Một số điểm thiên nhiên nên khám phá khi đến Côn Đảo

Thứ bảy - 11/03/2023 18:56

Đến với Côn Đảo chúng ta không thể bỏ qua các điểm đến hấp dẫn để trải nghiệm, khám phá thiên nhiên cùng nhiều bãi tắm tuyệt đẹp xung quanh đảo Côn Sơn - hòn đảo chính của huyện Côn Đảo.

1. Mũi Chim Chim - Miếu Cậu - Bãi Đầm Trầu

condao tran qui thinh 15916028 1330 4696 1591603057 1618305026

Khu vực bãi biển Đầm Trầu với nhiều góc cạnh mê ly, đã được xếp vào danh sách 25 bãi biển đẹp nhất hành tinh. (Ảnh: Internet)

Từ thị trấn Côn Đảo, du khách sẽ theo con đường ven biển chạy dọc về phía Đông và Đông Bắc của đảo Côn Sơn. Tuyến đường này sẽ đi ngang qua mũi Chim, nơi lý tưởng để quan sát các hòn Đảo nhỏ xung quanh đảo Côn Sơn và chụp ảnh.
Tiếp tục đi theo con đường ven biển đến khu Cỏ Ống, ở đây du khách được chỉ dẫn vào một con đường nhỏ để đến Miếu Cậu tìm hiểu về câu chuyện truyền thuyết về tình mẫu tử giữa Bà Phi Yến và hoàng tử Cải.
Sau đó, con đường nhỏ tiếp tục dẫn đến bãi Đầm Trầu nằm cạnh sân bay Côn Sơn. Đây được xem là bãi biển đẹp nhất ở Côn Đảo (xếp thứ 18 trong 25 bãi biển đẹp nhất thế giới).

2. Vườn quốc gia Côn Đảo - cầu Ma Thiên Lãnh - bãi Ông Đụng

images1612110 bai ong dung du lich con dao 1 1

Một góc bãi biển Ông Đụng. (Ảnh: Internet)

Từ trung tâm thị trấn Côn Đảo, du khách đi đường Võ Thị Sáu để đến trụ sở Vườn quốc gia Côn Đảo. Trên đường đi, du khách sẽ được xem, tìm hiểu về sự đa dạng của thiên nhiên, động vật, thực vật Côn Đảo. Hoặc tìm hiểu về sự rùng rợn trong quá khứ về Ma Thiên Lãnh; tham quan bãi Ông Đụng - một bãi biển hoàn toàn tĩnh lặng, có thể thư giãn, tắm biển, lặn ngắm san hô….

3. Mũi Cá Mập - bãi Nhát - vịnh Bến Đầm ngắm Hòn Bà

bai nhat khi thuy trieu xuong

Bãi Nhát - Bãi biển hoang sơ, thơ mộng. (Ảnh: Internet)

Từ thị trấn Côn Đảo, du khách sẽ theo con đường ven biển chạy dọc về phía Nam và Tây Nam của đảo Côn Sơn. Trên đường đi du khách quan sát các hòn đảo nằm ở cạnh hòn đảo Côn Sơn. Khi đến mũi Cá Mập có thể dừng chân ngắm đỉnh Tình Yêu và tắm biển ở bãi Nhát, với bãi cát trắng mịn cùng với nước biển trong xanh rất đẹp và hoang sơ.
Tiếp tục đi theo con đường ven biển để đến khu Bến Đầm du khách sẽ được tìm hiểu về khu hậu cần nghề cá và cảng biển của Côn Đảo. Từ cảng Bến Đầm du khách ngắm Hòn Bà chỉ cách đảo Côn Sơn một khe nước hẹp mà người dân ở đảo gọi là Cửa Tử. 

4. Sở Rẫy - bãi Ông Đụng

so ray 3

Sở Rẫy Côn Đảo. (Ảnh: Internet)

Từ trung tâm thị trấn, du khách di chuyển đến chân dốc Sở Rẫy, mất khoảng 45 phút đi bộ để tham quan tuyến Sở Rẫy, rồi tiếp tục đi theo con đường mòn khá dài khoảng 1 giờ tham quan khu rừng cổ thụ trên đường đến bãi biển Ông Đụng.
Sau khi nghỉ ngơi thư giãn, tắm biển... tại bãi Ông Đụng, du khách có thể băng qua cánh rừng mưa nhiệt đới đến cầu Ma Thiên Lãnh để khám phá và trở lại thị trấn Côn Đảo


5. Mũi Chim  - vịnh Đầm Tre

21 074755

Vịnh Đầm Tre với nhiều vẻ đẹp hoang sơ cuốn hút (Ảnh: Internet)

Từ trung tâm Côn Đảo, du khách di chuyển đến Mũi Chim, và sau đó đến khu vực Cỏ Ống. Từ đây, phải đi bộ gần 2h xuyên qua khu rừng nguyên sinh, qua đỉnh Yên Ngựa với nhiều khám phá trên đường đến vịnh Đầm Tre.
Nơi đây, du khách có thể bơi lội ngắm san hô, tham quan rừng ngập mặn, xem chim yến làm tổ trong khe đá vào mùa sinh sản, hoặc thỏa thích bơi lội ngắm san hô và đi tham quan khu rừng ngập mặn.


6. Hồ An Hải - núi Thánh Giá

ho an hai con dao tich 1

Hồ An Hải. (Ảnh: Internet)

Từ trung tâm thị trấn Côn Đảo, du khách di chuyển ngang qua khu hồ An Hải và ngắm hoa sen đang nở rực rỡ trong hồ.

nui thanh gia con dao ngam canh

Núi Thánh Giá - Nóc nhà Côn Đảo (Ảnh: Internet)

Sau đó, du khách có thể mất khoảng 1h để chinh phục ngọn núi Thánh Giá cao 577m (là ngọn núi cao nhất của Côn Đảo) bằng cách đi bộ xuyên qua những cánh rừng nguyên sinh mát lạnh và được thấy rất nhiều loài động, thực vật rừng quý hiếm và những loài đặc hữu ở Côn Đảo.
Lên đến đỉnh núi, du khách có thể quan sát toàn cảnh quần đảo Côn Đảo, với rừng, biển cả và những hòn đảo nhỏ nằm xung quanh đảo lớn Côn Sơn; hòa mình vào bầu không khí trong lành, mát mẻ với những đám mây bao phủ xung quanh.

7. Hang Đức Mẹ - Đất Thắm - Bãi Bàng

image 20220919144155 2

"Hồ bơi tự nhiên" Bãi Bàng Côn Đảo. (Ảnh: Internet)

Từ trung tâm Côn Đảo, du khách theo đường Võ Thị Sáu đến một con đường nhỏ để bắt đầu cho chuyến tham quan leo núi xuyên qua những cánh rừng. Đây là tuyến du lịch rất thích hợp cho những du khách thích vận động leo núi.
Trên đường di chuyển có thể tham quan cầu Ma Thiên Lãnh. Sau đó theo các bậc đá xuyên qua rừng để đến hang Đức Mẹ, một hang đá nhỏ do người Pháp tìm thấy và chọn nơi này đặt tượng thờ Đức Mẹ Maria để đến cầu nguyện.
Tiếp tục đi theo các bậc thang đá, băng qua cánh rừng mưa nhiệt đới trên đường đến bãi biển Đất Thắm - Bãi Bàng.
Nơi đây ngoài bãi cát trắng cùng làn nước trong xanh, còn có dòng suối mát lạnh và trong veo chảy từ một vách đá thẳng đứng trên núi cao xuống bãi biển, là điểm nhấn cho bãi tắm này.

bai dat tham con dao 1024x768

Bãi Đất Thắm Côn Đảo từng được tạp chí Independent (Anh) đánh giá và đưa vào danh sách một trong 10 bãi biển Đông Nam Á hoang sơ, thân thiện với môi trường.
(Ảnh: Internet)

Tác giả bài: nguyenthanh

 Tags: , , , , ,

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập125
  • Hôm nay7,471
  • Tổng truy cập13,826,502
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây