Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Côn Đảo-Hồn thiêng Tổ quốc”

Thứ hai - 27/07/2020 11:12
Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), tối ngày 18/7, tại Côn Đảo, Sở VHTT TP Hồ Chí Minh phối hợp với Sở VHTT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và UBND huyện Côn Đảo tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Côn Đảo – Hồn thiêng Tổ quốc”. Chương trình được ghi hình phát livestream trên các hạ tầng truyền thông số của Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP.HCM, Trung tâm Sản xuất Truyền thông số - Digital Media Hub.
 

 
Chương trình nghệ thuật “Côn Đảo – Hồn thiêng Tổ quốc” có sự tham dự của các đồng chí: Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh; lãnh đạoThành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP Hồ Chí Minh. Về phía tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh;các đồng chí cựu tù chính trị cùng đông đảo cán bộ, chiến sỹ,người dân Côn Đảo và du khách.
 

 
Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cho biết, chương trình nghệ thuật “Côn Đảo – Hồn thiêng Tổ quốc” cùng một số hoạt động tri ân tại Côn Đảo trong những ngày tháng 7 là dịp thể hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa” đối với các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh đã bị tù đày tại Côn Đảo, qua đó bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc đối với những đồng bào, đồng chí đã cống hiến máu xương và hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
 

 
Chương trình nghệ thuật “Côn Đảo – Hồn thiêng Tổ quốc” được chia làm 4 chương gồm: Việt Nam – Những tượng đài bất tử; Côn Đảo – Khúc tráng ca oai hùng; Côn Đảo – địa chỉ đỏ & khát vọng xanh; TPHCM – văn minh, hiện đại, nghĩa tình, vì cả nước, cùng cả nước.
 
Xuyên suốt chương trình là 16 tiết mục ca múa nhạc đặc sắc với các ca khúc như: Đất nước, Kể chuyện người cộng sản, Lời ghi trên vách đá, Biết ơn chị Võ Thị Sáu, Bài ca hy vọng, Giải phóng miền Nam, Đất nước trọn niềm vui, Linh thiêng Việt Nam, Biển nỗi nhớ và em, Đảo thần tiên, Hát về Côn Đảo hôm nay, Tự hào TP.HCM,Việt Nam 2020... tất cả đều được đầu tư giàn dựng công phu, kết hợp với âm thanh, ánh sáng, hiệu ứng sân khấu hiện đại đã tạo nên một chương trình nghệ thuật hoành tráng, đặc sắc nhưng cũng rất trang trọng, linh thiêng.
 

 
Các ca khúc được thể hiện bởi NSND Tạ Minh Tâm, NSND Thanh Ngân; NSUT Trọng Phúc; các ca sỹ: Đàm Vĩnh Hưng, Hiền Thục, Quốc Đại, Võ Hạ Trâm, Anh Bằng… nhóm múa MTV Sài Gòn, Mai Trắng, ABC cùng các em học sinh trường THPT Võ Thị Sáu và các chiến sĩ Ban CHQS huyện Côn Đảo đã tái hiện lại hình ảnh Côn Đảo, trường học cách mạng của hàng vạn người Việt Nam yêu nước, nơi hun đúc ngọn lửa đấu tranh suốt 113 năm dưới chế độ lao tù thực dân, đế quốc. Qua đó tạo nên những cung bậc cảm xúc sâu lắng, thiêng liêng, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước trong mỗi người tham dự chương trình.
 

 
Xen giữa chương trình nghệ thuật là phần giao lưu,chia sẻ của Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và bà Bùi Thị Son, là hai cựu tù chính trị Côn Đảo cùng Chị Phan Thị Thanh Hương, Bí thư Thành đoàn TP Hồ Chí Minh đã giúp người xem hiểu rõ hơn về sự hà khắc trong chốn lao tù thực dân, đế quốc cũng như ý chí, sức mạnh của các thế hệ người từ cộng sản đã vượt qua gông cùm, xiềng xích đấu tranh đến thắng lợi cuối cùng. Qua đó giáo dục cho những người trẻ hôm nay những bài học về lòng yêu nước, ý chí độc lập dân tộc để chung tay xây dựng quê hương đất nước.
 
Được tổ chức tại Côn Đảo, chương trình nghệ thuật “Côn Đảo – Hồn thiêng Tổ quốc” không chỉ là dịp tưởng nhớ, tri ân hàng vạn chiến sĩ, đồng bào yêu nước đã hy sinh tại Côn Đảo vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, mà thông qua chương trình, còn là dịp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh Côn Đảo - Di tích đặc biệt cấp quốc gia tới đông đảo người dân trong cả nước.
 
                                                                                                                                                 Thực hiện: Thu Huyền

Nguồn tin: condao.baria-vungtau.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập172
  • Hôm nay5,067
  • Tổng truy cập19,726,958
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây