Năm 2016 Côn Đảo đón hơn 160 ngàn lượt khách du lịch

Thứ năm - 23/05/2019 19:44
Năm 2016, lĩnh vực du lịch huyện Côn Đảo đã có những bước phát triển đáng kể, tiếp tục là ngành mũi nhọn có đóng góp quan trọng đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Là một huyện đảo có điều kiện thuận lợi về cảnh quan thiên nhiên cùng những giá trị nhân văn, giá trị lịch sử cách mạng to lớn, trong những năm gấn đây, Côn Đảo đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với nhiều du khách trong nước và quốc tế.

Xác định lĩnh vực du lịch, dịch vụ là ngành trọng điểm trong cơ cấu kinh tế của huyện, nên ngay từ đầu năm, cấp ủy, chính quyền địa phương đã quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo và triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm kích thích sự tăng trưởng của ngành du lịch. Theo báo cáo của UBND huyện, từ đầu năm đến nay, Côn Đảo đã đón và phục vụ 166.947 lượt khách, đạt 115,14% kế hoạch năm, tăng 24,34% so với cùng kỳ, trong đó có hơn 30 ngàn lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu du lịch thực hiện được hơn 802 tỷ đồng, đạt 123,42% kế hoạch năm, tăng 37,24% so với cùng kỳ.

Theo thống kê, trên địa bàn huyện Côn Đảo hiện có gần 40 cơ sở lưu trú, trong đó có 12 khách sạn và khu resort, 3 nhà khách, còn lại là nhà nghỉ. Có 1 khu resort được xếp hạng 5 sao, 1 khách sạn 3 sao. Có 6 công ty kinh doanh dịch vụ lữ hành, 3 công ty hoạt động dịch vụ lăn biển ngắm san hô, 2 hãng taxi với gần 40 xe và khoảng 140 xe ô tô khách kinh doanh dịch vụ vận chuyển khách tham quan trên đảo, có hơn 20 phương tiện cano, tàu phục vụ vận triển khách tham quan trên biển và các hòn đảo nhỏ. Hệ thống nhà hàng ăn uống, cửa hàng bán đồ lưu niệm, siêu thị mini phục vụ nhu cầu của du khách phát triển nhanh. Các cơ sở kinh doanh du lịch, nhà nghỉ, khách sạn đã quan tâm đầu tư cải tiến trang thiết bị, đổi mới cung cấp các dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Khách du lịch thích thú với biển trời Côn Đảo. Ảnh: T/L

Bên cạnh việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, năm qua công tác quảng bá giới thiệu thông tin du lịch Côn Đảo cũng được trú trọng. Nổi bật là việc Côn Đảo đã tham gia Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội lần thứ III diễn ra từ ngày 14 đến ngày 17/4/2016 tại Hà Nội do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, thành phố Hà Nội và Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp tổ chức. trong 4 ngày diễn ra Hội chợ, gian hàng du lịch Côn Đảo đã đón khoản 30.000 lượt khách tham quan. Cùng với đó, để đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh của ngành du lịch, năm qua huyện Côn Đảo đã tổ chức hội thảo xúc tiến thị trường và định hướng sản phẩm du lịch cũng như thành lập “ Chi hội du lịch Côn Đảo”.  việc thành lập Chi hội du lịch sẽ tạo cơ hội trong việc gắn kết, hỗ trợ, hợp tác và mở rộng kinh doanh của các cá nhân, doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế trong và ngoài huyện, thực hiện công tác xã hội hóa du lịch theo đúng chủ trương Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IX đã đề ra. Với lợi thế, tiềm năng sẵn có cộng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch đã và đang phát huy hiệu quả trong việc thu hút ngày càng nhiều khách du lịch tới Côn Đảo tham quan, nghỉ dưỡng.

Tuy đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng theo đánh giá, du lịch Côn Đảo hiện nay vẫn chua phát triển tương xứng với tiềm năng và lợi thế, nhiều khó khăn, hạn chế vẫn còn tồn tại như: phương tiện đi lại giữa đất liền và đảo chưa đáp ứng hết nhu cầu của người dân và du khách, nhất là vào mùa cao điểm; cơ sở hạ tầng cho phát triển du lịch chưa đồng bộ; loại hình du lịch vẫn còn đơn điệu, thiếu điểm nhấn, cơ bản vẫn dựa vào những lợi thế sẵn có; Du lịch Côn Đảo mới chỉ dừng ở việc tắm biển, thăm hệ thống nhà tù, đi chợ mua hải sản, thiếu các loại hình vui chơi giải trí để giữ chân du khách lưu lại lâu hơn trên đảo.

Vì thế, trong thời gian tới, để đáp ứng nhu cầu cho sự phát triển của ngành du lịch, Côn Đảo cần hướng tới xây dựng những sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng gắn với các loại hình vui chơi giải trí, đồng thời tăng cường đào tạo đội ngũ hướng dẫn viên tại chổ có kiến thức về văn hóa, lịch sử, cũng như có những chính sách ưu đãi cho các nhà đầu tư phát triển du lịch. Cùng với đó cần tiếp tục quảng bá rộng rãi hơn nữa hình ảnh Côn Đảo tới bạn bè trong và quốc tế, để Côn Đảo thực sự là một điểm đến hấp dẫn du khách. Xứng đáng với những tiềm năng, lợi thế mà thiên nhiên và lịch sử đã ban tặng cho mảnh đất này.

Nguồn tin: Sưu tấm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập71
  • Hôm nay3,232
  • Tổng truy cập19,652,971
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây