Liên kết kích cầu du lịch nội địa sau dịch COVID-19

Thứ sáu - 26/06/2020 12:06
(Tạp chí Du lịch) - Ngày 5/6, tại thành phố Hà Tĩnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh phối hợp với Cụm Hiệp hội Du lịch các tỉnh phía Bắc đã tổ chức hội nghị liên kết kích cầu du lịch nội địa và sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2020 cụm Hiệp hội Du lịch các tỉnh phía Bắc, đồng thời Hiệp hội Du lịch các tỉnh phía Bắc ký kết văn bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch năm 2020.

 

Phó Tổng cục trưởng TCDL Ngô Hoài Chung phát biểu tại hội nghị
Phó Tổng cục trưởng TCDL Ngô Hoài Chung phát biểu tại hội nghị

Tham dự Hội nghị có Phó Tổng cục trưởng TCDL Ngô Hoài Chung, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh,  Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Kinh tế Hà Tĩnh - GSTS Nguyễn Văn Đính, đại diện lãnh đạo 21 Hiệp hội Du lịch cụm các tỉnh phía Bắc, lãnh đạo sở VHTTDL Hà Tĩnh, gần 200 Công ty du lịch, khách sạn đến từ 21 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Báo cáo đánh giá về hoạt động 5 tháng đầu năm 2020 của cụm Hiệp hội Du lịch các tỉnh phía Bắc, đề xuất các giải pháp phục hồi, phát triển du lịch hậu COVID-19, liên kết kích cầu Du lịch nội địa, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Trịnh Thị Mỹ Nghệ nhấn mạnh: Những tháng đầu năm nay, kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng phải đối mặt với ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên vào thời điểm này, cùng với sự vào cuộc và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân cả nước, Việt Nam cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh, ngành Du lịch cũng như các ngành kinh tế khác đang xây dựng giải pháp, tìm cơ hội phục hồi sau dịch. Phó Chủ tịch Trịnh Thị Mỹ Nghệ nêu rõ: Sau COVID-19, ngành Du lịch mở ra những xu hướng mới cần các doanh nghiệp chuyển động để thích ứng, an toàn để du lịch trở thành mối quan tâm hàng đầu của du khách cùng với xu hướng lựa chọn các điểm đến gần, du lịch ngắn ngày theo nhóm nhỏ và du lịch cá nhân. Giai đoạn này rất cần sự chung tay và liên kết của các Hiệp hội, các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận chuyển và điểm đến du lịch… để tạo ra chuỗi liên kết, liên minh kích cầu quan trọng, nhằm từng bước giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp du lịch phục hồi, phát triển ngành Du lịch.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng TCDL Ngô Hoài Chung đánh giá cao sự nỗ lực của cụm Hiệp hội du lịch các tỉnh phía Bắc đã tổ chức Hội nghị đánh giá hoạt động 5 tháng đầu năm 2020, đề xuất các giải pháp phục hồi, phát triển du lịch hậu COVID-19, liên kết kích cầu du lịch nội địa. Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh: Sự kiện nhằm bàn cách triển khai Chỉ thị 19/TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới và hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa: Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam. Như vậy, du lịch nội địa một lần nữa lại trở thành cứu cánh, thành điểm tựa cho du lịch Việt Nam phục hồi và thúc đẩy du lịch quốc tế. Trong thời gian tới, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung đề nghị: Các doanh nghiệp, các Hiệp hội cần tham gia xây dựng môi trường du lịch văn minh, thân thiện, quảng bá môi trường Du lịch Việt Nam an toàn luôn chào đón du khách. Chú trọng đến an toàn cho lực lượng lao động ngành Du lịch. Để thu hút du khách các địa phương, doanh nghiệp có chính sách giảm giá, khuyến mại nhưng chất lượng phải đảm bảo. Người làm du lịch phải nắm được nhu cầu của du khách, sức mạnh của du lịch Việt Nam dựa vào sự phát triển của doanh nghiệp. Bởi thế, rất mong các doanh nghiệp, các Hiệp hội Du lịch cả nước nói chung và Hiệp hội Du lịch cụm các tỉnh phía Bắc nói riêng, tăng cường kết nối, chia sẻ kinh nghiệm cùng hợp tác, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, tích cực khởi động trở lại, từng bước góp phần đưa Du lịch Việt Nam có bước phát triển mới.

 

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp du lịch tại Hà Tĩnh đã giới thiệu những gói sản phẩm, dịch vụ mới với nhiều ưu đãi đặc biệt nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Theo đó, các công ty lữ hành, đơn vị quản lý, khai thác sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh đã đưa ra các ưu đãi để kích cầu du lịch như: giảm giá từ 10 - 30% các chương trình du lịch trọn gói; áp dụng mức giá ưu đãi lớn đối với đơn vị, đại lý có số lượng khách lớn...

Cũng tại Hội nghị, các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp làm du lịch các tỉnh phía Bắc đã thảo luận các phương án kích cầu du lịch như: Quảng bá các điểm đến trên phương tiện truyền thông; giảm giá vé tham quan để thu hút khách trở lại sau dịch COVID-19, tập trung các điểm đến hấp dẫn... Xúc tiến quảng bá, trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp, hội viên trong hiệp hội với các công ty lữ hành và cụm Hiệp hội Du lịch các tỉnh phía Bắc.

 

Lễ ký kết triển khai chương trình kích cầu du lịch
Lễ ký kết triển khai chương trình kích cầu du lịch

Tại Hội nghị đã diễn ra lễ ký kết triển khai chương trình kích cầu du lịch, tăng cường liên kết kích cầu du lịch nội địa, nhằm tăng cường quảng bá xúc tiến, kích cầu du lịch nội địa và thúc đẩy mối liên kết hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch giữa các tỉnh, vùng miền cũng là hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VHTTDL phát động.

Nằm trong khuôn khổ của chương trình, các đại biểu, đại diện gần 200 công ty du lịch đến từ 21 tỉnh, thành phố phía Bắc và khu vực đã có chuyến khảo sát các khu, điểm du lịch: hồ Kẻ Gỗ, chùa Hương Tích, biển Thiên Cầm, biển Thạch Hải, tham quan tổ hợp biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Sót bờ biển Lộc Hà…

Nguồn tin: Tapchidulich

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập118
  • Hôm nay17,581
  • Tổng truy cập13,544,063
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây