Côn Đảo tập trung các giải pháp kích cầu du lịch sau dịch bện Covid -19

Thứ hai - 27/07/2020 17:13
Theo số liệu thống kê Ban quản lý du lịch cho thấy, từ ngày 07/5/2020 đến sau khi các hoạt động kinh doanh, vui chơi, giải trí, các bãi tắm biển được hoạt động lại bình thường, lượng khách đến Côn Đảo bắt đầu phục hồi lại khoảng 70%, tập trung vào thị trường khách trong nước.

images1623952 du lich

Từ ngày 25/4/2020 thực hiện Chỉ thị 19/CT-TTg của Chính phủ, thiết lập lại các hoạt động trong trạng thái bình thường mới, vừa hoạt động kinh doanh, vừa phòng chống dịch bệnh, tuy nhiên trong khoảng thời gian từ ngày 25/4 - 06/5/2020, các hoạt động kinh doanh dịch vụ tuy được mở nhưng vẫn giữ giới hạn khoảng cách an toàn, các bãi tắm biển, các cơ sở vui chơi giải trí vẫn chưa được phép hoạt động. Cho nên, kết quả lượt khách du lịch đến Côn Đảo 6 tháng bằng 57,06% so với cùng kỳ năm 2019. Khách quốc tế bằng 69,73% so với cùng kỳ.
20200530 105836


Nhằm tăng cường công tác đảm bảo an toàn dịch bệnh vừa phát triển kinh tế của địa phương. Huyện Côn Đảo đã chỉ đạo tăng cường phối hợp giữa các đơn vị như Công an, Phòng Y tế, Ban quản lý Cảng Bến Đầm, Cảng Hàng không Côn Sơn, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú tuyên truyền, triển khai du khách đeo khẩu trang nơi công cộng, sát khuẩn, đo thân nhiệt, nắm hành trình khách đến Côn Đảo nhằm đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả vừa phát triển kinh tế. Tăng cường công tác trực cứu hộ, cứu nạn bãi biển nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho khách du lịch và người dân. Kiểm tra, giám sát đảm bảo vệ sinh, cảnh quan môi trường tại các khu, điểm du lịch và bãi biển công cộng, an ninh trật tự tại các khu, điểm du lịch và các bãi biển. Nâng cao chất lượng dịch vụ, giá cả ổn định. Nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch huyện Côn Đảo, phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng, sinh thái, nghỉ dưỡng. Thực hiện xúc tiến, quảng bá giới thiệu thông tin du lịch Côn Đảo, tham gia chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến tham quan Côn Đảo.
 

Nguồn tin: Tin, ảnh Hải Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
SỔ TAY GIẢM NHỰA DU LỊCH CÔN ĐẢO
Cuốn sổ tay hướng dẫn giảm nhựa với thông tin liên quan về vật liệu nhựa, về vai trò của chúng trong đời sống và làm sao để sử dụng các sản phẩm từ nhựa một cách bền vững và thân thiện với môi trường hơn.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập182
  • Hôm nay5,041
  • Tổng truy cập19,726,932
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây