong tình yêu.

Ảnh: Du lịch Côn Đảo - Chim Phướn (tên khoa học: Phaenicophaeus tristis) ở Côn Đảo

Ảnh: Du lịch Côn Đảo - Sóc Mun

 

Vườn quốc gia Côn Đảo có diện tích gần 20.000 ha, với trên 1.000 loài thực vật có mạch, cùng 85 loài chim và 46 loài bò sát, ếch nhái, và 29 loài thú. Mật độ cá thể tại Vườn Quốc gia Côn Đảo rất cao, có nhiều loài chim ở Côn Đảo như bồ câu nicoba, chim điên mặt xanh, chim nhiệt đới, gầm ghì trắng, thạch sùng có cánh, sóc đen… không tìm thấy ở bất kỳ một nơi nào khác ở Việt Nam.

Ảnh: Du lịch Côn Đảo - Chiến lợi phẩm trong chuyến đi câu của Trịnh Minh Nhựt ở Côn Đảo

 

Mùa câu tại Côn Đảo thường bắt đầu từ sau Tết âm lịch (khoảng tháng 1 hoặc tháng 2 dương lịch) và kéo dài cho đến giữa tháng 10 dương lịch. Đặc biệt từ tháng 3 – tháng 9 là tháng biển êm, là thời gian đẹp nhất để bạn lên kế hoạc các chuyến câu lý thú nơi biển khơi, trải nghiệm cảm giác chinh phục và kết hợp du lịch Côn Đảo, tham gia các tour Côn Đảo.

Ở Côn Đảo cá tôm rất nhiều, nên ở nơi nào bạn cũng có thể buông câu. Cứ thả mồi xuống là cá cắn câu gục cả đầu cần. Cái cảm giác mạo hiểm, chinh phục có khá đầy đủ hương vị của lão ngư trong "Săn cá thần" của Đặng Thiều Quang và “Ngư ông và biển cả” của Hemingway. Có tiếng rít xé gió của dây câu, có tiếng ro ro của mobin tuôn dây, có những cuộc chiến diễn ra hàng giờ với những loài cá khủng và nụ cười chiến thắng trên môi như trong những tập phim River Monsters.

 

Ảnh: Du lịch Côn Đảo - Chiếc cầu khỉ duy nhất ở Côn Đảo

Ảnh: Du lịch Côn Đảo - Hồ An Hải

 

Nếu có dịp tới thăm Côn Đảo, tham gia các tour du lịch Côn Đảo bạn đừng quên ghé thăm Hồ An Hải với cảnh thiên nhiên nên thơ trữ tình đẹp như cô gái vùng sơn cước. Hồ An Hải gần miếu An Sơn, và nằm trên con đường lên núi Thánh Giá. Hồ An Hải với cảnh thiên nhiên nên thơ trữ tình đẹp như cô gái vùng sơn cước. Hồ rộng tới 30,969 ha với hoa súng và hoa trang nở rực rỡ trên mặt hồ làm say lòng bao du khách với khung cảnh nên thơ như trong tranh. Bờ hồ An Hải được kè đá gần hết, ngoại trừ phía miếu An Sơn, nơi những đồi cát trắng trải dài mềm mại phủ đầy hoa bằng lăng, hoa mua và hoa ngũ sắc.

 

Ảnh: Du lịch Côn Đảo - Làn nước trong vắt như một tấm gương phản chiếu thiên nhiên hoang sơ của Côn Đảo

Ảnh: Du lịch Côn Đảo - Xanh biếc trời biển Côn Đảo

Ảnh: Du lịch Côn Đảo: hòn Tre Lớn với làn nước trong vắt tới tận đáy

Ảnh: Du lịch Côn Đảo - Vịnh Đầm Tre

Ảnh: Du lịch Côn Đảo - Bãi Đầm Trầu

 

Bãi Đầm Trầu là bãi biển đẹp nhất ở Côn Đảo. Bãi Đầm Trầu cách sân bay Cỏ Ống 12km về phía Tây Bắc, với diện tích 3,3ha. Bao quanh Bãi Đầm Trầu là khu rừng xanh hoang sơ. Bãi Đầm Trầu có phong cảnh tuyệt đẹp với bờ cát mịn óng vàng trải dài dưới chân vách đá dựng đứng, cùng làn nước xanh biếc mát lạnh, bên dưới là những rặng san hô muôn màu.

“Đi đâu mà chẵng thấy về
Hay là quần tía dựa kề áo nâu?
Ai về nhắn với Ông Câu
Hòn Cau cách Bãi Đầm Trầu bao xa?"

Côn Đảo đã  được Lonely Planet bình chọn  Côn Đảo là một trong 10 hòn đảo lãng mạn nhất thế giới và Travel & Leisure đã bình chọn Côn Đảo là một hòn đảo bí ẩn nhất hành tinh.

Nguồn tin: (Theo: Hoàng Thị Lương - Land tour Côn Đảo)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập61
  • Hôm nay1,187
  • Tổng truy cập19,650,926
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây