Hãng Bamboo Airway kết nối các thành phố lớn với Côn Đảo

Thứ ba - 09/03/2021 10:57
Theo thông tin từ Ban quản lý Khu du lịch quốc gia Côn Đảo tính đến tháng 3/2021, Bamboo Airways đang khai các chặng bay từ Hà Nội/ Vinh/Hải phòng/ Thanh Hóa/ Đà Nẵng/ Hồ Chí Minh/ Cần thơ ra Côn Đảo nhằm tăng cường kết nối với các thành phố lớn đến với Côn Đảo nhằm phục vụ nhu cần đi lại và phát triển du lịch nội địa.
Chiều 12/9/2020, Ông Trịnh Văn Quyết Chủ tịch FLC chia sẻ tại buổi toạ đàm việc mở các đường bay thẳng đến Côn Đảo từ Hà Nội, Vinh và Hải Phòng với mục tiêu tiên phong phục vụ tăng cường vận tải, kết nối các điểm đến nội địa phục vụ người dân và khách du lịchthuận lợi, giảm tải đặc biệt khi mùa cao điểm. Hiện nay, hàng không của Bamboo Airways "Bay thẳng tới Côn Đảo: Trải nghiệm thiên đường du lịch mới “Chốn thiên đường, Côn Đảo điểm đến quen mà lạ” từ Hà Nội/ Vinh/Hải phòng/ Thanh Hóa/ Đà Nẵng/ Hồ Chí Minh/ Cần thơ ra Côn Đảo và ngược lại hàng ngày, tàu bay Embraer 195.

                                     Lãnh đạo Côn Đảo tham dự Lễ khai trương đường bay thẳng đến Côn Đảo, Hình: Hải Nhân
Từ Hà Nội đi, Bamboo Airways hiện là hãng có nhiều tuyến bay đi/đến các địa phương trong cả nước nhất với 16 tuyến bay, bao gồm 2 tuyến bay thẳng lần đầu tiên trong lịch sử hàng không Việt Nam đi đến Côn Đảo và Rạch Giá, Kiên Giang. Gần nhất sắp tới, Hà Nội - Điện Biên và Hà Nội - Cà Mau là 02 đường bay đang được hãng phối hợp cùng nhà chức trách đánh giá khả năng khai thác trong năm 2021. Từ Tp.HCM đi, chưa kể đường bay Tp.HCM - Cà Mau đã được Bamboo Airways đưa vào kế hoạch khai thác trong mùa hè 2021, hiện Bamboo Airways vượt các hãng hàng khác trong nội địa với tuyến bay Tp.HCM - Côn Đảo là đường bay mới nhất được đưa vào khai thác. Hiện tại Bamboo Airways kết nối Tp.HCM với 18/20 cảng hàng không dân dụng trên cả nước. Đối với các đường bay ngách khác, Bamboo Airways sở hữu lợi thế vượt trội với các tuyến bay riêng từ Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa đi/đến Quy Nhơn; Hải Phòng/Vinh/Thanh Hóa/Đà Nẵng - Côn Đảo, Đà Nẵng - Vinh, Đà Nẵng - Phú Quốc và Phú Quốc - Cần Thơ…Qua số liệu báo cáo cho thấy, từ ngày 01/03/2021 đến nay, Bamboo Airways đã thực hiện bình quân từ 8 đến 10 chuyến bay đến Côn Đảo, trong đó Hà Nội đến Côn Đảo 5 chuyến; Tân Sơn Nhất đến Côn Đảo từ 2 chuyến; Đà Nẵng/ Thanh hóa/ Cần thơ đến Côn Đảo từ 01 đến 02 chuyến/ ngày. Côn Đảo là một huyện đảo thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có tài guyên thiên nhiên phong phú, kỳ vỹ, cảnh đẹp, khí hậu tốt, có Vườn quốc gia được công nhận Khu Ramsar thế giới, có Khu di tích lịch sử được công nhận cấp quốc gia đặc biệt, bãi biển trong xanh sạch sẽ phù hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, trải nghiện văn hóa, lịch sử và tâm linh. Côn Đảo là điểm đến du lịch nhiều năm được Tạp chí du lịch nước ngoài đánh giá hòn đảo nên đến một lần trong đời.
20200929 092558
                                                                                        Hình: Hải Nhân
Chiến lược phủ kín mạng bay nội địa không chỉ đáp ứng mong muốn đóng góp trực tiếp vào công cuộc gia tăng liên kết vùng, phục vụ phát triển kinh tế xã hội tại các địa phương tiềm tàng sức bật, mà còn mang lại nhiều đòn bẩy trong hoạt động của hãng. Các đường bay thẳng đầu tiên của Bamboo Airways đi đến Côn Đảo cũng giúp hành khách tiết kiệm nhiều giờ trung chuyển qua cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, góp phần giảm áp lực tăng chuyến lên sân bay vốn đã quá tải công suất
20200929 090441

Nguồn tin: Hải Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập82
  • Hôm nay19,749
  • Tổng truy cập19,645,734
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây