Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch Côn Đảo

Thứ năm - 22/10/2020 15:24
Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phối hợp với Trường Cao đẳng Du lịch Vũng Tàu khai giảng và tổ chức giảng dạy 02 lớp bồi dưỡng, tập huấn tại Côn Đảo trong thời gian 06 ngày (từ ngày 12 đến ngày 17/10/2020)
Lớp “Bồi dưỡng hướng dẫn viên du lịch tại điểm
20201017 103817
                                  Bà Nguyễn Thị Thu Thảo Trưởng Phòng VHTT huyện trao chứng chỉ cho học viên 

Khai giảng ngày 12/10/2020. Thời gian toàn khóa học 02 ngày (từ ngày 12 - 13/10/2020). Đối tượng bồi dưỡng là hướng dẫn viên du lịch trên địa bàn huyện Côn Đảo. Học viên đã được giảng viên trao đổi, truyền đạt nội dung 04 chuyên đề gồm: Bối cảnh du lịch thế giới; Tình hình chính trị, xã hội, kinh tế và du lịch Việt Nam; Hướng dẫn viên tại điểm và phương pháp thuyết minh; Những tố chất, chuẩn mực cần có để trở thành hướng dẫn viên tại điểm thành công. 
Có tổng số 40/51 học viên tham gia bồi dưỡng, so với kế hoạch đào tạo được duyệt đạt 133,33%; so với danh sách học viên đăng ký đạt 78,43%. Số học viên đăng ký, không đến lớp: 11/51 học viên. Lý do: Tại thời điểm mở lớp một số học viên có công việc về đất liền và một số không sắp xếp được thời gian. Số học viên đủ điều kiện dự kiểm tra, được Trường Cao đẳng Du lịch Vũng Tàu cấp chứng nhận bồi dưỡng nghề đạt tỷ lệ 97,5%. 
Lớp “Tập huấn kiến thức du lịch sinh thái, bồi dưỡng kiến thức du lịch cộng đồng
20201017 104213
           Ông Nguyễn Xuân Dũng Trưởng Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia Côn Đảo trao chứng chỉ cho học viên 

Khai giảng ngày 14/10/2020. Thời gian toàn khóa học 04 ngày (từ ngày 14 - 17/10/2020). Đối tượng là công chức, viên chức huyện, Ban quản lý Vườn quốc gia Côn Đảo, Trung tâm Bảo tồn Di tích quốc gia Côn Đảo, người làm du lịch trên địa bàn huyện Côn Đảo. Học viên đã được giảng viên, báo cáo viên trao đổi, truyền đạt nội dung 12 chuyên đề gồm: Các nguyên tắc du lịch có trách nhiệm với môi trường sinh thái và cộng đồng; Phát triển sản phẩm du lịch sinh thái và cộng đồng; Tiếp thị và truyền thông du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng; Sử dụng lao động có trách nhiệm trong du lịch; Chuỗi cung ứng du lịch có trách nhiệm; Kinh doanh dịch vụ lưu trú có trách nhiệm; quản lý năng lượng nước và chất thải; Kinh doanh dịch vụ ăn uống có trách nhiệm; Chính sách và quy hoạch du lịch có trách nhiệm đối với các cơ quan quản lý du lịch; Hành động của cộng đồng đối với du lịch có trách nhiệm; Du lịch có trách nhiệm tốt cho các khu bảo tồn ở Việt Nam; Quản lý du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng; Văn hóa, di tích lịch sử đối với phát triển du lịch. 
Có tổng số 31/40 học viên tham gia bồi dưỡng, tập huấn; so với kế hoạch đào tạo được duyệt đạt 62%; so với danh sách học viên đăng ký đạt 77,5%. Số học viên đăng ký, không đến lớp: 09/40 học viên. Lý do: Tại thời điểm mở lớp một số học viên có công việc về đất liền và một số không sắp xếp được thời gian. Số học viên đủ điều kiện dự kiểm tra, được Trường Cao đẳng Du lịch Vũng Tàu cấp chứng nhận bồi dưỡng nghề đạt tỷ lệ 90,32%. 
20201017 104351

                                                             Trường Cao Đảng Du lịch Vũng Tàu trao chứng chỉ cho học viên 

20201017 104613
                                                          Đại diện Sở Du lịch trao chứng chỉ cho học viên 
Ban quản lý Khu Du lịch quốc gia Côn Đảo đã phối hợp chặt chẽ với Sở Du lịch trong công tác thông báo chiêu sinh, chuẩn bị cơ sở vật chất, phối hợp tổ chức, quản lý lớp học và cử báo cáo viên cùng với giảng viên truyền đạt các chuyên đề sát với thực tiễn du lịch tại địa phương. 
Đa số học viên học tập với tinh thần, trách nhiệm cao, chủ động, tự giác, chấp hành nghiêm túc thời gian và nội quy lớp bồi dưỡng, tập huấn. Học viên chú ý nghe giảng, nghiên cứu lý thuyết bài giảng, có nhiều ý kiến thảo luận, làm việc nhóm, tích cực trao đổi, thảo luận với giảng viên, báo cáo viên các vấn đề thực tiễn liên quan, sát với thực tế công việc và hoạt động du lịch tại Côn Đảo. Lãnh đạo các đơn vị, chủ các cơ sở kinh doanh tạo điều kiện thuận lợi cho học viên tham gia các khóa bồi dưỡng, tập huấn theo kế hoạch.
Sở Du lịch phối hợp Trường Cao đẳng Du lịch Vũng Tàu cử giảng viên giàu kinh nghiệm đến giảng dạy, trong các chuyên đề bồi dưỡng, tập huấn, giảng viên đã khéo léo kết hợp giữa lý thuyết và thực tiễn, tạo không khí lớp học sôi nổi, gần gũi, tạo động lực cho học viên say mê, mạnh dạn, tích cực trao đổi, thảo luận với giảng viên các vấn đề sát với thực tế công việc, qua đó giúp học viên tiếp thu bài nhanh, hiệu quả. Các lớp bồi dưỡng, tập huấn được tổ chức tại Côn Đảo là điều kiện thuận lợi cho lao động tại huyện có cơ hội được học hỏi, bồi dưỡng, tập huấn, nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp. Sau 06 ngày học tập, có 67 người lao động trong ngành du lịch trên địa bàn huyện dự kiểm tra đạt yêu cầu, được Trường Cao đẳng Du lịch Vũng Tàu cấp chứng chỉ nghề, qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch trên địa bàn huyện Côn Đảo.
 

Nguồn tin: Hải Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập85
  • Hôm nay7,216
  • Tổng truy cập19,676,506
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây