Côn Đảo – huyền thoại hào hùng

Thứ năm - 23/05/2019 19:19
Huyện Côn Đảo, vùng đất thiêng liêng gắn liền với bao huyền thoại trong lịch sử đấu tranh bi hùng của các thế hệ cha anh đã ngã xuống cho sự bình yên của đất nước hôm nay. “Đảo ngọc” xinh đẹp giữa biển khơi của vùng biển phía Đông nam Tổ quốc giàu tiềm năng về kinh tế biển và du lịch thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Quần đảo Côn Đảo cách thành phố Vũng Tàu 97 hải lý, cách thành phố Hồ Chí Minh 120 hải lý, bao gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ, với diện tích 76 km2, trong đó đảo lớn nhất được gọi là đảo Côn Sơn, có diện tích 51 km2, dân số 8.000 người.

Côn Đảo nhìn từ trên bản đồ
18 2

Nhìn từ trên cao những bãi cát trắng chạy dài cùng với làn nước biển trong xanh, Vịnh Côn Sơn – Côn Đảo

Nhìn trên bản đồ, Côn Đảo giống như một chú gấu vươn mình ra biển đông, nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp, nước biển trong xanh và bờ cát dài mịn màng, thoai thoải được che mát bởi những hàng cây bàng cổ thụ xanh um tùm. Côn Đảo còn có vườn quốc gia được công nhận là khu Ramsar rừng ngập mặn thứ 123 thế giới và thứ 62 Việt nam với rừng nguyên sinh có nhiều loại động thực vật phong phú, đa dạng với nhiều loài cá, tôm, mực bơi lội tung tăng bên những rạn san hô nhiều tầng và đầy màu sắc tuyệt đẹp. Đặc biệt, Côn Đảo là một trong những nơi duy nhất tại Việt nam bảo tồn loài bò biển, cá heo, các loại rùa biển. Từ trên máy bay nhìn xuống, Côn Đảo tựa như một hòn “Đảo xanh” với bạt ngàn sắc xanh biến hóa của rừng và biển, hòa quyện lẫn nhau tạo nên một phong cảnh rất kỳ diệu.

Những cây bàng cổ thụ rợp bóng mát chạy dọc theo chon đường Tôn Đức Thắng – Côn Đảo

Ngày xưa, Côn Đảo là nơi lưu đày những chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước, nơi vun đúc ý chí bất khuất của những con người đấu tranh giành độc lập tư do hòa bình cho đất nước. Ngày nay, Côn Đảo thật sự là một thiên đường để du khách tìm hiểu và khám phá. Người dân Côn Đảo hiếu khách, hiền lành và thân thiện tạo cho khách du lịch cảm giác như là nhà của mình khi đặt chân đến đây.

Hãy đến với Côn Đảo để thắp nén hương trầm lắng, lòng tưởng nhớ hàng vạn các anh hùng chiến sĩ đã yên nghỉ tại nghĩa trang Hàng Dương, nghĩa trang Hàng Keo, đền thờ Côn Đảo, Bảo tàng Côn Đảo, chuồng cọp, chuồng bò, cầu ma Thiên Lãnh, An Sơn miếu, miếu Cậu gắn liền với biết bao truyền thuyết thiêng liêng của người dân đảo.

Hãy đến với Côn Đảo để tìm hiểu về thiên nhiên hoang sơ, tĩnh lặng, chiêm ngưỡng khu rừng nguyên sinh Ông Đụng, Sỡ rẫy, câu cá tại hòn Bông Lan, câu mực ở mũi Tàu bể, lặn biển tại Hòn Tre, xem rùa đẻ trứng vào ban đêm tại hòn Bảy Cạnh, Hòn Cau, Hòn tre lớn, vịnh Đầm Tre. Có thể dạo quanh đảo xem phong cảnh núi non hiểm trở, dừng lại tại mội số hòn đảo để xem chim yến làm tổ, những đàn chim nhạn bay lượn trên mặt biển thật tuyệt vời không thể nào đẹp hơn.

Rùa biển vừa mới nở

Cá Dugoong hay còn gọi là Bò biển

Tạp chí Travel & Leisur gọi Côn Đảo là nơi có “những vách đá dốc đứng cạnh những bãi biển hoang sơ và làn nước xanh trong vắt” là một trong những đảo bí ẩn nhất thế giới. Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet Anh đã từng bầu chọn Côn Đảo vào top 10 hòn đảo bí ẩn và quyến rũ nhất hành tinh, đồng thời cho rằng Côn Đảo là “thiên đường thiên nhiên với những cánh rừng rậm rạp, làn nước màu ngọc bích, những bãi cát trắng và là ngôi nhà của bò biển, cá heo, rùa biển và những rạn san hô ngoạn mục”

Hãy một lần đến với Côn Đảo để có một chuyến du lịch thật tuyệt vời và đầy ý nghĩa với bao điều thú vị và cảm nhận được vẻ đẹp vô cùng kỳ bí của mảnh đất thiêng liêng giàu đẹp này. Với thiện chí của người dân Côn Đảo, thông qua lời mộc mạc chân tình này, huyện Côn Đảo trân trọng và mời gọi các nhà đầu tư hãy quan tâm và tham gia cùng nhân dân Côn Đảo chung tay xây dựng để một Côn Đảo hào hùng và tươi đẹp vươn lên một tầm cao mới xứng đáng với niềm tin yêu và kỳ vọng của nhân dân cả nước. 

 

Nguồn tin: Hải Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập69
  • Hôm nay1,305
  • Tổng truy cập19,651,044
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây