Cầu Tàu lịch sử 914 Côn Đảo

Chủ nhật - 02/08/2020 13:27
Cầu Tàu lịch sử 914 là điểm di tích lịch sử nổi tiếng tại Côn Đảo, là 01 trong 46 điểm đến tham quan du lịch trên địa bàn huyện, Con số 914 cũng chỉ mang tính tượng trưng về số người tù đã chết khi làm cầu tàu này.  Cầu tàu là nơi chứng kiến cảnh lao động khổ sai nặng nhọc của người tù, đồng thời cũng là nơi chứng kiến giây phút vinh quang, xúc động nhất khi đảo được giải phóng.
 


Nằm ngay trước Dinh Chúa đảo, Cầu tàu hướng thẳng ra vịnh Côn Sơn, để đến tham quan di tích Cấu tàu lịch sử 914, du khách đi theo con đường Tôn Đức Thắng. Được khởi công xây dựng từ năm 1873 với chiều dài hơn 100m. Dấu ấn còn đọng lại với thời gian là những tảng đá to hàng thước khối nằm sắp lớp, nặng nhiều tấn đã làm kiệt quệ và đè nát bao nhiêu thân tù đày. Con số 914 cũng chỉ mang tính tượng trưng về số người tù đã chết khi làm cầu tàu này, đây là nơi người tù đặt chân lưu đày đầu tiên khi ra Côn Đảo. Nơi đây từng rợp bóng cờ bay ngày Cách mạng tháng Tám thành công (1945), ngày đất nước hoàn toàn giải phóng (1975), chứng kiến hàng nghìn tù nhân tự do trở về đất liền. Giờ đây, dù đã xa cái thời đau thương ấy nhưng trong từng viên đá như còn âm vang những câu ca: “Côn Lôn ơi, viên đá mạng người…”. 
Di tích Cấu tàu lịch sử 914 đã được thủ tướng chính phủ ký quyết định số 548/QĐ-TTg công nhận là Di tích Quốc gia Đặc biệt ngày 10/5/2012.
 

Nguồn tin: BQL Khu du lịch quốc gia Côn Đảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập172
  • Hôm nay5,255
  • Tổng truy cập19,727,146
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây